Đầu năm 2017, AmorePacific đã lọt vào Top 10 công ty làm đẹp lớn nhất thế giới. Tập đoàn đã có bước tiến vô cùng ngoạn mục từ vị trí 12 lên vị trí thứ 7. Đây bước ngoặt lớn trong sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của tập đoàn làm đẹp AmorePacific.
Từ năm 2007, AmorePacific đã từ vị trí thứ 20 lên vị trí thứ 7 chỉ trong 10 năm. Với con số sản phẩm bán ra tăng gấp 4 lần và lợi nhuận hoạt động tăng gấp 5. AmorePacific trở thành tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp tại Hàn Quốc, lọt Top 10 công ty làm đẹp lớn nhất thế giới.
Có thể nói, sự lớn mạnh không ngừng của AmorePacific dựa trên 3 chiến lược quan trọng. Đó là sự khác biệt của thương hiệu, cam kết trong cải tiến và sự đa dạng về thị trường.
Gã khổng lồ của Top 10 công ty làm đẹp lớn nhất thế giới trong thị trường làm đẹp toàn cầu
AmorePacific là cái tên duy nhất sở hữu hơn 20 thương hiệu đang dẫn đầu trong thị trường làm đẹp. Trong số đó 5 thương hiệu lớn toàn cầu Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Innisfree, và Etude. Đây là 5 mũi nhọn đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi và thu nhập khác nhau.
Chỉ riêng tại Việt Nam, 3 trong 5 thương hiệu Laneige, Sulwhasoo, Innisfree này đã và đang chiếm lĩnh thị trường làm đẹp với những lợi ích đa dạng cung cấp cho người tiêu dùng.
AmorePacific được ví như “gã khổng lồ không ngừng lớn”. Đã được minh chứng bằng danh hiệu Top 10 công ty làm đẹp lớn nhất thế giới. Từ khi thành lập phòng thí nghiệm về mỹ phẩm đầu tiên tại Hàn Quốc. Tập đoàn AmorePacific trở thành người viết lịch sử cho nền công nghiệp làm đẹp tại Xứ Sở Kim Chi. Tập đoàn không ngừng tiên phong trong việc cải tiến sản phẩm đem lại giá trị làm đẹp đa dạng, dẫn đầu xu hướng. Những danh mục mỹ phẩm đã và đang góp phần thay đổi nền văn hóa làm đẹp. Bao gồm tinh chất dưỡng da, mặt nạ ngủ, phấn nước cushion và son môi hai tông màu đến từ các thương hiệu của AmorePacific.
Đáng chú ý, năm 2016 AmorePacific đạt mốc 100 triệu sản phẩm phấn nước cushion được bán ra. Con số này đánh dấu thành công trên toàn cầu. Phấn nước cushion của Amore Pacific đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam vì sự nhỏ gọn và tính ứng dụng cao. Sản phẩm có tác dụng chống nắng, vừa làm nền trang điểm và bảo vệ da suốt cả ngày.
Luôn lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu làm đẹp của châu Á
Là cha đẻ của dòng phấn nước, sản phẩm cushion đầu tiên được AmorePacific cho ra đời vào năm 2008. Cho đến nay tập đoàn này vẫn đang giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc phấn nước cushion.
Riêng tại khu vực Đông Nam Á, tập đoàn đặc biệt cho ra mắt hệ thống tông màu mới dành riêng cho thị trường này. Hệ thống màu này phục vụ những khách hàng thích tông màu tối. Đồng thời mang lại điểm nhấn cho các dòng cushion của Laneige và Innisfree năm nay.
Nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu về phấn nước cushion tại Đông Nam Á, viện nghiên cứu cushion của AmorePacific hiện đang trong quá trình nghiên cứu. Tập đoàn định hình công thức và cấu trúc phấn phù hợp để tối ưu hóa sản phẩm phấn nước để tôn vinh vẻ đẹp của các “thượng đế” Á Đông.
Được biết, doanh thu xuất khẩu qua các nước khác của Amore Pacific chiếm khoảng 25% của tổng doanh thu. Với tham vọng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, Amore Pacific tập trung vào Trung Quốc, Châu Á, và Bắc Mỹ.
Đối với Châu Á, AmorePacific đang củng cố vị thế của mình tại các thị trường đã phát triển. Điển hình như Singapore, Malaysia, và Thái Lan, Việt Nam…
Không ngừng sáng tạo và cải tiến
Ngoài ra, Amore Pacific đang xây dựng một khu liên hợp nghiên cứu và sản xuất tại Johor Bahru, Malaysia. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Đây sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu và sản xuất trong khu vực Châu Á. Tại Singapore, Amore Pacific hiện đang tiến hành một nghiên cứu chung với Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu. Mục đích để nâng tầm các giải pháp chăm sóc da, chống lão hóa lên cấp độ cao hơn. Amore Pacific liên tục tìm hiểu nhu cầu về vẻ đẹp thông qua nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.
Ông Suh Kyung-bae hiện đang là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của AmorePacific. Ông cho biết: “AmorePacific vinh dự nằm trong Top 10 công ty làm đẹp lớn mạnh nhất thế giới”.
“Chiến lược của chúng tôi là tập trung tạo ra các thương hiệu và sản phẩm mang tính cải tiến. Chúng tôi không ngừng sáng tạo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi thời đại. Chúng tôi không ngừng phấn đấu đem lại những giá trị sắc đẹp mới khắp thế giới. Mỗi khi nghĩ về cái đẹp, người ta sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu của AmorePacific”, ông nói thêm.
Harper’s Bazaar Vietnam