Sau đúng 1 năm tiệc ra mắt cửa hàng Gucci chính hãng tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 thương hiệu giới thiệu một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế mang tên GucciGhost đến với giới mộ điệu Việt Nam. Khỏi phải bàn cãi về mức độ đầu tư của bữa tiệc thời trang này khi lướt qua danh sách khách mời không thể thiếu những ngôi sao hạng A trong giới thời trang và giải trí – những cái tên đang được giữ bí mật đến phút chót.. Giới yêu thời trang Việt sẽ được đắm chìm trong không gian ấn tượng được biến hóa hoàn toàn khác biệt, mang đậm dấu ấn của Trevor Andrew tại cửa hàng Gucci, 88 Đồng Khởi, Q. 1, TP. HCM
Sự kiện nằm trong phạm vi chiến dịch quảng bá quốc tế cho dòng sản phẩm mới GucciGhost, kết quả của sự hợp tác giữa Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele cùng nghệ sĩ graffiti Trouble Andrew. Nổi tiếng với xu hướng “groundbreakers” – những người không phân biệt văn hóa và thay đổi cách tương tác với thời trang, Alessandro Michele thoát khỏi lối mòn sáng tạo, gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu. Michele một lần nữa khiến giới mộ điệu điên đảo với những thiết kế “bắt tay” cùng Andrew.
Cha đẻ của GucciGhost là ai?
Bắt đầu từ một đêm Halloween năm 2012, khi anh chàng Trevor “Trouble” Andrew – một cựu vận động viên Olympic, cần gấp quần áo hóa trang vào phút cuối. Xui khiến thế nào, Trouble Andrew quyết định cắt hai lỗ lớn trên chiếc drap trải giường in logo Gucci và trùm lên giả làm “bóng ma Gucci”. Nghệ danh GucciGhost được khoác lên anh từ đó. Nhận được sự tán dương nhiệt liệt của bạn bè, Andrew quyết định thực hiện hàng loạt hình vẽ graffiti của hai chữ “GG” – GucciGhost, phủ khắp đường phố New York, với tốc độ lan truyền chóng mặt. Trong số đông đảo những người bị thu hút bởi hành động táo bạo này có giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Thay vì lập tức khởi kiện Trouble Andrew vì tội vi phạm bản quyền, nhà thiết kế nổi tiếng mang lập trường “kỳ dị” này đã quyết định trực tiếp gặp mặt người nghệ sĩ đường phố tại Rome.
Cuộc gặp gỡ này đã đánh dấu một cú bắt tay lịch sử giữa hai thế giới tưởng chừng không thể dung hòa, khởi đầu cho cuộc cách mạng thời trang táo bạo. “Qua ngôn ngữ graffiti, biểu tượng của thời trang cao cấp đã được sống dậy trên đường phố.”
GucciGhost – Những thiết kế thách thức quy luật thời trang
Bộ sưu tập GucciGhost là một cuộc hợp tác không thể trái khoáy hơn được nữa bởi khởi đầu của nó chính là “sự móc mỉa” đối với thời trang cao cấp nói chung và thương hiệu Gucci nói riêng. Tuy vậy, vào thời đại ngày nay khi ranh giới giữa thời trang cao cấp và nghệ thuật đường phố ngày càng xóa nhòa thì cuộc gặp giữa hai bộ óc sáng tạo ấy là hệ quả tất yếu. Quả như Alessandro Michele đã nói: “Biểu tượng của thời trang cao cấp đã được sống dậy trên đường phố.” GucciGhost được đánh giá là dòng sản phẩm mang tính cách mạng bởi đây là lần đầu tiên có một sự kết hợp đầy táo bạo giữa thời trang cao cấp và nghệ thuật đường phố.
Từ khi ra mắt trên thị trường, GucciGhost với logo “GG” đặc trưng hoặc slogan ấn tượng như chữ “Real” đã nhận được sự ưu ái từ các ngôi sao hạng A như Beyoncé, Rihanna và Madonna…Hà Hồ – fan trung thành của thương hiệu Gucci cũng đã xách chiếc túi GucciGhost, có trị giá 3.950 đô-la Mỹ, trong chuyến đi Tokyo vào đầu tháng 10 vừa qua. Được biết, cô đến Nhật để tham dự sự kiện Gucci 4 Rooms – một triển lãm nghệ thuật đặc biệt kết hợp giữa kỹ thuật số và hiện thực, nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm GucciGhost. Tại đây, Hồ Ngọc Hà cũng đã có dịp gặp gỡ giới mộ điệu trên khắp thế giới và trò chuyện cùng “cha đẻ” của Gucci Ghost – Trevor Andrew.
Harper’s Bazaar Vietnam