Chinoiserie Chic: Những tạo phẩm nhuốm màu Phương Đông của Clé de Peau

Con đường tơ lụa – The Silk Road – tuyến thông thương nối liền phương Đông huyền bí và văn minh phương Tây đã trở thành biểu tượng đầy bí ẩn của nhân loại. Sẽ ra sao nếu có một BST son môi lấy cảm hứng từ Con đường này? Câu trả lời chỉ có một: Chinoiserie Chic.

20170208 Chinoiserie Chic 03

Không khó để nhận ra ngày càng nhiều nhà thời trang danh tiếng tìm về với cảm hứng Á Đông. Họa tiết rồng phượng, mai lan cúc trúc, những cánh hạc; hình dáng của những mái chùa hay dáng dấp những bức tranh cổ; phom dáng truyền thống của kimono hay áo dài… tất thảy đều có thể được tìm thấy trên những sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới. Nhưng chưa có một bộ sưu tập son môi nào tôn vinh văn hóa và mỹ thuật Á Đông; cho đến khi Lucia Pieroni cho ra đời bộ sưu tập Chinoiserie Chic.

Chinoiseie Chic hay sự trỗi dậy của phương Đông

Với những ai yêu và quan tâm đến thời trang và nghệ thuật, cái tên Lucia Pieroni không còn quá xa lạ. Người nghệ sĩ tài hoa, cũng là giám đốc sáng tạo Clé de Peau này chính là tác giả của những BST Khu vườn mùa đông bí ẩn, Dải ngân hà hội tụ, Hành trình đến Venice… lấy cảm hứng từ cảnh vật thiên nhiên, sự thay đổi của tiết trời, chuyển động vạn vật xung quanh hay những buổi tiệc, lễ hội độc đáo, cả những món ăn đậm chất dân tộc…

Giờ đây, phù thủy trang điểm đằng sau hậu trường mọi Tuần lễ thời trang lớn đã tìm về với 1001 truyền thuyết Phương Đông; dưới con mắt sáng tạo tinh tế của một người phương Tây đích thực.

11 màu son trong BST Chinoiserie Chic kể lại 11 câu chuyện đặc trưng mà những ai nâng niu văn hóa Á Đông đều thấy xuyến xao. Mỗi tên son lại thì thầm một hình ảnh khác biệt; khi dịu dàng mơn trớn, khi đam mê đến cuồng nhiệt. 11 chuyện kể cũng chính là cảm hứng cho 11 màu son đi theo đúng xu hướng son môi năm 2017: tông đỏ của rượu vang, của say mê, của yêu đương – tông màu của những cánh hồng đã ép khô; trong khi đó, những sắc hồng nhạt, nude da nhạt, cam nhạt lại khiến đôi môi ửng lên sắc tươi tắn, để tạo nên vẻ rạng rỡ như không cần cố gắng.

20170208 Chinoiserie Chic 05

Tinh tế trong thiết kế

Chỉ bằng việc quan sát đầu thỏi son của một người con gái, ta có thể biết rất nhiều về tâm lý của người đó. Qua nhiều lần thoa son, hình dáng của son sẽ trở nên tương đồng với hình dáng của đôi môi nữ chủ nhân. Nói cách khác, đầu son, cũng chính là những dấu vết cá nhân mà mỗi người nữ ý nhị để lại trên thứ tạo phẩm mang đặc ân phụ nữ.

Với son Chinoiserie Chic, đầu son mô phỏng hình một cánh hồng lay động khẽ ôm trọn lấy bờ môi; nhìn thoáng qua đầu son như đôi môi hé mở chờ thoa son. Và nhờ đó, thỏi son như hoá thành món trang sức riêng tư nhất của nàng. Để kể lại câu chuyện về nàng ấy, với những mong muốn, phong cách và cuộc sống rất riêng biệt.

Mỗi thỏi son là sự hòa hợp của 3 thành phần khoa học tối tân nhất từ phòng lab của Clé de Peau Beauté. Dầu tập trung ánh sáng để đôi môi nàng trở thành tâm điểm duy nhất dù ban ngày hay ban đêm. Phấn định hình đường nét môi cho son dễ dàng dàn trải. Và những hạt màu RS khuếch tán ánh sáng 360 độ cho đôi môi đầy căng, mọng ướt ánh lên rực rỡ trong nhiều giờ liên tiếp.

Thành phần dưỡng ẩm Illuminating Hydro-wrap complex và Premium argan tree oil trong son còn mang đến đôi môi mọng ẩm, với những vết nứt, rãnh nhỏ được lấp đầy. Chuẩn màu, giàu ẩm nhưng lâu trôi; ở Chinoiserie Chic hội tụ mọi yếu tố mà bất cứ phụ nữ nào cũng mong muốn.

20170208 Chinoiserie Chic 02

Chinoiserie Chic: Những b môi tơ la

Khi được hỏi vì sao lại tìm về cảm hứng phương Đông cho những thỏi son nhà Clé de Peau Beauté mùa Thu Đông năm nay, Lucia cho biết mọi thứ bắt nguồn từ cuộc triển lãm “China – through the looking glass”. Tại đó, cô hiểu hơn tầm ảnh hưởng của gốm sứ; hội họa và vải vóc phương Đông đối với văn minh phương Tây. Từ con đường tơ lụa; vải vóc và thêu thùa bắt đầu du nhập vào Châu Âu; được hoàng gia sử dụng trong thiết kế và trở thành tiền đề của thời trang cao cấp “haute couture” ngày nay. Paul Poiret, Yves Saint Laurent, Coco Chanel, Alexander McQueen, John Galliano đều không nằm ngoài những người yêu văn hóa Châu Á và đưa cảm hứng đó vào thời trang.

Văn hóa phương Đông thâm sâu và huyền bí, nhiều lớp lang và nhiều tầng nghĩa. Nội tâm của người phụ nữ Clé de Peau Beauté cũng vậy: thông minh và sắc sảo trong cuộc sống; mạnh mẽ và quyền lực trong sự nghiệp; nhưng kín đáo và sâu lắng trong tình yêu.

20170208 Chinoiserie Chic 02

Sự trải nghiệm thấm đẫm mùi huyền bí

Rất khó để tạo nên một cây son vượt trên sự mong đợi. Nhưng không hề khó khi muốn sở hữu và trải nghiệm 11 màu son mới này. Mỗi màu sắc là một cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy thể hiện cảm xúc và cá tính của mình qua sự lựa chọn những màu son yêu thích nhất khi đến trải nghiệm BST Phương Đông Huyền Bí tại hệ thống cửa hàng Clé de Peau Beauté trên toàn quốc.

Các sản phẩm trong BST Chinoiserie Chic sẽ được ra mắt đầu tiên tại cửa hàng Clé de Peau Beauté Takashimaya từ 28/7 đến 3/8, với những hoạt động thử son, vẽ mắt nước nghệ thuật với chuyên gia trang điểm từ Clé de Peau Beauté và nhiều quà tặng hấp dẫn.

Đ biết thông tin chi tiết, vui lòng liên h:

Clé de Peau Beauté Brand

SHISEIDO COSMETICS VIETNAM

Tel: 028 39104623

Website: http://www.cledepeau-beaute.com/vi/

*Hệ thống cửa hàng Clé de Peau Beauté trên toàn quốc:

HCM:

Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q1, HCM. ĐT: (028) 3823 3315

Takashimaya, 92-94 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q1, HCM. ĐT: (028) 73 004 068

Parkson Hùng Vương, 126 Hùng Vương, Quận 5, HCM. ĐT: (08) 3602 9662

Parkson Lê Thánh Tôn, 35bis- 45 Lê thánh Tôn, Quận 1, HCM.

ĐT: (08) 6679 2461

HN:

Cửa hàng số 19 Bà Triệu, HN. ĐT: (024) 3938 7787

Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q Hoàn Kiếm, HN. ĐT: (024) 3266 8960

Lotte Center Hà Nội, số 54, Đường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

ĐT: (024) 3267 6038

HP:

Parkson TD Plaza, Lot1/20A Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng.

ĐT: (031)324 6435

Harper’s Bazaar Việt Nam

 

Đừng bỏ qua:

Bình luận