Nữ doanh nhân Lê Hoàng Lan: Phụ nữ như rượu vang, càng lâu năm càng ngon

"Người ta thường ví phụ nữ như rượu vang, càng lâu năm càng ngon". Chị Lê Hoàng Lan chia sẻ với Bazaar quan niệm của mình về phong cách sống và làm đẹp

Áo choàng và giày của Ralph Lauren

“Không ai có thể phủ nhận sự sang trọng và vẻ đẹp của tơ tằm”. Áo choàng và giày của Ralph Lauren

Nhận được tấm thiệp mời dự tiệc, tôi đọc tiêu đề: “Beauty & Style Gala Dinner” ở khách sạn The Reverie Saigon. Lướt xuống những dòng bên dưới, phần rất lớn của chương trình là các màn khiêu vũ và trình diễn thời trang. Thiệp mời dự kỷ niệm thành lập Trung tâm thẩm mỹ Medilas. Người mời là chị Lê Hoàng Lan, người sáng lập ra Medilas. Tôi lập tức nhấc điện thoại gọi các bạn: “Chị Hoàng Lan có tiệc nhé. Trang phục đen hoặc lấp lánh”.

Với những người hoạt động trong ngành thời trang và nghệ thuật, chị Hoàng Lan như chị Hai. Những buổi tiệc của chị, dù là ở nhà riêng, nhà hàng hay bất cứ nơi nào khác cũng đều lấp lánh và rộn rã, với rượu vang, âm nhạc và thời trang. Tiệc luôn có chủ đề liên quan đến thời trang. Giáng sinh năm ngoái, chị bắt khách mời mặc theo phong cách của flapper girl thời thập niên 1920. Thế là ai cũng rộn ràng đi kiếm váy ngắn và trang sức cài tóc lấp lánh! Ngày tiệc đến, khu vườn rộng lớn bên bờ sông của chị như một cảnh trong bộ phim The Great Gatsby đình đám.

Nếu bắt gặp người phụ nữ xinh đẹp và thanh lịch này ở đâu, bạn đừng vội nghĩ chị là bông hoa trang trí trong nhà ai nhé. Trong giới doanh nhân, ai cũng biết đến cái tên Lê Hoàng Lan, người phụ nữ nổi tiếng từ gần hai chục năm trước ở vị trí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Prudential Việt Nam.

Đầm của thương hiệu Ý Fausto Puglisi, giày Loriblu

Đầm của thương hiệu Ý Fausto Puglisi, giày Loriblu

“Gặp một phụ nữ hấp dẫn bao giờ cũng ấn tượng hơn một phụ nữ đẹp. Với công nghệ tiên tiến ngày nay, ai cũng có thể bảo dưỡng và chăm sóc mình. Chỉ là vấn đề ý thức”.

Tự hào về đội ngũ trẻ tiếp bước

Kể lại những kỷ niệm với Pru, chị bảo: “Trước đây ở nước ngoài, tôi từng đạt được tất cả những gì mình mong muốn về vật chất, tuy nhiên điều tôi luôn nghĩ đến là sẽ làm gì để giúp cho một thế hệ trẻ của nước nhà? Tôi chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ba mẹ. Đó là lý do tôi về nước năm 1997 để bắt đầu cho việc chuẩn bị xây dựng chiến lược và đào tạo các nhân viên chủ chốt cho Prudential từ những ngày đầu tiên”.

Hơn mười năm, chị đã tự tay huấn luyện và đào tạo để có một công ty với hơn 50 ngàn nhân viên và đại lý. Nói đến đội ngũ lãnh đạo trẻ kế cận ở Pru, chị vẫn không giấu được niềm tự hào: “Cách đây hơn 15 năm, trong các cuộc họp lãnh đạo cấp cao của Prudential có rất ít người Việt Nam, đa số giám đốc là người nước ngoài. Giờ đây, 99 phần trăm thành phần ban lãnh đạo cao cấp là người Việt. Tự hào lắm chứ”.

Sơ mi và quần ống suôn của Hugo Boss

Sơ mi và quần ống suôn của Hugo Boss

Phụ nữ như rượu vang, càng lâu năm càng ngon, nhưng cần bảo dưỡng 

Chị đã chú ý một điểm ở các bạn nữ trẻ của Prudential ngày đó: “Tôi nhận thấy là các nhân viên nữ học hỏi về fashion rất nhanh. Đã nhiều lần tôi sững sờ vì không nhận ra các em trong tiệc gala dinner của công ty”. Có lẽ quan sát này đã góp phần đưa chị đến với quyết định rời Prudential và thành lập Medilas, trung tâm thẩm mỹ nội khoa. Ngành thẩm mỹ nội khoa, Aesthetic Cosmetic, đang bùng nổ trên thế giới và có rất nhiều cơ hội phát triển ở Việt Nam.

Để phát triển Medilas một cách bài bản, người phụ nữ xinh đẹp và quyết đoán này trở lại ngành y khoa và học y khoa chống lão hóa tại Mỹ. Trung tâm của chị có nhiều bác sĩ và chuyên viên tư vấn dinh dưỡng giúp cho khách hàng lấy lại sự tự tin về nhan sắc. Chị tuyên bố: “Người ta ví phụ nữ như rượu vang. Rượu vang càng lâu năm càng ngon. Tuy nhiên rượu vang ngon cần được chăm chút bảo dưỡng và cũng cần người biết thưởng thức rượu ngon”. Chị giải thích kỹ hơn như sau: “Phụ nữ Việt Nam đã đẹp sẵn, nhưng chúng ta cũng cần chăm sóc để duy trì sắc đẹp. Hơn thế nữa, chúng tôi cần những người đàn ông biết yêu và biết trân trọng để hiểu rằng họ đang được uống rượu vang (ngon) đấy”!

Để chỉ cho những người đàn ông biết họ đang được uống rượu vang ngon, chị có cách riêng của chị.

Áo khoác tay ngắn và quần jeans của Chanel. Túi xách của nhà thiết kế trẻ Việt Nam Mya Kot

Áo khoác tay ngắn và quần jeans của Chanel. Túi xách của nhà thiết kế trẻ Việt Nam Mya Kot

Inter Nos, một bước ngoặc mới

Đố bạn biết ở Sài Gòn, nếu muốn ăn cháo lòng hay bún cá trong nhà hàng món Ý thì ăn ở đâu? Chỉ có một nơi phục vụ món này thôi: nhà hàng Inter Nos ở Thảo Điền, Quận 2. Chị Hoàng Lan khai trương nhà hàng hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Sau gần một năm, Inter Nos đã trở thành địa điểm gặp gỡ của nhiều gương mặt nổi tiếng trong và ngoài nước. Dù là người nghiêm khắc đến đâu, bạn cũng thấy mình thả lỏng và có những phút giây thực sự thư giãn ở đây.

Trang trí cho Inter Nos là những bức tường gạch mộc mạc, những chùm đèn vàng ấm áp rọi xuống bàn ăn và những lọ thủy tinh nho nhỏ cắm hoa lá gắn đầy trên vách. Những chai rượu không chỉ nằm trên kệ của quầy bar, mà được xếp vào thùng gỗ chất đống giữa sàn nhà. Tất cả tạo thành vẻ đẹp ấm cúng mà sang trọng cho nhà hàng.

Cứ cuối tuần, chị lại nhắn bạn bè: “Tối thứ Sáu ăn bún cá hay cháo lòng để chị nấu?” Bạn hãy tưởng tượng những người phụ nữ thanh lịch xúng xính đầm dạ hội và những người đàn ông mặc comple ngồi nói chuyện rôm rả quanh những tô bún cá hay cháo lòng. Xung quanh họ là ban nhạc jazz rộn ràng với hoa và đèn cầy lung linh. Thật ngoạn mục!

Áo măng tô của Hugo Boss. Túi xách do Mya Kot thiết kế

Áo măng tô của Hugo Boss. Túi xách do Mya Kot thiết kế

“Sau những giờ làm việc tại Medilas, tôi thích thú đến nhà hàng để tự tay cắm những bình hoa tươi. Inter Nos là tâm hồn của tôi”

Ngày trẻ, chị học khiêu vũ. Chị có năng khiếu nên được cử đi thi và đạt nhiều giải thưởng quốc tế. Chị hài hước: “Chắc giám khảo ngủ gật nên tặng cho tôi mấy cái huy chương vàng”.

Bàn về triết lý sống, chị lại bảo: “Cuộc đời như một chiếc boomerang, càng cho nhiều càng nhận được nhiều”.

Tôi nghĩ giám khảo không ngủ gật. Với cách sống, cách nghĩ và những gì đã đạt được, chị xứng đáng được trao huy chương vàng thành tựu trọn đời.

Đầm của thương hiệu Ý SportMax. Giày của Loriblu

Đầm của thương hiệu Ý SportMax. Giày của Loriblu

“Nhiều người bạn đến Inter Nos không chỉ để ăn mà để cùng chia sẻ niềm vui sau một ngày làm việc”. 

Bài: Trần Nguyễn Thiên Hương. Ảnh: Phan Trọng Đức. Trang điểm và làm tóc: Phước Lợi.

Xem địa chỉ mua sắm tại đây, Sportmax (www.maxmara.com), Fausto Puglisi (www.faustopuglisi.com), Loriblu(www.loriblu.com), Mya Kot(info@myakot.com)

Harper’s Bazaar

Đừng bỏ qua:

Bình luận