Trong tuần lễ thời trang Paris vừa qua, Kenzo tiếp tục tung ra Bộ sưu tập sắc màu ấn tượng cho mùa Xuân Hè 2019. Trong tiếng nhạc brass-band và ánh đèn ma thuật của trung tâm hội nghị Maison de la Mutualité; show trình diễn của Kenzo khiến khán giả thưởng thức như lạc vào một cung điện ma thuật huyền hoặc. Nơi mà nhà mốt Nhật Bản tiếp tục hớp hồn giới mộ điệu thời trang. Thông qua các thiết kế nổi bật của mình.
Kenzo Xuân – Hè 2019: Mãnh hổ quy ẩn, Phượng hoàng lên ngôi
Bộ sưu tập lần này mang đậm chất riêng của Leon và Lim. Tạo dấu ấn hơn bất cứ collection nào trong 2 năm trở lại đây của Kenzo. Tạm biệt hình ảnh mãnh hổ gầm gừ, bộ đôi này đem đến hình ảnh “phượng hoàng”. Họa tiết rừng nhiệt đới từ lâu đã làm nên tên tuổi của Kenzo cũng biến mất trong bộ sưu tập lần này. Thay vào đó là những mảng màu color-block tinh tế. Ngoài ra còn có họa tiết kẻ sọc và flower-print xuất hiện thường xuyên ở nhiều set đồ bắt mắt.
Đây là một sự bứt phá cần thiết để khẳng định tên tuổi của bộ đôi thiết kế tài hoa này; trước khi đưa Kenzo về lại với guồng quay quen thuộc mang tên Memento No. 4. – chuỗi thiết kế dài hơi mang âm hưởng nguyên bản và dị biệt của Takada Kenzo. Tuy nhiên, việc sử dụng họa tiết Phượng hoàng, hình ảnh huyền thoại chưa được khai phá nhiều. Nhất là trên nền áo phông và măng tô vốn chuộng đơn sắc hoặc các họa tiết đơn giản.
Công cuộc tạo dựng bản sắc riêng của Humberto Leon và Carol Lim
Việc dứt khỏi hình bóng của thuyền trưởng Takada Kenzo đã tạo nên nhiều bất ngờ về BST này. Tuy nhiên, điều không thể bàn cãi là Humberto và Carol Lim đang làm tốt trong công cuộc tạo dựng bản sắc riêng.
Là show diễn cuối cùng trong khuôn khổ Homme – Spring/ Summer 2019; Kenzo đã khép lại 7 ngày sôi động tại Paris của các thương hiệu lớn một cách xuất sắc. Trong bối cảnh thời trang nam giới đang dần lấy lại được vị thế của mình bằng các thiết kế đơn giản và mang đậm chất đường phố; Kenzo quyết định đứng ngoài xu thế bằng các thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt dành cho nam giới. Những chiếc blazer cách tân được nhấn nhá bằng các tông màu sáng cùng họa tiết bắt mắt.
Culottes ống rộng và những chiếc áo phông sử dụng chất liệu nửa xuyên thấu hợp thời đang được nhiều thương hiệu tên tuổi hết sức lăng xê. Giữa 7 ngày tràn ngập Monochrome và những thiết kế dáng suôn thoải mái tới mức bất cần của nhiều nhà mốt lừng danh; việc chọn nhiều tông màu rực rỡ cho những thiết kế tinh tế của Kenzo là một món ăn lạ đáng tiền. Một dấu chấm rực rỡ cho tuần lễ đơn sắc Paris 19–24/06.
Harper’s Bazaar Việt Nam