Ông lớn trong ngành đồ thể thao Adidas vừa đâm đơn kiện Marc Jacobs (thật ra là Marc by Marc Jacobs trước khi sát nhập) với lý do thương hiệu này có bộ sưu tập áo sweater với chi tiết đường kẻ sọc tương tự như dấu hiệu biểu tượng của Adidas.
Đơn kiện ghi rõ những chiếc áo (trong hình dưới, bên phải) có 4 đường sọc chạy dọc từ vai xuống tay áo, có khả năng khiến người khác tưởng lầm là thiết kế của Adidas.
“Việc Marc Jacobs sử dụng những đường kẻ sọc tương tự như dấu hiệu 3 sọc của Adidas giống như một hành vi lừa dối, khiến người tiêu dùng lầm tưởng và mua nhầm, đồng thời dẫn tới việc những khách hàng về sau sẽ nghĩ rằng sản phẩm của Marc Jacobs được sản xuất, nhượng quyền hay có liên quan đến Adidas, mà trên thực tế là không”, văn bản của Adidas ghi rõ. Hãng này còn quả quyết sự giống nhau có thể gây nên “những thiệt hại khó mà bù đắp đến hình ảnh tích cực mà dấu hiệu 3 sọc đã tạo lập nên, cũng như danh tiếng về chất lượng đã gắn liền với nó”.
Đơn kiện cũng cho rằng Adidas đã tiêu tốn hàng triệu đô-la để quảng bá cho biểu tượng này, khiến nó được nhận biết dễ dàng trên toàn thế giới. Do đó, công ty đang thống kê những thiệt hại về tài chính và yêu cầu lệnh thu hồi từ tòa án để ngưng việc sản xuất và bán ra những mẫu áo sweater này.
Hiện phía Marc Jacobs vẫn chưa có phản hồi gì về vụ việc này.
Đây không phải là lần đầu tiên một hãng đồ thể thao kiện thương hiệu của nhà thiết kế danh tiếng. Tháng 6 năm ngoái hãng New Balance đã kiện thương hiệu Karl Lagerfeld đạo ý tưởng sử dụng ký tự in hoa trên giày thể thao. Giày của New Balance nổi tiếng với ký tự N và giày của ông hoàng tóc bạc thiết kế có ký tự K.
Theo: Complex