THE FACE: Đỗ Mạnh Cường và nàng thơ Lê Thúy

Người bạn thân lâu năm của Harper’s Bazaar - Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và nàng thơ Lê Thúy chia sẻ những suy nghĩ riêng tư và rất thật về nghề

Cách đây 9 năm, khi nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường lần đầu tiên trình làng bộ sưu tập mang tên Cô đơn tại Việt Nam, giới mộ điệu đánh giá anh sẽ là một nhân tố then chốt, hứa hẹn thay đổi cục diện thời trang nước nhà. Tu nghiệp tại ngôi trường Mod’Art Paris danh tiếng, Cường sớm làm quen và thích nghi với guồng công việc tại những kinh đô thời trang thế giới. Thật không ngoa khi nói rằng, sự xuất hiện của cái tên Đỗ Mạnh Cường trong làng mốt Việt giống như một hồi chuông thức tỉnh những nhà thiết kế và người làm thời trang trong nước. Chính anh đã mang đến những khái niệm mà trước đây chưa ai từng biết tới, những “nàng thơ”, những bộ sưu tập được trình diễn theo chuẩn quốc tế, những họa tiết in trên vải gây sốt để nhiều phụ nữ Việt sốt sắng tìm mua. Cường là người có tài, có đầu óc kinh doanh và hơn hết, anh là một người tạo ra xu hướng.
Khi các nhà thiết kế bắt tay xây dựng ý tưởng và lên mẫu cho bộ sưu tập mới, bên cạnh các thiết kế mới, luôn có sự ưu ái cho những phom dáng signature làm nên tên tuổi thương hiệu. Điều đó giải thích cho những mẫu thiết kế bị quy chụp là trùng lặp, không có tính đột phá xuất hiện trong các bộ sưu tập của Cường. Bao giờ cũng vậy, show diễn của anh luôn bao gồm 4 hoặc 5 mini collection mà trong đó, sự xuất hiện đan xen giữa những thiết kế signature và sự sáng tạo không biên giới luôn được Cường thể hiện một cách khéo léo. Với anh, thời trang không nhất thiết phải là những trang phục cường điệu, mang tính chất kịch nghệ, mà đó phải là những tác phẩm hoàn toàn có thể ứng dụng vào cuộc sống thường nhật. Chính vì vậy, suốt 9 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu của anh luôn là địa chỉ quen thuộc của phần đông những tín đồ thời trang Việt Nam. 
edi_nvcc_domanhcuong_2
Là người khắt khe và cầu toàn trong công việc, với Cường, lựa chọn đối tác truyền thông cũng quan trọng như việc lên ý tưởng thực hiện bộ sưu tập. Suốt 5 năm qua, Cường luôn đánh giá cao uy tín và tầm ảnh hưởng của Harper’s Bazaar đối với thị trường thời trang Việt Nam. NTK chia sẻ: “Tôi thích cách một tạp chí quốc tế  nâng tầm những giá trị truyền thống cũng như tri ân sự đóng góp của các NTK đối với nền công nghiệp thời trang Việt. Vì lí do đó, tôi luôn mong muốn mình sẽ còn đồng hành với tạp chí Harper’s Bazaar trong những chặng đường sắp tới”.
Luôn đồng hành bên Đỗ Mạnh Cường sau chương trình Vietnam’s Next Top Model, Lê Thúy nhanh chóng gặt hái thành công trong làng mẫu Việt khi cô trở thành “nàng thơ” của nhà thiết kế. 4 năm gắn bó với anh dẫu biết bao khó nhọc, Thúy luôn biết ơn người thầy, người anh và người bạn đã dìu dắt và giới thiệu cô tới những đơn vị truyền thông uy tín tại Việt Nam. Bên cạnh sự hậu thuẫn rất lớn từ NTK Đỗ Mạnh Cường, Thúy luôn trân trọng sự giúp sức của tạp chí Harper’s Bazaar, đơn vị truyền thông đã luôn đỡ đầu cho cô từ những ngày đầu vào nghề. Thúy tâm sự: “Harper’s Bazaar như một luồng gió mới thổi vào ngành công nghiệp thời trang nước nhà. Không những mang đến những khái niệm, chuẩn mực mới về thẩm mỹ, mà quý báo còn là nhịp cầu kết nối người yêu thời trang với nhà thiết kế, những người mẫu trẻ. Thành công của tôi có được hôm nay cũng nhờ vào những trang báo, những bài viết đã mang Thúy đến gần hơn với công chúng, với độc giả.”
Bài: Thịnh Nguyễn
Ảnh: Kỳ Anh
Fashion director: Sarah Nguyễn
Stylist: Emil Vy
Make up: Lê Quân

Xem thêm