Nhân dịp Ngày Nước thế giới (22/3), chiến dịch toàn cầu vì bình đẳng giới Chime for Change của thương hiệu Gucci hợp tác cùng Beyoncé và UNICEF USA tiếp tục dự án mang nước sạch, an toàn cho trẻ em Burundi, nơi được gọi là Trái tim của châu Phi (Heart of Africa). Thông qua quỹ từ thiện BeyGOOD, Beyoncé đã đề ra sáng kiến Beyood4BurundiI thực hiện trong nhiều năm.
Được biết, chương trình này đã bắt đầu từ 2017, với mong muốn hỗ trợ các chương trình cải thiện nguồn nước ở các khu vực khó tiếp cận nhất của quốc gia Đông Phi. 35 giếng nước đầu tiên hiện đã được hoàn thành. Bên cạnh đó, cam kết 1 triệu đô la Mỹ với tư cách đối tác sáng lập của thương hiệu Gucci sẽ giúp hỗ trợ xây dựng thêm 80 giếng, cung cấp nước sạch, an toàn cho hơn 120.000 phụ nữ, trẻ em gái. Mục tiêu đến năm 2020, con số này sẽ tăng đến 366.000.
Chương trình nằm trong ba trụ cột của chiến dịch Chime for Change gồm Giáo dục, Sức khỏe và Công lý, được Gucci sáng lập từ năm 2013 với mục tiêu giúp đỡ phụ nữ trên khắp thế giới. Nhà mốt đã hợp tác với UNICEF từ năm 2005, quyên góp được hơn 21 triệu đô la Mỹ và tiếp cận hơn 7,5 triệu trẻ em ở châu Phi cận Sahara và châu Á thông qua các chương trình của UNICEF.
Trong một tuyên bố, chủ tịch và giám đốc điều hành của thương hiệu Gucci, Marco Bizzarri cho biết: “Gucci và Chime for Change tự hào được hợp tác với Beyoncé và UNICEF, giúp thay đổi cuộc sống của hàng trăm nghìn phụ nữ ở Burundi. Thông qua cam kết của chúng tôi với Beyood4Burundi, chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của Chime for Change để hỗ trợ giáo dục, sức khỏe và cuộc sống bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu”.
Kể từ khi thương hiệu Gucci đồng sáng lập Chime for Change với Salma Hayek Pinault và Beyoncé năm 2013; hai tổ chức đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều dự án. Hợp tác với Tạp chí Hearst, Facebook, Quỹ Kering và Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức này đã tài trợ cho 425 dự án phi lợi nhuận ở 89 quốc gia trong suốt 6 năm.
Cuối tháng 1 năm nay, cũng trong khuôn khổ Chime for Change; Gucci công bố chiến dịch mới về bình đẳng giới với tên gọi The Future is Fluid. Hợp tác với nghệ sĩ người Ý MP5, Gucci tạo ra hình vẽ với ý nghĩa xóa bỏ lằn ranh về giới. Tất cả tác phẩm sẽ được trưng bày tại Artwalls của Gucci ở London, Hồng Kông, New York, Milan và Đài Loan.
Chiến dịch “The Future is Fluid” do Gucci phát động vào cuối tháng 1 vừa qua
Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele chia sẻ: “Mọi người đều bình đẳng. Tất cả chúng ta có quyền sử dụng tiếng nói để ủng hộ những gì mình tin tưởng. Khi chúng ta, những người đến từ nhiều qua các thế hệ và cộng đồng, hợp sức lại sẽ tạo ra sự thay đổi. Các thế hệ trẻ ngày nay không ngại đương đầu với sợ hãi. Điều này cho phép tôi hy vọng một tương lai tự do và bình đẳng”.
>>> Xem thêm: Thương hiệu Gucci tung chiến dịch quảng cáo 3 Chú Heo Con trước thềm Tết Nguyên đán 2019
Harper’s Bazaar Việt Nam