Power Woman – Hannah Nguyễn: “Phải đẹp trước đã rồi làm gì thì làm”

Beauty blogger Hannah Nguyễn sỡ hữu blog cá nhân HannahOlala với 80.000 lượt theo dõi. Nếu đã gặp một lần, bạn sẽ không thể nào quên được thần thái cuốn hút ấy đến từ đôi mắt tròn trong sáng, rạng ngời và nụ cười xinh lúng liếng khiến bạn cũng phấn chấn theo

hbzvn_hannahng

Hôm trước, Hannah post hình nấu ăn khi mang đôi guốc một tấc và bị la là làm màu. Trời ơi! Mang guốc nấu ăn là người ta đùa thôi, chứ không trật chân ụp mặt vô chảo dầu sao? Ủi đồ an toàn hơn thì mới mang guốc chớ”. Đó là một trong những status mới nhất của Hannah trên Facebook cá nhân của cô. Kèm theo status này là biểu tượng mặt khóc và tấm hình Hannah đang tạo dáng tỉnh như không với bàn ủi và giày cao gót.

Theo dõi Facebook của Hannah hoặc gặp Hannah trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể bật cười vì sự dí dỏm của cô nàng beauty blogger này. Ngoài Facebook, bạn có thể kiểm chứng về mức độ hài hước của Hannah Nguyễn trong chương trình Bản thiết kế cuộc sống, vừa ra mắt trên kênh VTV3 ngày 7–1–2017 vừa qua. Ở đó, Hannah đảm nhiệm vai trò chuyên gia thời trang và làm đẹp.

Đó là chuyện hiện tại, còn cách đây khoảng năm năm, Bazaar gặp Hannah Nguyễn trong một buổi chia sẻ về làm đẹp. Lúc này, Hannah mới từ New York, Mỹ, về Việt Nam và làm Brand Manager cho nhãn hàng Max Factor. Giữa một dàn toàn những cô gái đẹp, Hannah Nguyễn nổi bật không chỉ nhờ kiến thức đáng nể và tay nghề khéo léo mà còn nhờ sự ứng biến thông minh, duyên dáng. Dù cho nhiều năm sau mới gặp lại, người ta vẫn không thể nào quên được thần thái cuốn hút ấy đến từ đôi mắt tròn trong sáng, rạng ngời và nụ cười xinh lúng liếng khiến bạn cũng phấn chấn theo.

Muốn làm đẹp cho phụ nữ Việt

Nhớ lại những ngày tháng mới mẻ, non nớt ấy, Hannah không giấu được nụ cười tinh nghịch. Cô gái người Mỹ gốc Việt quyết định rời New York, tạm xa gia đình, rời bỏ công việc yêu thích trong ngành marketing để trở về Việt Nam lập nghiệp cùng chồng. Vào năm đầu tiên về nước, Hannah đã tổ chức đến 60 workshop hướng dẫn cách trang điểm, làm đẹp cho cộng đồng. Tâm niệm của Hannah là làm cho phụ nữ Việt Nam đẹp hơn và biết cách chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Khi phụ nữ Việt Nam còn nhiều người lúng túng về các bước chăm sóc da cơ bản hoặc còn ngại nổi bật khi ra đường thì Hannah thấy đó là cơ hội để mình trở thành người hướng dẫn và truyền cảm hứng.

Hannah sinh ra và lớn lên ở Buôn Ma Thuột. Năm 10 tuổi cô theo gia đình sang Mỹ định cư. Còn nhớ ngày nhỏ ở quê, cô bé Hannah đã làm mọi người bất ngờ khi biết lấy cành cà-phê quấn tóc và dùng dây thun buộc tóc lại, rồi để qua đêm cho tóc xoăn. Cô cũng biết lấy quả mồng tơi tô môi và khéo léo pha chế các loại mỹ phẩm. 10 tuổi Hannah đã là thợ sơn móng và thợ làm tóc chính cho cả nhà. Vậy nên bạn đừng ngạc nhiên khi đến buổi chụp ảnh cùng Bazaar, Hannah thủ sẵn cây son môi với gam màu đỏ đậm mới tậu chứ không dùng son của chuyên gia trang điểm.

Trong Bản thiết kế cuộc sống, Hannah cực kỳ quyết đoán khi chọn kiểu tóc, kiểu trang điểm cho nhân vật mình cần tư vấn. Có thể chuyên gia trang điểm muốn hài hòa giữa ý kiến của cô và ý kiến của nhân vật nhưng Hannah nhất quyết không đồng ý: “Kiểu tóc xoăn đó sẽ làm cho gương mặt bạn Quỳnh Anh rất tròn. Vậy nên Hannah quyết định chỉ được để kiểu tóc cúp xéo này và đó là quyết định cuối cùng”. Phong cách làm việc của Hannah là vậy, nhắm đến hiệu quả cuối cùng chứ không thỏa hiệp để làm hài lòng đôi bên.

hbzvn_hn

Đầm trắng, Vatanika (RESA)

Thành công đến từ sự quyết đoán, độc lập

Từ việc quản lý một, hai nhãn hàng, Hannah được công ty giao thêm 8 nhãn hàng và sau đó là 23. Nếu mọi người mất vài ngày để tìm hiểu về 1.000 sản phẩm thì Hannah chỉ mất khoảng một ngày là thành thạo. Điều này nhờ vào năng khiếu bẩm sinh về việc làm đẹp và kinh nghiệm làm việc với mỹ phẩm nhiều năm ở New York.

Gắn bó với công việc quản lý nhãn hàng trong 5 năm, Hannah lại tiếp tục theo đuổi những thách thức ở vị trí General Manager của VinDS Beauty, thuộc tập đoàn Vingroup. Mới đảm nhiệm vị trí này hơn 5 tháng nhưng Hannah đã để lại dấu ấn từ những chiến lược lớn như “Khu vườn beauty thư giãn” mà cô gầy dựng, cho đến những chuyện nhỏ như bộ trang phục mà nhân viên đang mặc. Hannah không gặp khó khăn khi thay đổi văn hóa làm việc của nhân viên vì cô biết cách thuyết phục. Nếu nhận thấy những thay đổi đó tốt hơn thì họ sẽ trân trọng.

Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác ở Mỹ, 14 tuổi Hannah đã đi làm ở trường mình đang theo học. Năm 17 tuổi cô làm thêm ở các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm. Có thể nói, ở cô có sự độc lập và quyết đoán đáng nể. Hannah làm gì cũng nhanh và… lấy chồng cũng nhanh. Năm 21 tuổi, gặp được người tâm đầu ý hợp là cô quyết định nên duyên vợ chồng, dù lúc ấy Hannah vẫn còn đang đi học. “Nếu lúc đó bạn thấy trong lớp có một người đàn ông lớn hơn 8 tuổi ngồi cạnh Hannah, ghi chép rất chăm chú thì đó là chồng của Hannah đấy. Có những môn khó, ví dụ như tin học chẳng hạn, chồng tình nguyện đến lớp học cùng để về giảng bài lại cho Hannah. Nếu hồi ấy anh luôn khuyến khích vợ phấn đấu trong việc học tập, thì bây giờ sẽ là trong công việc thường ngày”, Hannah hạnh phúc bật mí.

“Hannah thích vẽ và hiện tại tôi vẫn hay vẽ tranh như một thú vui yêu thích”

Sống là chia sẻ

Hỏi Hannah bí quyết để blog cá nhân HannahOlala của cô đạt 80.000 lượt theo dõi trong vòng chưa đầy 5 tháng, cô cho biết: “Hannah nghĩ những chia sẻ của mình rất chân thành. Thế mạnh của Hannah là vừa biết về kỹ thuật spa, am hiểu mỹ phẩm chuyên sâu và biết cả việc quản lý từng khâu xuất, nhập khẩu. Thế thì tại sao không chia sẻ với mọi người? Tiêu chuẩn chia sẻ trên blog của Hannah là sản phẩm đó phải đáng tin cậy và được chính bản thân mình trải nghiệm. Hannah chưa bao giờ viết về một sản phẩm mà mình không thích hoặc cảm thấy chưa tốt, cũng như không chia sẻ về sản phẩm mà Hannah chưa bao giờ dùng thử”.

Người ta yêu mến Hannah vì “chị dễ thương nhất quả đất”, vì lúc nào cô cũng hài hước và nhìn sự việc theo chiều hướng tích cực. Một ngày làm việc của cô bắt đầu từ 9h sáng đến 12h đêm. Nếu bạn hỏi Hannah làm gì vào lúc rảnh rỗi thì câu trả lời sẽ là: “Hannah làm việc”. Những tấm hình selfie trước gương của một beauty guru hay hình street style của một fashionista là do Hannah chụp ở công ty hoặc trên đường đi làm việc. Dù bạn gặp Hannah bất kỳ lúc nào, không cần biết tâm trạng hôm đó của cô ra sao nhưng chắc chắn một điều, Hannah vẫn sẽ đẹp. Slogan của cô là: “Phải đẹp trước đã rồi làm gì thì làm”. Theo Hannah, phụ nữ biết làm đẹp, biết chăm sóc bản thân sẽ rất tự tin. Khi tự tin thì họ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.

Bài: YẾN LÊ.

Ảnh: DUONG RKUDO – Stylist: EMIL VY

Trang điểm và làm tóc: QUANG HIỀN

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 2/2017

Đừng bỏ qua:

Bình luận