Bộ sưu tập Thu Đông 2015 RTW của Dolce & Gabbana
Giám đốc sáng tạo: Domenico Dolce & Stefano Gabbana
Thời gian: 1-3-2015
Địa điểm: Milan
Nếu bộ sưu tập menswear trước đó của Dolce & Gabbana tập trung vào gia đình thì không có gì ngạc nhiên khi bộ sưu tập womenswear Thu Đông 2015 dành hoàn toàn cho người phụ nữ quan trọng nhất trong mọi tổ ấm: mẹ. Cặp đôi nhà thiết kế Domenico Dolce & Stefano Gabbana đã dùng thời trang để tôn vinh tình mẫu tử, để “thể hiện người mẹ là trái tim của gia đình”, theo như trong ghi chú của hãng.
Với những người mẹ, “phụ kiện” đẹp nhất không gì khác chính là… những đứa con bé bỏng. Do đó, trên sân khấu trung tâm của show diễn là 11 bà mẹ cùng những đứa con nhỏ tạo dáng trước backdrop là dòng chữ Mamma cùng đóa hoa hồng đỏ thắm. Và rồi các người mẫu lần lượt bước ra sàn diễn. Nổi bật trong đó là người mẫu Bianca Balti với bụng bầu duyên dáng – cô đang mang thai đứa con thứ hai, thật hợp với chủ đề của show diễn. Một gương mặt đáng chú ý khác là Ashleigh Good trên tay bế cô con gái mới 5 tháng tuổi (Ashleigh từng là cô dâu – bà bầu kết show Couture Thu Đông 2015 của Chanel năm ngoái). Các cô bé con đều rất đáng yêu trong những thiết kế thu nhỏ của Dolce & Gabbana.
Bộ sưu tập lần này gồm những thiết kế in hình tác phẩm “Madonna and Child” (vẽ hình Đức mẹ Mary và chúa Jesus khi còn nhỏ); những chiếc áo sweater thêu cụm từ “Mamma”; và đặc biệt nhất là những bộ đầm in họa hình đầy màu sắc do chính các cháu trai và gái của hai nhà thiết kế vẽ nên.
Cảm hứng để Domenico Dolce & Stefano Gabbana làm nên bộ sưu tập lần này xuất phát từ tình cảm của họ với mẹ mình. Cặp đôi cũng đã từng mời những người phụ nữ Ý rất đẹp lão làm mẫu cho chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập Xuân Hè 2015 vừa qua. Họ muốn dùng thời trang để kể câu chuyện về “tình yêu, cội nguồn và gia đình”. “Mỗi một người đều có mẹ”, như Stefano Gabbana chia sẻ. Những đóa hoa hồng xuất hiện trên khắp các thiết kế không chỉ là loài hoa chúng ta dành tặng mẹ nhân ngày Mother’s Day, mà còn là loài hoa gợi nhớ về tuổi thơ của Stefano, về mùi hương hoa hồng trên thỏi son môi màu đỏ của mẹ ông. Và nếu để ý, bạn sẽ thấy hình ảnh thỏi son đỏ cũng hiện hữu trong đế giày trong suốt của các người mẫu. Tất cả hoàn toàn đồng nhất với thông điệp chung mà hai nhà thiết kế muốn gửi gắm, rằng thời trang không đơn thuần là trang phục mà còn là “một cách thể hiện chúng ta đến từ đâu”.
Theo: style.com