May mắn được sinh ra ở xứ sở nhiệt đới, chúng ta được mặc vào người những bộ bikini với tần suất sánh ngang với nội y. Đó vừa là thuận lợi, vừa mang đến thử thách khôn cùng cho tín đồ thời trang. Làm thế nào để trở nên mới mẻ hơn với những mảnh quyền lực vốn đã quá nhỏ bé? Và đó, chính là lúc chúng ta cần được gợi cảm hứng từ những hình ảnh quảng bá ở những năm 90.
Bikini cùng nhiều tầng trang sức của Chanel (1990)
Hãy thử tạo sự tương phản đầy thú vị khi mặc bikini một mảnh với nhiều mẫu trang sức. Vừa mới lạ, độc đáo, lại quý phái đến tột cùng. Chuỗi vòng ngọc trai như hình ảnh của Chanel có thể không có tính ứng dụng; song chúng vẫn là thứ trợ thủ sắc đẹp vô cùng đắc lực, nếu bạn đang có ý định nằm dài trên bãi biển tắm nắng, hoặc đơn giản hơn là tận hưởng ly cocktail mát lạnh bên quầy bar bể bơi.
Bikini cùng áo choàng rực rỡ của Versace (1991)
Dù bạn có đang mặc trên người bất cứ kiểu bikini nào đi nữa, việc khoác bên ngoài một thứ gì đó vẫn rất quan trọng. Chúng vừa có tác dụng che nắng, vừa giúp bạn trốn đi vài ánh mắt khiếm nhã. Và quan trọng nhất, chúng đưa đẳng cấp của áo bơi lên một tầm cao mới. Đó cũng chính là ý tưởng mà nhà mốt Versace đã thực hiện trong chiến dịch quảng bá Xuân Hè 1991.
Bikini mang hơi hướm thể thao của Ralph Lauren (1997)
Thập niên 90 được xem là “thời đại vàng” của dòng đồ thể thao; khi chúng chính thức được xem là một bộ phận của thời trang cao cấp. Và hơn ai hết, Ralph Lauren chính là cái tên đã phần nào đưa đồ thể thao lên được vị trí đó, với hình ảnh nàng mẫu Naomi Campbell trong chiếc áo hờ hững và quần dài lưng trễ.
Bikini cùng nón rộng vành của GUESS (1989)
Bikini đen một mảnh có thể không đặc sắc. Nhưng chúng sẽ làm tôn lên bất cứ đường cong nào, cùng phụ kiện đi kèm. Trong trường hợp của GUESS năm 1989 là chiếc nón cao bồi và vòng cổ choker. Đơn giản, phóng khoáng nhưng vô cùng ấn tượng, hình ảnh trên đã tôn lên triệt để thân hình “quả bom sex” Claudia Schiffer, và trở thành một trong những hình ảnh kinh điển về bikini rất nhiều năm sau đó.
Bikini cùng kính lặn biển của Victoria’s Secret (1996)
Ngọt ngào như kẹo, tươi mới như làn nước trong xanh; hình ảnh người mẫu Ingrid Seynhaeve khiến trái tim của bất cứ ai cũng dừng lại một nhịp. Sức hấp dẫn đến mê hồn ấy hẳn nhiên đến từ bộ bikini tam giác cô đang mặc. Nhưng phần khác, cũng không thể bỏ qua mẫu kính lặn đang chễm chệ trên mái đầu óng ả.
Bikini theo hơi hướm tối giản của Calvin Klein (1996)
Tối giản có lẽ là một trong những đặc trưng thẩm mỹ ấn tượng nhất mà Calvin Klein đã tạo nên trong những năm 90. Đặc biệt là khi chúng được mặc lên người của Christy Turlington. Với mẫu áo cúp ngực và chiếc quần lưng cao; set đồ đã gợi nên vẻ gợi cảm đến tột cùng. Và món phụ kiện duy nhất ở đây, không nằm gì ngoài một thân hình da nâu chuẩn từng milimet.
Harper’s Bazaar Việt Nam