Nữ doanh nhân Kim Dung: Tôi không sống chết để kiếm tiền

Với tinh thần lạc quan và đam mê dành cho lĩnh vực quảng cáo, nữ doanh nhân Kim Dung làm việc đến hơn 14 giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần

bazaar-kim-dung

Khác với tưởng tượng về hình ảnh tổng giám đốc quyền lực của một công ty quảng cáo lớn, nữ doanh nhân Phạm Thị Kim Dung mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện và cả vẻ đẹp đặc trưng của một phụ nữ miền Tây. Không ngại dùng những từ ngữ thật dân dã, chị “trút hết nỗi lòng” cùng Harper’s Bazaar về cuộc sống, sự nghiệp của mình một cách nhẹ nhàng nhưng cũng không thiếu sự sắc sảo, khéo léo.

Thành công nhờ sống chân thành và tình cảm

Nhìn lại quá trình phát triển sự nghiệp, chị Kim Dung nghĩ mình may mắn vì luôn đi lên chứ không đi ngang. Xuất thân từ một nhân viên nghiên cứu thị trường của công ty Nielsen, chị trở thành một trong những quản lý cấp cao của công ty bất động sản Phú Mỹ Hưng. Công việc đang thuận lợi, chị quyết định chuyển hướng khi đang ở vị trí nhiều người mơ ước. “Lúc tôi xin nghỉ, các sếp đều hỏi rằng có điều gì khiến tôi không hài lòng không, hay tôi sang làm cho công ty đối thủ… Lý do duy nhất là tôi muốn chinh phục những thử thách mới, trong một ngành nghề mới, vì thế tôi thành lập công ty quảng cáo Sen Vàng. Đến tận bây giờ, tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với công ty cũ. Vì họ biết tôi không bỏ việc để chạy theo những lợi ích nhất thời”.

Với phương châm đó, chị dặn dò từng nhân viên kinh doanh mới gia nhập Sen Vàng, tuyệt đối không dùng mối quan hệ ở công ty quảng cáo cũ để mang hợp đồng về công ty mới, trừ khi khách hàng tự nguyện. “Phải tự đứng trên đôi chân của mình thì mới đi xa được”, chị nói.

Slogan của công ty Sen Vàng là “Làm tốt hơn những gì khách hàng mong đợi”. Xem khách hàng là bạn, chị luôn trăn trở để mối quan hệ giữa hai bên mang đến những lợi ích song song và bền vững. “Chúng tôi có những khách hàng trung thành, họ đồng hành cùng chúng tôi từ năm này qua tháng nọ, chứ không phải mỗi lần có dự án mới thì lại đấu thầu để tìm agency. Để được vậy, hai bên phải đồng cam cộng khổ cùng nhau. Nói đơn giản, nếu khách đang trong giai đoạn khó khăn về tài chính, chúng tôi sẵn sàng tự ứng tiền ra chạy trước, thay vì theo nguyên tắc “tiền trao cháo múc”. Ngược lại, khi họ dư dả ngân sách, sẽ sẵn sàng cho chúng tôi ứng tiền trước để chạy marketing”.

Dù là tổng giám đốc, chị luôn nắm kỹ từng hạng mục công việc. Biết là ôm đồm và rất mất thời gian nhưng chị muốn bất cứ khi nào khách hàng liên lạc, chị đều hiểu thấu vấn đề và trả lời rất nhanh, thay vì đợi nhân viên báo cáo. Chính sự chỉn chu này giúp chị níu chân được rất nhiều khách hàng, đối tác lớn và kêu gọi được số tiền tài trợ cho nhiều chương trình quy mô, trong đó có Hoa hậu Việt Nam 2016.

 Doanh nhan Kim Dung

Không sống chết để kiếm tiền mà hết mình với đam mê

Thành lập công ty quảng cáo Sen Vàng với số vốn trong tay bằng một ngôi nhà mình đang sở hữu, chị Dung nói đùa: “Nếu dùng hết số tiền này thì thôi, không bán thêm cái nhà nào nữa”. Khởi đầu với tâm lý rất lạc quan và đam mê dành cho lĩnh vực mới, chị làm việc không kể ngày đêm. Bảng kế hoạch của công ty mỗi khi đi đấu thầu, chào tài trợ… luôn dày gấp nhiều lần so với những agency khác. Chị yêu cầu nhân viên phải nghiên cứu tỉ mỉ, liệt kê chi tiết quyền lợi để khách hàng cảm thấy thỏa mãn khi chọn Sen Vàng.

Khi công ty bắt đầu có lãi với việc kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động, chị Dung đã nhanh chóng chuyển hướng sang lĩnh vực tổ chức sự kiện. Từ cuộc thi Người đẹp hoa anh đào, tổ chức theo nhu cầu quảng bá thương hiệu của khách hàng, người phụ nữ xinh đẹp này đã trực tiếp tổ chức cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long hai mùa 2014 và 2015. Dấu ấn gần đây nhất của chị là phối hợp với báo Tiền Phong, tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 với quy mô và số tiền huy động tài trợ lớn nhất từ trước đến nay.

Mỗi năm, chị thường đặt ra những chỉ tiêu mới nhằm “làm khó” bản thân. “Bản chất của ngành nghề quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền thông là sáng tạo. Nếu không thay đổi, bạn sẽ nhanh chóng bị thụt lùi”, chị nói. Qua nhiều thế hệ nhân viên, chị tự hào khi vẫn đang thách thức bản thân bằng cách tư duy không nghỉ ngơi và đương đầu với thử thách mới.

Hiện công ty đã phát triển ở mức ổn định, đủ để chị Kim Dung tránh khỏi sự lo lắng nếu không đạt doanh thu, hay vụt mất gói thầu. Dù vậy, chị vẫn luôn muốn đặt mình trong tình thế mạo hiểm, rủi ro cao, để rồi vượt qua trong sự tự hào như chinh phục được đỉnh núi cao.

Bài: An Nhiên.

Ảnh: Tang Tang. Trang điểm: Minh Lộc.

Trang phục: Lê Thanh Hòa

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 4/2017

Đừng bỏ qua:

Bình luận

  • Mai Mai

    Ôi chị này vừa đẹp lại vừa giỏi nữa, ngưỡng mộ quá !

  • Dungtata

    Doanh nhân gì mà đẹp như Hoa hậu vầy nè @@ à hình như chị Phạm Kim Dung – TGĐ công ty Sen Vàng là Phó Ban Tổ Chức Hoa Hậu Việt Nam năm rồi phải không nhỉ

  • Thanh Giang

    Uầy chị này là Phó Ban Tổ chức hoa hậu Việt Nam đó

  • Nguyễn Ngọc Minh Huế

    Vừa tài năng vừa xinh đẹp trùi ôi ngưỡng mộ c quá

  • Bùi Thủy

    Ôi! Trông chị ấy như hoa hậu ấy nhỉ?

  • Lan Hương Lý

    Ngưỡng mộ quá luôn, không những đẹp mà còn tài năng

  • lam le

    Thế hệ trẻ cần học tập nhưng người như c nè

  • Nguyễn Linh

    Thì ra c là tổng giám độc Sen vàng Công ty này nổi tiếng lắm

  • Nguyễn Phượng Thanh

    Thành công nhờ sống chân thành và tình cảm, chị có thể chia sẽ bí quyết không nhỉ?

  • Minh Dung Nguyen

    Giờ phụ nữ nhiều người giỏi quá, chúc c ngày càng thành công nhé

  • Minh Nguyen

    Công ty Sen Vàng hầu như ai cũng biết đến mà giờ mới biết vị Tổng Giám Đốc sinh đẹp vầy á

  • Xuân Huynh

    Không chỉ đẹp mà còn quá tài năng (Y) (Y) (Y)

  • Nguyen Sang

    Mơi nhìn ảnh em lại cứ tưởng chân dài hay hoa hậu nào chứ

  • Phương Dung Nguyễn

    Người thành lập công ty quảng cáo Sen Vàng đấy các chế

  • Tuấn Phạm

    Một người phụ nữ thành công như vầy là quá xuất sắc đó nhen

  • Trần Xuân Bách

    Đang tò mò không biết chị sinh năm bao nhiêu

  • đặng quy hoàng

    Sự tỉ mĩ cẩn thận đưa chị đến thành công mọi người nhỉ?

  • Trần Thị Thanh Hà

    hình ảnh tổng giám đốc quyền lực của một công ty quảng cáo lớn không ngờ xinh đẹp quá

  • đặng ngọc thanh

    Số vốn nhỏ vầy mà đưa công ty phát triển lớn mạnh đúng là quá tài năng

  • trần khánh

    Ngày làm 14 tiếng như mình chắc mình đuối mất nha

  • Trương Văn Thạnh

    Người gì vừa đẹp, vừa có tài, tấm gương cho thế hệ trẻ

  • Trương Thị Lại

    Phó Ban Tổ chức cuộc thi hoa hậu mà xinh đẹp không kém hoa hậu luôn

  • nguyễn thị hồng dinh

    Đúng rồi chỉ có đam mê mới có thành công đó

  • Cao Thị Điệp

    Dáng chuẩn như người mẫu ý

  • Trần Văn Đức

    Đang tò mò k biết c thế hệ X mấy hí hí

  • Nguyễn Thái Sơn

    E thấy sự chỉnh chu tỉ mĩ đã đưa c tới thành công

  • đặng thị kim ngọc

    Thích câu nói này: Thành công nhờ sống chân thành và tình cảm

  • Trương Thị Ngọc Thạch

    Mới xem tưởng chị là thí sinh thi hoa hậu 😛

  • nguyễn thị lan

    Mìh chỉ ước đc một phần của chị ấy

  • Nguyễn Thanh Tùng

    Xuất thân từ một nhân viên nghiên cứu thị trường mà đến đích xuất sắc quá

  • Nguyễn Văn An

    Phải share ngay bài này về làm gương học tập mới đc

  • nguyễn thị nhiễu giang

    mẫu phụ nữ hiện đại điển hình vừa xinh đẹp vừa tài giỏi đây