THE FACE: LÊ THANH HÒA VÀ NGƯỜI MẪU MINH TRIỆU

“Nhà thiết kế của các hoa hậu” đã tiến những bước rất dài và khá vững chắc trên bản đồ thời trang Việt

BZ000_TheFace_5Designers_LeThanhHoa
Nếu Lê Thanh Hòa là người đốn gục trái tim của những mỹ nhân hàng đầu showbiz Việt với những thiết kế dạ hội lộng lẫy, thì Minh Triệu lại là khuôn mặt luôn được săn đón bởi số đo hình thể chuẩn mực cùng làn da bánh mật gợi cảm. Cùng đồng hành ngay từ những ngày đầu vào nghề, đến nay, họ đã trở thành đôi tri kỷ tương trợ nhau trong mọi dự án lớn nhỏ.
Sau thành công ngoài mong đợi của vai diễn đầu tay trong bộ phim Vòng eo 56 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Minh Triệu lại tiếp tục say mê theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Tha thướt trong trang phục mang âm hưởng military của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Triệu khiến chúng tôi thán phục bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp và biểu cảm biến hóa linh hoạt trong từng chuyển động. Với Hòa, Triệu là khuôn mẫu của một người đàn bà đẹp, thông minh và gợi cảm. Ở cô, Hòa luôn tìm thấy cảm hứng về những ý tưởng và hình ảnh người phụ nữ mà anh muốn truyền tải qua những thiết kế của mình.
Ra mắt thương hiệu riêng vào năm 2012, đến nay, Lê Thanh Hòa là một trong số ít nhà thiết kế Việt tìm được hướng đi riêng cho thương hiệu và những sản phẩm do anh sáng tạo. Hòa hiện diện trong dòng chảy thời trang Việt với những tư duy của thế hệ đi trước, nhưng không hề lỗi nhịp với tốc độ phát triển của nền công nghiệp hiện đại. Dõi theo bộ sưu tập mang tên Military vừa được trình làng trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2016 vừa qua, có thể nhận thấy sự trưởng thành rõ rệt trong triết lý thiết kế và cách điều phối màu sắc hài hòa, xuyên suốt bộ sưu tập. Nếu trước đây, những nhà thiết kế Việt chỉ bắt tay thực hiện bộ sưu tập mới khi có những show diễn quan trọng thì nay họ đã quen với việc trình làng mỗi năm ít nhất hai bộ sưu tập với sự thống nhất về concept và phom dáng.
edi_nvcc_lethanhhoa_Untitled-1
Nhận xét về sự thay đổi và phát triển của thời trang Việt, Hòa cho rằng: “Con người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến thời trang. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nhà thiết kế cũng như những thương hiệu mới đồng thời kéo theo sự phát triển của các tạp chí thời trang. Đó là nơi để mọi người cập nhật nhiều hơn xu hướng đã, đang và sẽ diễn ra trong làng thời trang quốc tế và trong nước. Không những thế, với những nhà thiết kế ít có cơ hội tương tác với môi trường thời trang quốc tế như Hòa, những tạp chí thời trang giúp tôi không bị tụt lại phía sau. Đứng trên góc độ cá nhân, Hòa thật sự trân trọng và biết ơn những tạp chí thời trang uy tín, đặc biệt là Harper’s Bazaar đã luôn tạo cầu nối để những nhà thiết kế Việt có cơ hội được tương tác và gần gũi với giới mộ điệu thời trang nước nhà”.
Còn với Minh Triệu, ở vị trí của một người mẫu gắn bó lâu năm với sàn diễn, Triệu cảm nhận tín hiệu đáng mừng nhất chính là nền công nghiệp thời trang Việt đã dần tìm được cho mình bản sắc riêng không thể lẫn lộn. Không những thế, thế hệ người mẫu như Triệu chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự gò ép, kỳ thị của công luận về công việc. Triệu chia sẻ: “Nhận thức của xã hội là một trong những điều khó nhất để thay đổi. Những tư tưởng đổi mới và cái nhìn cởi mở hơn của xã hội ngày nay là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của những người làm thời trang và giới truyền thông, đặc biệt là những tạp chí thời trang uy tín như Harper’s Bazaar. Chính truyền thông đã bắt nhịp, để thời trang có thể tương tác với mọi người.”
Bài: Thịnh Nguyễn
Ảnh: Kỳ Anh
Fashion director: Sarah Nguyễn
Stylist: Emil Vy
Make up: Lê Quân

Đừng bỏ qua:

Bình luận