Mandarin Oriental phát triển dự án khách sạn 5 sao đầu tiên tại Sài Gòn

Tập đoàn Khách sạn Mandarin Oriental chính thức công bố phát triển dự án khách sạn cao cấp đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn 5 sao trong buổi lễ ký kết hợp tác với Union Square Saigon; diễn ra tại Toà nhà Times Square chiều ngày 16 tháng 5 năm 2018.

Mandarin Oriental

Toạ lạc trong khuôn viên Union Square; tòa nhà được xem là “Viên ngọc giữa lòng Sài Gòn” nhờ sở hữu vị trí đắc địa nhất thành phố; với 4 mặt tiếp giáp các tuyến đường “vàng” Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn và Lê Lợi. Khách sạn Mandarin Oriental Saigon thuộc chuỗi thương hiệu khách sạn danh giá hàng đầu thế giới; chắc chắn sẽ là tâm điểm thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân thành phố; du khách trong và ngoài nước.

Mandarin Oriental Saigon được trao quyền thiết kế cho “nàng thơ” của ngành kiến trúc – kiến trúc sư; nhà thiết kế Patricia Urquiola. Bà cũng là nhà thiết kế cho Mandarin Oriental Barcelona nổi tiếng thế giới tại Tây Ban Nha. Patricia hiện là một trong những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng nhất; với hàng loạt tác phẩm nội thất, không gian kiến trúc đoạt giải thưởng quốc tế danh giá.

>> Xem thêm: Khám phá những nét mới lạ tại Triển lãm EuroSphere

Với định hướng thiết kế được trực tiếp quản lý sáng tạo và trang trí nội thất của Patricia Urquiola; Mandarin Oriental Saigon được kỳ vọng sẽ mang lại điểm nhấn thú vị cho Union Square; góp phần tạo nên sự hoàn mỹ cho “Viên ngọc giữa lòng Sài Gòn”.

20181705-mandarin-oriental-01-2

Dự kiến khai trương vào năm 2019, Mandarin Oriental Saigon bao gồm 228 phòng; 6 nhà hàng và bar; spa, phòng gym; cùng hồ bơi ngoài trời theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều không gian chức năng đa dạng khác như tổ chức tiệc; hội nghị và sự kiện của Mandarin Oriental Saigon cũng sẽ được chăm chút; mang đến những trải nghiệm đáng giá. Dự án đẳng cấp này hứa hẹn là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê; khám phá trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp.

>> Xem thêm: 2,500 khách đã chiêm ngưỡng các sản phẩm cao cấp tại EuroSphere 2017

“Mandarin Oriental là một thương hiệu uy tín và đẳng cấp được sáng lập lâu đời; mang trong mình những âm hưởng đặc sắc của di sản văn hóa phương Đông. Những thành phố nơi mà các khách sạn và resorts của Mandarin Oriental được xây dựng sẽ mang cá tính độc đáo riêng; gắn liền với nét đặc trưng của mình. Chính vì vậy; cái tên Mandarin Oriental luôn đồng nghĩa với những tinh hoa văn hóa bản địa.”

20181705-mandarin-oriental-01-2

“Sự độc đáo trong kiến trúc, thiết kế sáng tạo, uy tín của những nhà hàng đoạt giải thưởng lớn; hệ thống spa và chăm sóc sức khỏe toàn diện đã giúp Mandarin Oriental trở thành thương hiệu khách sạn và resorts danh tiếng trên toàn thế giới. Niềm tự hào của tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental chính là chất lượng hàng đầu của những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi mong muốn tiếp tục sứ mệnh tạo nên những trải nghiệm đẳng cấp ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh; giúp nâng tầm dịch vụ ngành khách sạn cao cấp hiện nay” – Ông Richard Baker; Giám đốc Quan hệ Đối ngoại cấp cao của Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental chia sẻ.

>> Xem thêm: Các doanh nhân và người nổi tiếng quy tụ tại đêm tiệc EuroSphere

Sự kiện chứng tỏ sức hút to lớn của thị trường Việt Nam đối với các thương hiệu khách sạn danh tiếng quốc tế; đồng thời khẳng định tiềm năng tăng trưởng của hoạt động du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam trong thời gian tới đây.

20181705-mandarin-oriental-01-2

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ngày càng được định vị rõ nét trên trường quốc tế. Năm 2017 được xem là cột mốc bứt phá của ngành với nhiều dấn ấn đặc biệt. Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy: Thị trường du lịch trong nước phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa; và đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế. Lần đầu tiên Việt Nam lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới; được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 6 trong danh sách 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất trên thế giới; và đứng đầu châu Á về tốc độ này.

Song song tốc độ tăng trưởng trên; tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Việt Nam cũng được xếp vào hàng tăng nhanh nhất Đông Nam Á; có khả năng tăng lên 33 triệu người trong 3 năm tới; chiếm tỷ lệ 1/3 dân số (The Boston Consulting Group).

20181705-mandarin-oriental-01-2

Mục tiêu đặt ra của ngành du lịch Việt Nam trong 3 năm tới là phục vụ 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; thu hút được 17–20 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD; đóng góp 10% GDP giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD. Nhất là đưa du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030; và Việt Nam là quốc gia có ngành du lịch phát triển hàng đầu Đông Nam Á.

>> Xem thêm: Moschino lần đầu tiên bắt tay hợp tác cùng thương hiệu thời trang H&M

Những kỳ tích; con số ấn tượng và mục tiêu khả quan cho thấy du lịch đã và đang góp phần tăng trưởng kinh tế; thúc đẩy sự khởi sắc của các lĩnh vực khác; đóng góp quan trọng vào mục tiêu GDP chung cả nước. Trên đà nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tạo nên cú hích lớn tiếp theo cho du lịch Việt Nam không thể thiếu chiến lược mở rộng phát triển hệ thống cơ sở vật chất; thu hút thương hiệu quốc tế; các dự án du lịch và khách sạn quy mô lớn; chất lượng đẳng cấp thế giới.

Theo đó; sự kiện ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Khách sạn Mandarin Oriental và Union Square Saigon chính là tiền đề góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành khách sạn nghỉ dưỡng nói riêng; và ngành kinh tế du lịch của Việt Nam nói chung.

Ông Johnathan Au; Tổng Giám đốc Union Square Saigon cho biết: “Nằm giữa sự hội tụ của các công trình mang tính biểu tượng như: Tòa nhà Uỷ ban Nhân dân thành phố, Nhà hát thành phố, Dinh Độc Lập… và hàng loạt trung tâm mua sắm, dịch vụ đẳng cấp; quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Union Square tự hào luôn là nơi giao thoa giữa tinh tuý của Việt Nam và thế giới.”

20181705-khach-san-mandarin-oriental-01-3

Đại diện của Union Square Saigon và Mandarin Oriental; cùng nâng ly chúc mừng khởi đầu tốt đẹp và chúc cho sự hợp tác thành công lâu dài.

20181705-khach-san-mandarin-oriental-01-4

Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM – Ông Bùi Tá Hoàng Vũ phát biểu tại lễ ký kết

Biểu tượng mới của Tp. HCM

Cùng với những giá trị độc đáo về kiến trúc; địa thế, lịch sử và văn hóa mà công trình này sở hữu; sự hiện diện của Mandarin Oriental tại đây càng khẳng định Union Square chính là biểu tượng cho tầm vóc của một hình ảnh quốc gia đang vươn ra thế giới. Đây sẽ là mốc son quan trọng để mở đường cho kế hoạch đón chào nhiều đối tác tầm cỡ khác tiến vào hợp tác đầu tư và phát triển tại Việt Nam trong tương lai gần.

Sự hợp tác giữa Tập đoàn Khách sạn Mandarin Oriental và Union Square Saigon không chỉ mở ra hướng đi mới trong chiến lược phát triển vững mạnh của hai bên; mà còn đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành du lịch; khách sạn thành phố thông qua việc thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư danh tiếng thế giới.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận