Trong làng mẫu, sự khác biệt luôn được đánh giá cao. Đã từng có một Kate Moss đưa thân hình siêu mỏng lên ngôi, hay Cara Delevingne với đôi chân mày rậm không lẫn vào đâu. Những nhân tố ấy bước vào làng thời trang và định nghĩa lại chuẩn mực của vẻ đẹp. Winnie Harlow được xem là người tiếp theo có khả năng làm được điều đó.
Cô người mẫu 21 tuổi mang làn da loang lổ không đều màu bởi căn bệnh bạch biến đang trở thành cái tên đáng chú ý trong làng mẫu thời trang hiện nay. Bề ngoài khác biệt đã khiến Winnie bị kỳ thị từ khi mới 4 tuổi. Cô từng bị bạn bè chế giễu là “bò sữa” và tẩy chay, dẫn đến phải bỏ học vào năm 16 tuổi.
Chính siêu mẫu Tyra Banks, người sáng lập và host của chương trình American’s Next Top Model đã thay đổi cuộc đời Winnie Harlow. Tyra đã nhìn thấy cô gái người Canada trên Instagram (@winnieharlow) và khuyến khích cô đến ghi danh casting cho chương trình mùa thứ 21. Winne được chọn vào Nhà chung nhưng bị loại ở tập 4. Cô có cơ hội trở lại trong tập 9 nhờ một thay đổi mới của luật chơi và cuối cùng giữ vị trí thứ 6 trong toàn cuộc thi.
Sau chương trình, Winne được thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Desigual mời làm gương mặt đại diện, tham gia trình diễn trong Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2015 và xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo không-chỉnh-sửa của Desigual cho mùa Xuân Hè 2015.
Chưa dừng lại ở đó, cô còn được mời tham gia trong video Guts Over Fear của Eminem và Sia, Get to Know Yourself của Drake và xuất hiện trên hàng loạt các tạp chí thời trang lớn như i-D, Dazed & Confused, Glamour, Complex…. Winnie còn được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nick Knight mời bay đến Anh tham gia vào dự án SHOWstudio của ông.
Đặc biệt hơn, Winnie Harlow đã được mời diễn thuyết trong diễn đàn TED Talk về chủ đề “Vẻ đẹp là gì?”. Ở đó, cô đã phát biểu: “Khi còn nhỏ tôi đã bị kỳ thị bởi một đặc điểm mà giờ đây tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Đặc điểm ấy đã giúp tôi kết nối với hàng triệu người trên khắp thế giới. Đó là tình trạng da của tôi – căn bệnh bạch biến”.
Cô dùng tên Winnie Harlow làm nghệ danh khi làm mẫu và Chantelle Winnie trong các hoạt động khác. Giải thích cho tên gọi đa dạng của mình, Winne cho biết:” Chantelle Brown-Young là tên thật của tôi còn Winnie là nick name tôi có từ thời niên thiếu và gắn liền với tôi đến giờ. Tôi đã kết hợp tên thật với nick nam để tạo thành cái tên Chantelle Winnie. Còn một cái tôi khác của mình trong nghề người mẫu, nơi tôi tìm kiếm sự tự tin, mang tên Winnie Harlow”.
Hiện Winnie có gần 900.000 người theo dõi trên Instagram và nhận được hơn 20.000 like cho mỗi post. Cô được xếp thứ 47 ở hạng mục social media trên trang models.com, trên cả những người mẫu đình đám khác như George May Jagger, Natasha Poly, Lara Stone hay thậm chí siêu mẫu Christy Turlington. Trong thời đại mà việc đánh giá và chọn gương mặt làm mẫu còn tính cả vào số lượng người theo dõi và sức hút trên mạng xã hội, thì rõ ràng Winnie đang nắm lợi thế rất lớn.
Bazaar Việt Nam – Theo: Telegraph – Ảnh: Instagram @winnieharlow