Mạng xã hội Hàn Quốc đang lan truyền một danh sách thống kê những nữ thần tượng Kpop sở hữu nhiều CF (đoạn phim quảng cáo/video quảng cáo) nhất lịch sử qua các thế hệ, từ thế hệ thứ đầu tiên đến thế hệ thứ 4. Kể từ khi công bố danh sách, netizen đã bàn tán vô cùng sôi nổi về các nữ hoàng quảng cáo Kpop qua từng thời kỳ.
Lee Hyori – thành viên nhóm nhạc nữ Fin.KL là gương mặt thống trị lĩnh vực quảng cáo Gen 1
Lee Hyori được mệnh danh là “nữ hoàng gợi cảm” của làng nhạc Hàn Quốc. Cô sở hữu gương mặt sắc sảo, vóc dáng nóng bỏng và phong cách thời trang ấn tượng. Chưa kể đến những thành tích âm nhạc mà cô đạt được với tư cách thành viên nhóm Fin.KL và nghệ sĩ solo. Đây là lý do khiến Lee Hyori luôn là cái tên được các thương hiệu săn đón kể từ đầu những năm 2000.
Năm 2012, Lee Hyori bất ngờ tuyên bố sẽ không quay quảng cáo thương mại nữa. Một năm sau, cô bí mật tổ chức hôn lễ tại đảo Jeju với nhạc sĩ Lee Sang Soon, bất chấp sự ồn ào từ dư luận.
Mãi đến năm 2020, nữ ca sĩ mới quay trở lại giới giải trí sau thời gian dài vắng bóng. Tháng 7 năm ngoái, Lee Hyeri cho biết, cô sẽ nhận các hợp đồng quảng cáo trở lại. Đã có hàng chục nhãn hàng bình luận vào bài đăng, bày tỏ thiện chí muốn chiêu mộ nữ ca sĩ ngay lập tức.
Theo Naver, cho đến hiện tại, Lee Hyori đã có CF quảng cáo cho 9 thương hiệu gồm Reebok, Lotte Rent-a-car, BB LAB, Pulmuone Co, Hurom, JSM beauty, GUESS, LG DIOS Object Collection, Ilpoom Jinro. Với sự nghiệp trải dài hai thập kỷ, Lee Hyori tiếp tục là một trong những nữ hoàng quảng cáo nổi tiếng nhất của làng Kpop.
Nữ ca sĩ, diễn viên Suzy là nữ hoàng quảng cáo của Gen 2
Suzy ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nữ Miss A năm 2010 khi mới 16 tuổi. Là gương mặt nổi bật nhất trong nhóm, Suzy được tạo điều kiện lấn sân sang diễn xuất từ sớm.
Năm 2012, cô xuất hiện trong bộ phim Architecture 101, đảm nhiệm hình ảnh lúc trẻ của nữ chính. Vẻ đẹp ngọt ngào tự nhiên của cô đã chinh phục công chúng, mang đến biệt danh “tình đầu quốc dân” cho Suzy.
Khi chưa đầy 20, Suzy đã là một trong những đại sứ thương hiệu được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, có nhiều hợp đồng quảng cáo từ mỹ phẩm, thời trang,… Nữ ca sĩ đã kiếm được hơn 10 tỉ won trong năm 2013 với khoảng 14 hợp đồng quảng cáo ở thời điểm đó.
Hiện tại, nhờ thành công trong vai trò diễn viên, Suzy trở thành gương mặt hàng đầu được các thương hiệu tin tưởng. Dù không còn hoạt động như một nữ thần tượng, Suzy vẫn được xem là một nữ hoàng quảng cáo xuất thân từ làng Kpop.
Jennie (BLACKPINK), nữ thần tượng Gen 3 với những thành tựu khó vượt qua
Jennie hiện hợp tác với 8 thương hiệu và cả 8 thương hiệu đều ghi hình những chiến dịch quảng cáo riêng với cô, bao gồm Chanel, Gentle Monster, Calvin Klein, Tamburins, HERA, Jacquemus, Adidas và Maison Kitsuné. Bên cạnh đó, cô còn có nhiều màn hợp tác đơn lẻ với những thương hiệu thời trang khác, từ Maison Kitsuné đến Jacquemus.
Sở dĩ được các thương hiệu tin tưởng vì Jennie có khả năng tạo trend. Bất kỳ những gì cô khoác lên mình đều trở thành xu hướng thời trang và đều mau chóng cháy hàng.
An Yujin (IVE) hiện đang dẫn đầu Gen 4
Hoạt động chưa đầy 3 năm nhưng Yujin đã gặt hái thành công đáng nể với tư cách một gương mặt quảng cáo. Cô đã quay CF cho nhiều thương hiệu gồm Clio, Dongwon Tuna, NEPA, SUNHARI, Hana Financial Group, Mardi và Maxim Supreme Gold.
Mới đây, CF của Yujin với Maxim Coffee gây sốt bởi đây là thương hiệu nổi tiếng ở Hàn Quốc, trước đó chỉ hợp tác với những sao hạng A như Lee Nayoung, Song Joong Ki, Kim Yuna,…
Yujin được đánh giá sở hữu gương mặt “uy tín”, “tạo thiện cảm tốt” nên được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng. Nữ thần tượng hiện cũng đang là đại sứ của thương hiệu thời trang xa xỉ Fendi.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
JENNIE, HUYỀN BABY CHUNG NIỀM YÊU THÍCH VỚI PHỤ KIỆN THỜI TRANG HÈ NÀY
PHIM WONDERLAND TUNG TẠO HÌNH TÌNH TỨ CỦA SUZY VÀ PARK BO GUM
YUJIN (IVE) ĐƯỢC SĂN ĐÓN TẠI FRONT ROW SHOW FENDI XUÂN HÈ 2024
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam