An toàn thực phẩm là vấn đề quan tâm của mỗi người, mỗi gia đình. Với rất nhiều lý do khách quan và chủ quan, trình trạng thực phẩm bẩn ngày càng gia tăng. Và càng nguy hiểm hơn khi người tiêu dùng không còn phân biệt được đâu là thực phẩm sạch và thực phẩm bẩn, những doanh nghiệp sản xuất và cung cấp những sản phẩm xanh sạch đang gặp rất nhiều khó khăn do thói quen của người tiêu dùng trong chọn lựa sản phẩm, và thiếu thông tin cho người tiêu dùng đánh giá được giá trị của thực phẩm xanh sạch.
Chính vì vậy, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã có những hoạt động nhằm mục đích kết nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, đồng thời giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng về giá trị thật sản phẩm sạch; cũng là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối sản phẩm sạch gặp nhau; đồng thời còn có dịp để giới truyền thông cùng chung tay để quảng bá cho người dân hiểu rõ về thực phẩm sạch.
Hội chợ Xanh – Green Expo 2018: Hàng tiêu dùng sạch, an toàn cho sức khoẻ gia đình
Phát biểu tại cuộc họp báo, PGS, Tiến sĩ Phạm Khánh Phong Lan, Đại biểu Quốc Hội, Trưởng Ban Quản lý An Toàn Thực phẩm TPHCM, cho biết: “Chúng ta không thể chấp nhận tình trạng thực phẩm bẩn lan tràn và ngày càng có biến tướng tinh vi hơn. Nếu chỉ dừng lại ở mức “chống” như thanh tra; kiểm tra; phạt hay khởi tố hình sự thì chưa đủ. Điều quan trọng là nhu cầu thực phẩm sạch của người dân vẫn còn đó.
Vì vậy, song song với chống sẽ là xây: “xây” thực phẩm sạch. Không phải là chúng ta không sản xuất được thực phẩm sạch. Năm 2017 vừa qua, chúng ta xuất khẩu được 3,5 tỷ USD rau củ quả vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật và châu Âu. Nhưng vì sao chúng ta xuất khẩu được, mà thực phẩm trong nước lại không thể đảm bảo?”
Cũng từ đó, bà đưa ra giải pháp về đề án chuỗi an toàn; để khuyến khích, hướng dẫn cho các doanh nghiệp đơn vị cá nhân tổ chức chuỗi thực phẩm an toàn. Sau khi trải qua hàng loạt khâu thẩm định; cấp phép; giám sát; hậu kiểm; những thực phẩm ấy mới đến tay người dân. Nhưng, làm thế nào để người dân biết đến chuỗi thực phẩm ấy?
Một giải pháp được Ban Quản lý an toàn thực phẩm đưa ra chính là những hoạt động nhằm mục đích kết nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp; đồng thời giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng về giá trị thật sản phẩm sạch; cũng là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối sản phẩm sạch gặp nhau. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện để giới truyền thông cùng chung tay để quảng bá cho người dân hiểu rõ về thực phẩm sạch. Hội chợ Xanh – Green Expo 2018 được ươm mầm từ chính sáng kiến ấy.
Hội chợ Xanh Green Expo 2018: Điểm đến hấp dẫn cho mọi gia đình
Diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28/1/2018 tại Sân Vận Động quân khu 7 Hoàng Văn Thụ; Hội chợ Xanh với sự ủng hộ tham gia của gần 100 gian hàng là sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Ban Quản Lý An Toàn Thực Phẩm TPHCM và Công ty Fire Phoenix; cùng các đơn vị đồng hành Sài Gòn Co.op và nhà tài trợ vàng VinEco thuộc tập đoàn VinGroup. Bằng tâm huyết hỗ trợ phát triển thị trường thực phẩm sạch; kết nối hệ thống phân phối thực phẩm xanh sạch với thị trường TPHCM; Hội chợ Xanh hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hoá, ẩm thực lý tưởng để khởi đầu một năm mới hứa hẹn.
Theo dõi thêm thông tin Hội chợ Xanh tại đây
Harper’s Bazaar Việt Nam