6 thương hiệu thời trang dẫn dầu chỉ số truyền thông trên thảm đỏ Golden Globes 2024

Nhờ thảm đỏ Lễ trao giải Quả cầu vàng 2024, các thương hiệu xa xỉ như Dior, Louis Vuitton... đã đạt hiệu ứng truyền thông vượt bậc

Những năm gần đây, thời trang thảm đỏ còn được nhận sự chú ý nhiều hơn cả đêm trao giải và tổng thể sự kiện. Bằng chứng là theo Nielsen, thảm đỏ lễ trao giải của Quả cầu vàng (Golden Globes) 2024 đã thu hút 9,4 triệu người xem trên CBS, nhiều hơn 50% so với con số 6,3 triệu vào năm 2023. Điều này mang đến cho các thương hiệu cơ hội để tỏa sáng hơn thông qua “cuộc chiến” váy áo của các ngôi sao tại sự kiện.

Theo đó, các thương hiệu thời trang dẫn đầu trong danh sách được nhiều sao nữ lựa chọn nhất tại thảm đỏ Quả cầu vàng năm nay đa phần đều là những đại diện quen thuộc trong thế giới thời trang xa xỉ. Trong đó, vị trí dẫn đầu thuộc về thương hiệu Dior, lần lượt theo sau là Armani Privé, Prada, Louis Vuitton, Schiaparelli, và Gucci.

Dior là thương hiệu được ưu ái nhất trên thảm đỏ Golden Globes 2024

Dior

Ảnh: Gilbert Flores/Golden Globes

Đầu năm 2024, thương hiệu Dior là nhà mốt phủ sóng nhiều nhất trên thảm đỏ thảm đỏ Golden Globes.

Tại sự kiện, thương hiệu mang tính biểu tượng Pháp đã đồng hành lên tới 19 ngôi sao. Trong đó, những bóng hồng hàng đầu của Hollywopood như Natalie Portman, Rosamund Pike, Jennifer Lawrence, Elizabeth Debicki hay nữ chính của series Beef – Ali Wong đều lựa chọn Dior giúp họ tạo nên khoảnh khắc vàng trên thảm đỏ.

Dior

Ảnh: Gilbert Flores/Golden Globes

Đáng chú ý, hai chiếc đầm Couture được Dior thiết kế riêng cho Natalie Portman và Rosamund Pike còn giúp hai ngôi sao lọt vào danh sách những ngôi sao phong cách nhất của thảm đỏ Quả cầu vàng 2024.

Theo ước tính của Launchmetrics, Dior đã kiếm được 15 triệu USD giá trị tác động truyền thông ấn tượng kể từ thời điểm thảm đỏ khai mạc cho đến 48 giờ sau khi lễ trao giải Quả cầu vàng kết thúc vào ngày 7 tháng 1.

Armani Privé bật lên với Margot Robbie và Selena Gomez

Ảnh: Gilbert Flores/Golden Globes

Giorgio Armani đã thay đổi thời trang thảm đỏ mãi mãi khi ông chuẩn bị phục trang cho Jodie Foster tại lễ trao giải Oscar năm 1990 khi cô giành chiến thắng cho phim The Accused. Năm nay, Margot Robbie cũng để lại một khoảnh khắc mang tính biểu tượng khi cô đồng hành cùng Armani tái tạo lại hình ảnh của búp bê Barbie SuperStar năm 1977.

Ngoài ngôi sao Barbie, Armani cũng là thương hiệu giúp Selena Gomez tỏa sáng trên thảm đỏ với chiếc đầm cutout màu đỏ ruby và Amanda Seyfried với chiếc đầm nhung có điểm nhấn nơ màu đen và hồng trên cổ áo.

Prada

Prada

Ảnh: Gilbert Flores/Golden Globes

Sự hợp tác giữa hai nhà thiết kế Miuccia Prada và Raf Simons với thương hiệu Prada cũng là lựa chọn được yêu thích của sao nữ trên thảm đỏ năm nay.

Trong khi nữ diễn viên Hunter Schafer diện thiết kế lụa màu hồng đầy nữ tính với những đường viền xếp tầng bay bổng thì nữ diễn viên chiến chiến thắng Quả cầu vàng – Ayo Edebiri lại thu hút sự chú ý với chiếc đầm quây bằng satin màu đỏ rực có dải voan dài. Cả hai thiết kế đều dựa trên cảm hứng lấy từ bộ sưu tập Xuân Hè 2024 ra mắt cách đây không lâu của thương hiệu Ý.

Ngoài Hunter Schafer và Ayo Edebiri, Prada còn đồng hành với nhiều ngôi sao như nữ siêu anh hùng Brie Larson, Bella Ramsey trong loạt phim truyền hình giả tưởng Game of Thrones

Louis Vuitton

Ảnh: Gilbert Flores/Golden Globes

Thảm đỏ Quả cầu vàng 2024 chắc chắn sẽ là khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của nữ diễn viên Emma Stone bởi cô đã mang về tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim giả tưởng kỳ quái Poor Things hợp tác với đạo diễn Yorgos Lanthimos.

Ngôi sao sinh năm 1988 diện váy chữ cỗ chữ V được Louis Vuitton thiết kế đặc biệt với các họa tiết thêu hoa kết hợp nhiều chất liệu như sequin, lụa, chỉ ánh kim. Chiếc váy mất 800 giờ để hoàn thiện giúp nữ diễn viên chiếm trọn ánh nhìn trên thảm đỏ.

Cùng diện một thương hiệu nhưng đối lập với màu sắc nhẹ nhàng của Emma Stone, bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey lựa chọn chiếc váy sequin màu tím, ôm sát đường cong với các họa tiết thêu hình học, mất hơn 600 giờ để thực hiện.

Schiaparelli xâm chiếm thảm đỏ Golden Globes 2024 với thiết kế siêu thực

Ảnh: Gilbert Flores/Golden Globes

Trong 5 năm trở lại đây, thiết kế người Mỹ Daniel Roseberry đã tái tạo lại ngôi nhà lịch sử của Schiaparelli theo chủ nghĩa siêu thực bằng phong cách hiện đại, đồng thời vực dậy thương hiệu thuộc sở hữu của Diego Della Valle với sự giúp đỡ của các ngôi sao Hollywood.

Xuất hiện trên thảm đỏ, nữ ca sĩ Dua Lipa diện chiếc váy cúp ngực bằng nhung đen tùy chỉnh với xương mạ vàng trompe l’oeil lấy cảm hứng từ sự hợp tác của Elsa Schiaparelli với Salvador Dali vào năm 1938.

Cùng chung niềm yêu thích với Schiaparelli, nữ diễn viên Natasha Lyonne chọn chiếc váy cúp ngực được bao phủ hoàn toàn bằng các hạt thủy tinh tua rua, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập thời trang cao cấp mùa xuân 2023 của hãng.

Gucci

Gucci

Dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo mới Sabato De Sarno, Gucci đã chứng minh được sức hút không hề nhỏ khi được ca sĩ Taylor Swift cùng nữ diễn viên Julia Garner lựa chọn trang phụ lên thảm đỏ. Một điều trùng hợp ngẫu nhiên là cả hai thiết kế cho hai ngôi sao đều có kiểu dáng ôm sát cơ thể và được đính sequin lấp lánh giúp họ thu trọn ánh nhìn tại sự kiện.

Không chỉ được lòng hai ngôi sao đình đám, Gucci còn là thương hiệu được nữ diễn viên Grace Gummer trong American Horror Story ưu ái lựa chọn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm