Triển lãm văn hóa Sulwha là hoạt động thường niên của Sulwhasoo. Chương trình giúp thúc đẩy và quảng bá vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu. Cũng như đề cao các giá trị nghệ thuật bằng làn gió mới của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, được sáng tạo ở góc nhìn hiện đại.
Sự giao thoa giữa hai thế giới
Sự kiện năm nay mang chủ đề Ngày xửa ngày xưa: Câu chuyện về nàng tiên nữ và chàng tiều phu. Trong đó, một câu chuyện quen thuộc trong nền văn hóa châu Á từ xa xưa, về niềm tin yêu và hướng đến vẻ đẹp toàn mỹ đã được tái hiện hoàn mỹ.
Triển lãm văn hóa Sulwha 2017 được tổ chức tại cửa hàng flagship của Sulwhasoo và công viên Dosan. Tại triển lãm này, công viên Dosan được “biến hóa” thành hạ giới của chàng tiều phu. Và tại cửa hàng flagship chính là cõi trời của nàng tiên nữ. Các nghệ nhân đã khiến quan khách hoàn toàn thỏa mãn bởi trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo ấn tượng. Truyền tải các thông điệp về sự giao thoa giữa hai thế giới.
Các nghệ sỹ tham gia triển lãm văn hóa Sulwha 2017
Triển lãm được sản xuất bởi Bảo tàng Nghệ thuật AmorePacific. Với 11 đội ngũ gồm các nghệ sỹ và bậc thầy thủ công truyền thống Hàn Quốc. Trong đó bao gồm nghệ sỹ lắp đặt Suki Seokyeang Kang, Myeongbeom Kim, Kim Sang-Gyun, Jaeoon Rho. Sungmi Lee, Jung Jae Hoon, Jin Dallae & Park Woohyuk, Jung-Ouk Hong. Kiến trúc sư Yong Ju Lee và Lee Jeong Hoon (Joho), và nghệ sỹ Sang A Han.
Họ đã hội tụ và kết tinh những giá trị đỉnh cao. Khéo léo lồng ghép các câu chuyện dân gian. Riêng nghệ sỹ hanbok nổi tiếng Hye-ja Koo. Đồng thời là Thạc sỹ về nghiên cứu Di sản văn hóa phi vật chất quốc gia số 89 (Chimseonjang). Chính là tác giả của chiếc áo choàng của nàng tiên, là sự kết nối giữa thiên đường và hạ giới. Đây chính là một trong những điểm nhấn đầy ấn tượng trong câu chuyện của triển lãm, được đặt tại lối vào tầng trệt cửa hàng flagship của Sulwhasoo.
Sulwhasoo và câu chuyện văn hóa
Sulwhasoo vẫn luôn được biết đến như một thương hiệu biểu trưng cho vẻ đẹp của tinh thần và văn hóa Hàn Quốc. Thương hiệu ngày càng mở rộng và mang đến nhiều hơn nữa. Những cơ hội trải nghiệm và tiếp cận đến mọi nền quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Sulwhasoo đã có những bước đi đầu tiên cho chiến dịch “Beauty from Your Culture”. Tại 4 quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và Singapore. Nhằm thúc đẩy và bảo tồn các giá trị văn hóa của mỗi quốc gia. Năm nay, toàn bộ lợi nhuận từ triển lãm sẽ tài trợ cho việc bảo tồn các di sản văn hóa phi vật chất tại Hàn Quốc.
Thông tin chi tiết về Triển lãm văn hóa Sulwha 2017:
Website: https://sulwhaculture2017.com/kr
Instagram: www.instagram.com/sulwhasoo.official/
Facebook: www.facebook.com/sulwhasoo.official
Harper’s Bazaar Việt Nam