Hẳn nhiều người vẫn chưa quên sự kiện Vương Tuấn Khải và Mario Maurer sải bước trong sàn diễn Dolce & Gabbana trong mùa mốt năm ngoái. Hiện tượng ấy, lại một lần nữa diễn ra trên sàn diễn Dolce & Gabbana Xuân Hè 2018. Nhưng với một cách thức, đẳng cấp đã cao hơn rất nhiều.
“Đừng Nhìn, Đừng Nói, Đừng Hỏi”. Tấm bảng như biển báo ấy được trưng ra khắp sàn diễn – thảm đỏ của nhà mốt D&G; càng khiến đám đông hoạt náo ở bên ngoài quán bar thêm bội phần phấn khích. Họ phấn khích cũng là điều hợp lý. Vì show diễn mang tên Secret show – thực tế chứa rất nhiều “secret”. Mà bí mật lớn nhất, nằm trong chính dàn mẫu thuộc top 1% những khách hàng thân thiết.
Thế hệ millennials ấy chính là con trai, con gái hay cháu chắt của các vị đại phú; những người thuộc phần chop của tam giác thời trang; thường xuyên đi máy bay đến thẳng các nhà mốt để mặc vào bộ sưu tập mới nhất. Và với việc làm ấy, Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã đi trước một bước so với rất nhiều nhà thiết kế cùng thời khác; trong cuộc đua thương mại ở tuần lễ thời trang.
Chưa cần bàn đến bộ sưu tập đẹp đẽ và đắt giá đến đâu; ta vẫn có thể chắc chắn một điều rằng show diễn vừa qua của D&G đã đảm bảo doanh số, vì những phú nhị đại sẽ không hề chần chừ khi mua về bộ phục trang kỷ niệm trong lần đầu sải bước. Với việc làm ấy, bài toán doanh thu của show diễn Dolce & Gabbana Xuân Hè 2018 đã được giải quyết theo cách rất trơn tru và mượt mà, với cách thức trần trụi nhất có thể.
Và nhờ đó, bí mật của nhà mốt D&G, hay nói rộng hơn là của cả giới thời trang cao cấp; nay đã được hé lộ. Bí mật ấy, không là gì khác ngoài những đại gia hay giới siêu giàu luôn sẵn sàng vung tiền tỉ cho một bộ trang phục.
“Đây chính là khoảnh khắc dành cho thời trang – theo quan điểm của riêng tôi – để thay đổi một vài thứ; để đến với khách hàng”; nhà thiết kế Gabbana khẳng định. Ngày hôm qua, họ đã làm điều đó. Và họ vẫn sẽ tiếp tục làm điều tương tự vào tháng sau; khi mang bộ sưu tập Alta Moda đến với Tokyo. Câu hỏi được đặt ra rằng liệu khi nào họ sẽ dừng lại, vẫn sẽ được bỏ ngỏ; đến khi nào giới thời trang cao cấp giải quyết được doanh thu trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Đọc thêm: Dolce & Gabbana mang cổ tích lên sàn diễn Xuân Hè 2017.
Khi những ồn ào xung quanh màn trình diễn Secret vẫn chưa kịp lắng xuống, không đầy 24 giờ sau, bộ đôi nhà thiết kế D&G lại tiếp tục tạo nên cú hit khác khi trưng bày bộ sưu tập hoàn toàn mới, với chủ đề tình yêu đầy thu hút và cám dỗ: Queen of Hearts.
Thế nhưng, khác với việc khai thác những cung bậc cảm xúc dữ dội hay say đắm như ta vẫn thường thấy; D&G đã tìm về những góc nhìn độc đáo hơn; khi mượn lại những gương mặt lá bài trong bộ bài 52 lá; với dày đặc hoạ tiết hoa quả và trái cây theo đúng DNA thương hiệu. Ở đó, ông cũng làm hồi sinh những bộ váy lụa mang dáng đồng hồ cát; với kiểu cách trông từa tựa cooc-xê.
Sự đa dạng, đa sắc và đa ứng dụng là những điểm nổi bật nhất trong bộ sưu tập này. Ở đó, những người yêu chuộng đồ D&G dễ cảm thấy thoả mãn; khi được thoả sức phối kết những món đồ mang đậm chất tự do; mà không bị ràng buộc bởi bất cứ khuôn mẫu hay định kiến thời trang nào.
Và đó, có lẽ lại chính là một tuyên ngôn thời trang khác – để cân bằng tính ứng dụng và thời trang cao cấp của nhà mốt D&G.
Bộ sưu tập Dolce & Gabbana Xuân Hè 2018:
Harper’s Bazaar Việt Nam