Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – đối tác chiến lược tại sự kiện Eurosphere

Eurosphere 2017 là một mô hình sự kiện thương mại mới nhằm mang lại các sản phẩm chất lượng châu Âu đến thị trường Việt Nam và Đông Nam Á

Sự kiện Eurosphere sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17–6–2017 tại Gem Center, TP.HCM, Việt Nam. Eurosphere được hỗ trợ bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam; Bộ Ngoại giao, đại sứ quán và phòng thương mại của các nước thành viên châu Âu; cũng như các đối tác trong khu vực ASEAN.

Bà Trang Lê – chủ tịch của Vietnam International Fashion Week (VIFW) đã đến tham dự buổi họp báo. Bà đã phát biểu khi tham gia sự kiện với vai trò đối tác với EVBN tại Việt Nam. Cụ thể là sự kiện Eurosphere sắp tới. Bà Trang Lê đánh giá cao vai trò và tiềm năng mà Eurosphere mang lại cho thị trường Việt Nam. Sự hợp tác với EVBN cũng được nhìn nhận là phù hợp cũng như xán lạn. Bởi trong Eurosphere tới đây, những ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, trang sức được coi là thế mạnh trong số các thương hiệu mở đường vào Việt Nam.

Eurosphere: Cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương Việt Nam – châu Âu

Đánh giá về VIFW, bà Delphine Rousselet, Giám đốc EVBN dùng từ “Đáng kinh ngạc”. Bà đặc biệt tỏ ra thích thú với Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam. Bà Delphine cũng chờ đợi những kết quả tốt đẹp tới từ sự hợp tác này. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ rằng: “Các doanh nghiệp châu Âu nên xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào lúc này. Vì đây là thời khắc quan trọng. Giúp mang lại lợi thế người tiên phong trong việc xác định thương hiệu trên thị trường. Eurosphere sẽ củng cố và tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ kinh tế song phương giữa Việt Nam và khối cộng đồng chung châu Âu.”

ms-trang-le-ms-delphine-rousselet-bruno-angelet-thuan-nguyen

Từ phải qua: Fashionisto Thuận Nguyễn, bà Trang Lê – chủ tịch VIFW, bà Delphine Rousselet – Giám đốc EVBN, bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Chủ tịch tập đoàn truyền thông Hoa Mặt Trời, ông Nguyễn Hoàng Long – Cục trưởng cục Ngoại vụ và ông Bruno Angelet – Đại sứ, Trưởng đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Eurosphere 2017 là một mô hình sự kiện thương mại mới. Nhằm mang lại các sản phẩm chất lượng châu Âu đến thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Sự kiện được giới thiệu nhân dịp ký kết Hiệp định thương mại tự do châu Âu – Việt Nam (EVFTA). Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực ASEAN sau Singapore có thỏa thuận tương tự.

ms-trang-le-ms-delphine-rousselet-bruno-angelet-2

Ngài Bruno Angelet (giữa) – Đại sứ, Trưởng đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tin tưởng vào sự thành công của Eurosphere. Sự kiện sẽ mang lại cơ hội lớn để quảng bá các sản phẩm châu Âu tại thị trường Việt Nam

Sự kiện quy tụ những anh kiệt của nhiều thị trường khác nhau trong khu vực

Các thương hiệu tham dự sự kiện sẽ là làn sóng doanh nghiệp châu Âu đầu tiên tận hưởng các lợi ích vượt trội từ Hiệp định. Thay đổi lớn nhất bao gồm thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống 0% sau 8 năm cũng như Chỉ Dẫn Địa Lý của các mặt hàng sẽ được bảo vệ ngay sau khi Hiệp định đi vào hiệu lực.

Sự kiện không chỉ tập trung vào hợp tác thương mại giữa châu Âu và Việt Nam trong các ngành liên quan. Eurosphere còn có sự góp mặt của các đối tác EVBN trong khu vực Đông Nam Á. Mục đích nhằm quảng bá các thị trường khác trong khu vực. Cũng như các sự kiện kết nối doanh nghiệp tại mỗi nước sau Eurosphere.

Được biết, trong đêm Gala 16–6–2017 sắp tới, VIFW sẽ là đơn vị tổ chức 3 show thời trang. Các nhà thiết kế Thuy Design House, Eric Raisina và Metiseko sẽ trình diễn tại The Reverie Hotel.

Tham khảo thêm tại website: www.eurosphere.com.vn và Facebook: www.facebook.com/Eurosphere2017/

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm