Rihanna – Đoá hoa nổi loạn xứ Barbados

Tôi chỉ có thể là Rihanna và không một ai có khả năng làm điều đó.

rihanna-puma-deal-00

Giọng ca của Diamonds đang ở thời kỳ đỉnh cao với hơn 200 triệu bản được bán ra, 8 giải Grammy và nắm trong tay hợp đồng đắt giá với nhiều thương hiệu Samsung, Puma, Dior… Có thể nói, giống như ông vua Midas, những gì Rihanna chạm vào đều biến thành vàng.

edi_hmi_powerwoman_rihanna_509889004

Rihanna tại tuần lễ thời trang New York, trong vai trò Giám đốc sáng tạo, cô trình làng bộ sưu tập đầu tiên cùng Puma mang tên: Fenty x Puma

Chính thức ra mắt năm 2005, đến nay nữ ca sỹ người Barbados đã phát hành thành công 8 album. Qua mỗi sản phẩm âm nhạc, tên tuổi của Rihanna lại bước lên một tầm cao mới với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Album mới nhất được phát hành đầu năm nay – Anti như lời tuyên bố của Rihanna đến cả thế giới rằng cô sẽ rũ bỏ hình ảnh ngôi sao giải trí và hướng tới một người nghệ sỹ thực thụ. Rihanna không ngần ngại cho thấy những góc tối trong cô và bộc bạch chính cái tôi nổi loạn, trần trụi, sâu sắc hơn bao giờ hết. Như người bạn Cara Delevingne từng chia sẻ: “Anti thuộc một thể loại riêng, thể loại đó chính là Rihanna”.

“Tôi có thể làm được”

Chưa thể thỏa mãn với những thành công đã có, cô tiếp tục thử sức với nghệ thuật thứ 7 trong các phim bom tấn như Battleship và sắp tới là bộ phim Valerian and the City of a Thousand Planets dự kiến ra mắt vào năm 2017. Không chỉ trong địa hạt nghệ thuật, trong 3 năm nghỉ ngơi của mình, Rihanna đã kịp khẳng định tên tuổi cũng như tài năng trên bản đồ thời trang thế giới. Cuộc hợp tác bất ngờ giữa Puma và Rihanna đã giúp thương hiệu này tăng 17,1% doanh số và thu về gần 975 triệu đô la Mỹ. Trở thành biểu tượng mới của thời trang và vẻ đẹp khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, cô hợp tác cho ra mắt các dòng sản phẩm làm đẹp đặc trưng với màu môi trầm, biến hóa đầy thú vị. Gần đây nhất, Rihanna cộng tác cùng bậc thầy giày cao gót Manolo Blahnik và ra cho đời bộ sưu tập Denim Desserts làm điên đảo các tín đồ thời trang. Blahnik không tiếc lời khen ngợi cô: “Chúng tôi hoàn toàn phấn khích trước thành quả đạt được”. Nữ ca sỹ là nguồn cảm hứng của các nhà mốt từ Chanel, Gucci, đến Balmain. Giám đốc sáng tạo nhà Balmain, Olivier Rousteing ví cô như Michael Jackson, David Bowie và Prince: “Dù là phong cách nam tính hay nữ tính, cô ấy luôn toát ra sự gợi cảm đầy sức sống. Đó là sức mạnh và sự hiện đại chỉ có ở Rihanna”.

Bông hoa của cội nguồn

Là ngôi sao quyền lực nổi tiếng toàn cầu nhưng Rihanna lại có một sự kết nối chặt chẽ với quê hương Barbados của mình. Cô nhắc tới Barbados trong mọi lễ trao giải, quay video âm nhạc Cheers (Drink To That) tại nơi cô lớn lên. Cô cũng góp mặt thường xuyên trong lễ hội thường niên Crop Over và sử dụng dòng nhạc địa phương soca làm nhạc nền cho quảng cáo dòng nước hoa cá nhân. Không chỉ vậy, Rihanna còn xuất hiện trong video quảng cáo cho chiến dịch thúc đẩy du lịch của địa phương. Nữ ca sỹ luôn sẵn sàng dùng tiếng nói của mình để quảng bá cho quê nhà.

BuzzFoto Celebrity Sightings In New York Ð  March 28, 2016

Trong trang phục của Gucci

Đối với Rihanna, mẹ và bà là những người quan trọng nhất mà cô dành trọn tình yêu thương. Mỗi khi nhận được sự ca ngợi của giới truyền thông, Rihanna luôn nhắc đến mẹ mình như một nguồn cảm hứng bất tận: “Tôi ám ảnh với tất cả những gì mẹ tôi đã làm, tất cả mọi thứ bà ấy mặc, mùi hương, giày và chiếc khăn choàng cổ của bà. Đó chính là sự quyến rũ mà tôi hằng ao ước”. Sau khi người bà yêu quý của cô qua đời bất ngờ vì căn bệnh ung thư, Rihanna đã dành tặng 1,75 triệu đô la Mỹ cho bệnh viện Queen Elizabeth, Barbados để góp phần nâng cấp các trang thiết bị y tế cho khoa xạ trị.

Thật khó để tin rằng một Rihanna với những màn trình diễn táo bạo trên sân khấu lại có những góc khuất mềm mại đến vậy. Bước sang tuổi 28 nhưng tương lai của đóa hồng xứ Barbados vẫn như mới vừa chớm nở, sẵn sàng khoe sắc trước những cơ hội mới. Chính sự đam mê và lao động miệt mài đã trở thành ngọn hải đăng dẫn lối Rihanna đến con đường thành công đầy xứng đáng.

edi_hmi_powerwoman_rihanna_16

Rihanna quyến rũ trong chiếc đầm hoa của Marc Jacobs cùng ca sỹ Pharrell Williams

Những con số thú vị

– Album Anti đạt chứng nhận bạch kim nhanh nhất trong lịch sử Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA)

– Rihanna sở hữu 14 ca khúc xếp hạng đầu ở Billboard Hot 100, chỉ xếp sau The Beatles (20 ca khúc) và Mariah Carey (18 ca khúc). Ca khúc Work (2016) giúp cô trở thành nữ ca sỹ da màu đầu tiên soán ngôi của Michael Jackson (13 ca khúc).

– Nghệ sỹ đầu tiên bán được 100 triệu single tại Mỹ

– Gương mặt da màu đầu tiên đại diện cho Dior

– Rihanna đứng vị trí thứ 8 trong 100 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất thế giới 2014 do Forbes bầu chọn.

Bài: Đức Huy 

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận