NTK Jimmy Choo: Sao bạn không dùng thời trang để kết nối mọi người?

Nhà thiết kế Jimmy Choo đã có những chia sẻ độc quyền với Bazaar nhân cuộc gặp với ông tại Malaysia Fashion Week 2015

Nhà thiết kế Jimmy Choo (mặc vest xanh) và ngài Ong Ka Chuan, Bộ trưởng thứ 2 Bộ Thương Mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia (mặc vest đen) trong triển lãm Thời trang và Phong cách sống diễn ra tại Malaysia Fashion Week 2015. Sự kiện này có sự tham dự của các nhà thiết kế trẻ đến từ Nhật, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Đài Loan…

Sao bạn không dùng thời trang để kết nối mọi người?

Tuần lễ thời trang kết nối những người đam mê ăn mặc đẹp, từ các khách hàng, nhà thiết kế, các nhà đầu tư… từ nhiều nơi trên thế giới. Hãy mạnh dạn bước đến tự giới thiệu, trao danh thiếp, tiến cử bản thân với những nhà tài trợ để đạt được những cơ hội lớn. Nếu bạn làm việc trong ngành thiết kế, hãy nói với đối tác tiềm năng rằng: “Nếu bạn có tôi, bạn đang có trong tay một tài năng trẻ và sau đó là bạn có cả thế giới”.

jimmy choo - malaysia-fashion-week-2015

Thiết kế giày của Jimmy Choo trưng bày tại triển lãm trong khuôn khổ Malaysia Fashion Week

Sao bạn không thử vận may ở những nơi hoặc với những người mà bạn hiếm khi nghĩ tới?

Cách đây khá lâu, tôi gặp một nhà thiết kế túi xách trẻ ở Bắc Kinh. Cô ấy rất nhiệt tình tự giới thiệu bản thân với tôi mặc dù thời điểm đó tôi chỉ tập trung làm giày và không làm túi. Tuy nhiên, khi xem xét tay nghề của cô ấy, tôi đã tìm cách hỗ trợ vì kỹ năng thiết kế của cô ấy rất tốt. Tuy nhiên, ngay tại Malaysia, quê hương của tôi, khi tôi nói rằng tôi cần một nhà thiết kế túi xách thì không ai tới cả. Tôi thực sự muốn cộng tác với các tài năng trẻ, dạy cho họ những gì tôi biết, làm cho sản phẩm của họ được cả thế giới chú ý, giống như những đôi giày của tôi đã được nữ hoàng Anh, ca sĩ Beyoncé… yêu thích và sử dụng.

JIMMYCHOO-DESIGNER-131

Jimmy Choo và học trò, NTK trẻ Illiza Ho

Sao bạn không đầu tư tạo ra sản phẩm mà bạn nghĩ rằng nó dành cho người thương yêu của mình?

Khi thiết kế giày, tôi không nghĩ mình đang làm cho khách hàng mà là làm cho người mà tôi thương yêu. Không dễ gì để chinh phục một cô gái đồng ý làm người yêu của bạn, rồi cô gái đó sẽ trở thành vợ và mẹ của các con bạn, thế nên hãy dành hết tình yêu ấy vào sản phẩm mà bạn đang thiết kế.

Bài và ảnh: Huy Nguyễn – Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm