Áo Zài ABC by Đinh Văn Thơ và tình yêu quê hương da diết

Bộ sưu tập vượt qua kỳ vọng của tất cả mọi người, khi trên sàn diễn bùng nổ những chi tiết thêu kỳ công, đính hạt tỉ mỉ và nhất là kỹ thuật vẽ trên vải đều làm giới mộ điệu nín thở để ngắm nhìn.

Previous Next

Thời gian: 25-04-16

Địa điểm: Sài Gòn

Show diễn trang phục truyền thống duy nhất trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam bắt đầu với tiếng nhạc du dương “Quê hương là chùm khế ngọt…” và cặp mẫu đầu tiên bước ra, tiếp theo sau là cặp vợ chồng son Lương Thế Thành và Thúy Diễm đã làm choáng ngợp toàn bộ khán phòng.

Bộ sưu tập vượt qua kỳ vọng của tất cả người xem, khi trên sàn diễn bùng nổ những chi tiết thêu kỳ công, đính hạt tỉ mỉ và nhất là kỹ thuật vẽ trên vải đều làm giới mộ điệu nín thở để ngắm nhìn.

Đỉnh điểm nhất khiến cả khán phòng vỡ oà chính là chiếc áo khoác dài trên người Trương Thị May. Bộ áo dài màu ngà sang trọng với mặt sau chiếc áo cape vẽ phố cổ Hội An. Cuối đường catwalk, Trương Thị May xoay tròn khoe mặt trong chiếc áo cape, được vẽ tỉ mỉ bức tranh đồng quê sông nước miền Tây. Nơi các cô thôn nữ đội nón lá, mặc áo bà ba chèo thuyền độc mộc, phía xa là các ngôi nhà tranh mái lá đơn sơ gợi nhớ vẻ đẹp của làng quê Việt Nam.

Từng bộ áo dài thật sự đã thoát ra khỏi yếu tố đơn thuần của quần áo hay phục trang, mà đã hiện thực hóa một tâm hồn yêu quê hương, yêu nghệ thuật. Biểu tượng áo dài vốn cổ xưa đậm nét truyền thống đã được biến hóa mầu nhiệm trên sàn diễn thành những trang phục phù hợp với cuộc sống đương đại ngày nay.

Có thể thấy sự cố gắng truyền tải thông điệp về tình yêu quê hướng đất nước qua những bức họa đồng quê, con người rất Việt Nam trên từng chiếc áo dài với mẫu vẽ, thêu tay cầu kỳ của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ. Tuy nhiên, tổng thể các thiết kế vẫn chưa hòa nhập được cùng dòng chảy thời trang hiện đại. Bộ sưu tập đã tạo hiệu ứng rất tốt cho người xem khi nhắc nhớ về chiếc áo dài cổ điển của phụ nữ Việt Nam những năm 60 với phần eo chít cao, không cổ và phần tà áo được may rộng, dài đến gót chân.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm