Mái tóc quấn khăn hoặc giấu kín dưới chiếc nón ngổ ngáo là “trademark” của Lê Hạnh. Đôi khi bạn có thể gặp Lê Hạnh ở Basilico hay Inter Nos. Nhìn điếu xì gà và ly rượu vang đỏ đầy phong cách trong tay chị, đặc biệt là nụ cười liêu trai, đố bạn đoán được đây là một nữ doanh nhân quyết liệt, mạnh mẽ và đầy sáng tạo.
Giới truyền thông biết đến Lê Hạnh qua những chương trình truyền hình do công ty TV Plus của chị sản xuất, từ Siêu đầu bếp đến Vừa Đi Vừa Khóc. Hiện giờ, Cầu Thủ Nhí trên HTV7 cũng đang làm cho người xem cười ngặt nghẽo vì những câu phát biểu dễ thương của các cầu thủ nhỏ tuổi. Nhìn sản phẩm đoán ngay được cá tính của người sản xuất.
Ngồi cạnh Lê Hạnh, bạn không thể không cười đau bụng. Tâm sự với cô bạn vừa bị tiếng sét ái tình với chàng nhạc sĩ, chị hỏi: “Có bao giờ vì mê cái đàn mà chị cưới cả một ông nhạc sĩ không đấy?” Đấy là chị rút kinh nghiệm của bản thân, “chỉ vì mê thơ mà rước nguyên một ông tiến sĩ toán”. Chắc ông tiến sĩ toán của chị ngày xưa rất giỏi làm thơ!
Lê Hạnh ghét những người vô cảm. “Họ như những tảng băng lạnh lẽo di động, làm cho bầu không khí quanh họ trở nên nguội lạnh, bế tắc. Họ bàng quan với mọi sự, không có quan điểm chính kiến”.
Chị là thế. Trong cảm xúc thì yêu ghét phải rõ ràng, với công việc thì phải làm hết sức chơi hết mình.
Làm việc không thể thiếu cảm xúc
BAZAAR (BZ): Nhìn vào số lượng chương trình chị đang sản xuất và các dự án mới, có cảm giác công việc không chỉ là tình yêu mà đã trở thành một “cơn nghiện” với chị?
Lê Hạnh (LH): Tôi nghiện nhiều thứ lắm: nghiện việc, nghiện yêu, nghiện nấu nướng, nghiện thời trang… Tính tôi không làm thì thôi, đã làm phải đàng hoàng.
Tôi luôn đặt cảm xúc vào công việc đang làm. Điều này hơi trái với các nguyên tắc kinh doanh: phải toan tính lợi ích và ra quyết định lạnh lùng. Nhưng cảm xúc lại phù hợp với việc sản xuất các chương trình truyền hình. Chúng tôi thường gọi đùa nhau là content people (chơi chữ: người làm nội dung – người mãn nguyện). Người làm nội dung phải có đời sống phong phú, tâm hồn bay bổng và trái tim nhiệt huyết.
BZ: Nếu chỉ chăm chỉ, thông minh và đầy tham vọng mà thiếu tình yêu với công việc, chị có tin mình vẫn sẽ thành công?
LH: Khi làm công việc mình yêu thích, dù vất vả đến đâu cũng không cảm thấy mệt mỏi. Thử thách mang đến niềm vui, khiến mình đang làm mà như không làm vậy.
BZ: Trong thành công ngày hôm nay, dấu ấn cá nhân của chị là bao nhiêu phần trăm và may mắn khi có được một ê-kíp đúng ý là bao nhiêu phần trăm?
LH: Tôi đưa ra ý tưởng, nhiệm vụ, mục tiêu, hỗ trợ, còn ê-kíp là người thực hiện. Hai việc đều quan trọng và không thể tách rời nên tôi không chia theo tỷ lệ bao giờ.
Catch me if you can
BZ: Hình ảnh của chị trong các sự kiện rất chỉn chu và thời trang. Chị có mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc này?
LH: Phụ nữ không thể không có vài bộ đầm đẹp, giày cao gót và những chai nước hoa. Có thể ra đường không trang điểm, trang sức, nhưng thiếu hương thơm, bạn chưa phải là người phụ nữ quyến rũ và tinh tế.
BZ: Công việc thường bắt chị làm nhiều, đi nhiều. Chị hưởng thụ cuộc sống và thành quả lao động của mình như thế nào nhỉ?
LH: Hạnh phúc với tôi là nấu một món ăn ngon, gặp gỡ một người mà tôi yêu mến. Mỗi ngày tôi dành một giờ tập thể dục để trả nợ bản thân. Thú đọc sách, ngắm tranh, nghe nhạc, đi uống cà-phê… giúp tôi cân bằng cuộc sống.
BZ: Phụ nữ thông minh, tài giỏi lại còn đẹp nữa hẳn nhiên sẽ rất… khó gần và khó nắm bắt?
LH: Tôi thích bộ phim Catch Me If You Can. Thỉnh thoảng khi vui, chân đi quá xa thành ra hơi… lạc lối, tôi lại lẩm nhẩm với chính tôi: “Catch Me If You Can”.
DỰ ÁN MỚI
Lê Hạnh đang bắt tay vào thực hiện một bộ phim truyền hình theo thể loại fantasy có tên gọi là “Thần Bình Trà Đáng Yêu”. Đây là một câu chuyện tình yêu hết sức lãng mạn đến mức không bình thường giữa một cô gái trẻ có nhiều rắc rối trong cuộc sống và chàng trai vốn là một vị thần bị giam trong chiếc bình cổ. Bộ phim này được sản xuất với một ngân sách lớn, dự kiến phần hậu kỳ với những kỹ xảo đặc biệt sẽ được thực hiện ở Hàn Quốc.
“Cuộc sống rất cần những điều lãng mạn và tử tế, nên tôi luôn cố gắng để có những màu sắc lãng mạn và thông điệp tử tế trong những chương trình của mình”, nữ doanh nhân xinh đẹp chia sẻ về dự án mới của mình.
Bài: Du Miên. Ảnh: Thái Kid. Stylist: Emil Ty. Trang phục: Vest, Chloé, Quần, Tara Jarmon, Nón, Saint Laurent
Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 10/2015