Đồng hồ Omega Constellation: Đài thiên văn dưới những vì sao

Theo thiên văn học, Constellation nghĩa là một chòm sao. Với ngành chế tác đồng hồ, Constellation lại là lịch sử tự hào của OMEGA.

Dòng đồng hồ Constellation từ lâu đã trở thành biểu tượng của OMEGA về độ chuẩn xác trong thời gian. Cái tên được lấy cảm hứng từ các vì sao. Bộ sưu tập đã tái định nghĩa các tiêu chuẩn đo thời gian trong ngành chế tác đồng hồ. Đồng thời, OMEGA Constellation sở hữu vẻ đẹp thanh lịch cùng công năng đầy đủ trong một kích cỡ nhỏ gọn.

Câu chuyện về lịch sử khai sinh của OMEGA Constellation vô cùng thú vị. Người ta luôn cho rằng, OMEGA Constellation được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào năm 1952. Thế nhưng, khởi nguồn của nó là chiếc đồng hồ tên ‘Centenary’ được ra mắt từ 4 năm trước đó.

Đồng hồ OMEGA CONSTELLATION

Năm 1948, OMEGA đã trình làng chiếc đồng hồ đeo tay đạt chứng nhận Chronometer đầu tiên. Chiếc đồng hồ kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. ‘Centenary’ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ giới sưu tầm đồng hồ, cùng những người đam mê sự chuẩn xác. Lúc bấy giờ, OMEGA nhận thấy sự cần thiết của việc sản xuất một bộ sưu tập hoàn chỉnh. Đây chính là tiền đề ra đời bộ sưu tập Constellation 4 năm sau đó.

OMEGA Constellation đã viết nên một dấu ấn lịch sử trong ngành chế tác đồng hồ thế giới. Lần đầu tiên, tất cả mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập đều đạt chứng nhận Chronometer. Chứng nhận Chronometer luôn là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu đối với những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp.

Constellation ‘Manhattan’ 2018 vượt xa việc tái dựng lại phiên bản của mẫu đồng hồ kinh điển. Phiên bản 2018 mở ra một bước tiến mới về phong cách thiết kế lẫn kỹ thuật công nghệ. Bộ sưu tập gồm 101 mẫu đồng hồ đa dạng về kiểu dáng cho nữ giới. Mỗi phiên bản Constellation 29 mm được vận hành bởi bộ máy OMEGA Master Co-Axial. Đồng thời Constellation ‘Manhattan’ 2018 đạt chứng nhận Master Chronometer.

>>> Xem thêm: Mặc street style đẹp như Hồ Ngọc Hà, Lý Quí Khánh và Nga Nguyễn

Đài thiên văn bên dưới những vì sao

Câu chuyện “Đài thiên văn bên dưới những vì sao” bắt đầu vào năm 1933. Thời điểm OMEGA đạt kỷ lục thế giới về độ chính xác tại Đài quan sát thiên văn Kew-Teddington, Anh. Đến năm 1936, công ty tiếp tục lặp lại thành tích này. OMEGA còn thiết lập một kỷ lục thế giới mới về độ chính xác. Một thành tựu đến nay vẫn chưa bị đánh bại.

Bước ngoặt thú vị phải kể đến cuộc thi đo độ chuẩn xác dành cho bộ máy đồng hồ. Cuộc thi do Đài thiên văn Geneva tổ chức năm 1945. OMEGA đã giành chiến thắng 6 lần tại các cuộc thi, từ 1945 đến năm 1952. Các nhà thiết kế của OMEGA tìm thấy nguồn cảm hứng từ những dấu ấn lịch sử ấy.

Kể từ năm 1952, Constellation được gắn liền với biểu tượng đài thiên văn cùng 8 ngôi sao nhỏ. Biểu tượng mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cả về mặt lịch sử lẫn triết lý vận hành của OMEGA suốt hơn 170 năm qua.

Ngày nay, 8 ngôi sao vẫn đại diện cho những thành tựu đương đại của OMEGA về độ chính xác. Đặc biệt là 8 bài kiểm tra mà mỗi chiếc đồng hồ OMEGA phải vượt qua để đạt Master Chronometer. Chứng nhận này được cấp bởi Viện Đo lường Liên bang Thụy Sỹ (METAS). Vượt ra khỏi tiêu chuẩn thông thường, METAS mở ra các cuộc kiểm nghiệm nghiêm ngặt nhất. Một chuẩn mực tuyệt đối về độ chính xác và hiệu suất. Thậm chí là khả năng kháng từ của mỗi cỗ máy thời gian.

Lịch sử chiếc đồng hồ OMEGA Constellation

1982  – CONSTELLATION “MANHATTAN”

Thiết kế có sự tương đồng với dòng Constellation ngày nay. Điểm đặc biệt chính là vấu được đặt trên niềng đồng hồ tại vị trí 3h và 9h. Các vấu nổi giúp giữ mặt kính sapphire và vòng đệm chặt vào vỏ. Nhờ đó, đồng hồ được đảm bảo khả năng kín nước.

 

1995 – CONSTELLATION ‘95

Kiểu dáng chiếc đồng hồ OMEGA Constellation 1995 bo tròn mềm mại hơn. Mặt kính sapphire dạng vòm, chữ số La Mã trên niềng. Vạch chỉ giờ dạng “baton” và kim cương. Đây là thời điểm Cindy Crawford vừa gia nhập OMEGA. Siêu mẫu đã góp phần chọn ra thiết kế cuối cùng.

 2003 – CONSTELLATION “DOUBLE EAGLE”

Bộ sưu tập gây chú ý với Co-Axial Chronometer Calibre 2500. Đây là bộ máy Co-Axial đầu tiên của OMEGA. Các vấu nổi có kích thước lớn, kim dauphine và vạch chỉ giờ dạng baguette.

2009 –  CONSTELLATION ‘09

Bộ vấu nổi được cải tiến tinh tế hơn. Đồng thời, mặt số mới với vạch chỉ giờ hình bán nguyệt. Thiết kế khóa bướm cùng dây đeo “monorang” đem lại sự thoải mái tối đa cho người đeo.

>>> Xem thêm: 4 chiếc đồng hồ OMEGA làm quà tặng tuyệt vời cho phái nữ

Các đại sứ Omega toàn cầu nói gì về đồng hồ Omega Constellation

“Vật bất li thân mà tôi luôn có bên mình cả ngày lẫn đêm chính là chiếc đồng hồ Constellation. Sự tiện dụng và thoải mái luôn là điều tuyệt nhất”.– NICOLE KIDMAN

“Tôi thích sự uyển chuyển nhẹ nhàng trên cổ tay. Constellation ‘Manhattan’ mới mang cảm giác của chiếc vòng tay hơn là một chiếc đồng hồ. Món đồ phù hợp để dùng mọi lúc mọi nơi”. – CINDY CRAWFORD

“Một chiếc đồng hồ truyền tải sức mạnh bên trong bạn. Thứ khiến bạn tự tin hơn. Phụ nữ chúng ta luôn thích phụ kiện, còn gì tuyệt vời hơn sự lựa chọn hoàn hảo này”. – ALESSANDRA AMBROSIO

“Một cỗ máy hội tụ vẻ đẹp cổ điển, quý phái và độ chuẩn xác cao. Tôi nghĩ mọi người sẽ bị Constellation thu hút ở cả đặc tính bên trong lẫn bên ngoài”. – LƯU THI THI

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm