Balenciaga bổ nhiệm Demna Gvasalia làm giám đốc sáng tạo mới

Nhà sáng lập thương hiệu Pháp Vetements đã được chọn thay thế Alexander Wang ngồi vào chiếc ghế giám đốc sáng tạo nhà mốt danh giá Balenciaga

Sau bao nhiêu đồn đoán, Demna Gvasalia – 34 tuổi người Georgia, nhà thiết kế hiện đang thành công với thương hiệu mới thành lập được một năm tại Paris, Vetements – đã được Balenciaga “chọn mặt gửi vàng” vào vai trò Giám đốc sáng tạo của nhà mốt.

Demna sẽ thay thế Alexander Wang, người vừa trình diễn bộ sưu tập cuối cùng cho thương hiệu vào Thứ Sáu tuần trước tại Tuần lễ thời trang Paris. Hồi tháng 8 năm nay, tập đoàn Kering đã công bố quyết định không ký tiếp hợp đồng với Alexander Wang sau khi thống nhất giữa 2 bên. Mặc dù các báo cáo cho thấy Wang đã giúp doanh thu hãng này tăng trưởng đều đặn nhưng mối quan hệ giữa anh và nhà mốt không thật sự màu hồng. Wang vẫn còn “nặng lòng” với thương hiệu của riêng anh ở New York do đó từ chối mua một căn hộ ở Paris, thay vào đó Wang yêu cầu chỉ ở khách sạn mỗi lần đến Paris. Để hoàn thành các bộ sưu tập cho 2 thương hiệu đúng thời điểm, anh đã đặt áp lực rất nhiều lên đội ngũ ở Balenciaga.

Kế tử khi công bố tin Alexander Wang sẽ rời khỏi, Kering không ngừng tìm kiếm nhân tố mới thay thế, đặc biệt hãng mong muốn kiếm một nhân vật có profile thầm lặng, ít nổi bật như trường hợp Alessandro Michele của nhà Gucci, đồng thời tốt nhất là nhà thiết kế tại Pháp sau những khó khăn khi thuê tài năng nước ngoài. Và Demna Gvasalia đáp ứng những tiêu chí đó. Tên tuổi của Demna vẫn còn xa lạ trong giới thời trang, nhưng anh được xem là một nhân tố trẻ đầy tiềm năng, một cái tên “hot” trong giới thiết kế underground. Tuy nhiên cũng giống như Alexander Wang, Demna chưa từng có kinh nghiệm trong thế giới haute couture. Song song với vai trò mới tại Balenciaga, anh sẽ tiếp tục giữ vị trí thiết kế chính cho thương hiệu Vetements.

Thiết kế của Demna Gvasalia cho Vetements

Thiết kế của Demna Gvasalia cho Vetements

Demna Gvasalia tốt nghiệp học viện Royal Academy of Fine Arts Antwerp ở Bỉ. Anh ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Tokyo năm 2007. Mặc dù Demna chưa từng làm việc cho một nhà couture, anh đã từng nắm giữ vị trí trưởng nhóm thiết kế trong bộ phận ready-to-wear của 2 nhà mốt nổi tiếng: Maison Martin Margiela (từ năm 2009 đến 2013) và Louis Vuitton (trong 2 năm tiếp theo) trước khi thành lập nhãn hiệu riêng Vetements, ra mắt tại Paris Fashion Week năm 2014.

PFW-Day-Two-streetstyle16

Thiết kế của Vetements xuất hiện trong ảnh street style

Kayne West và Rihanna từng mặc thiết kế áo hoodie của Vetements

Kayne West và Rihanna từng mặc thiết kế áo hoodie của Vetements

Trong thông cáo báo chí, ông Isabelle Guichot, chủ tịch và CEO của Balenciaga tin tưởng cho rằng Demna Gvasalia nổi lên như “một lựa chọn tốt nhất cho vị trí này của nhà mốt” với tài năng làm chủ kỹ thuật, chuyên môn và kiến thức thời trang, kết hợp với cách tiếp cận cải tiến và thận trọng”.

Demna Gvasalia sẽ trình làng bộ sưu tập đầu tiên cho Balenciaga vào tháng 2 năm sau tại Tuần lễ thời trang Paris mùa Thu Đông 2016. Và đây chắc chắn là một bộ sưu tập được mong ngóng nhất.

Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận