Chanel Xuân Hè 2015 RTW

Previous Next

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 RTW của Chanel

Giám đốc sáng tạo: Karl Lagerfeld

Thời gian: 30-9-2014

Địa điểm: Paris

Show diễn Xuân Hè lần này của Chanel rơi vào đúng điểm nóng thời sự. Khi thế giới đang sục sôi không khí nữ quyền từ bài phát biểu của Emma Watson và dõi theo diễn tiến cuộc biểu tình tại Hồng Kông, thì ở đây Karl Lagerfeld hâm nóng làn sóng bình đẳng giới bằng một cuộc biểu tình mang đậm tính thời trang. “Tôi nghĩ thật thú vị khi thực hiện một cuộc biểu tình về chủ đề mà mình biết rất rõ”, Karl phát biểu. “Mẹ tôi là một người đấu tranh cho nữ quyền và tôi đã trưởng thành theo lịch sử của phong trào này”.

Khung cảnh đường phố Paris được tái hiện sống động bên trong tòa nhà Grand Palais. Sàn diễn là một con đường mang tên “Đại lộ Chanel”, hai bên là những dãy nhà san sát với ban công và ô cửa kính mang kiến trúc đặc trưng ở Paris. Dù đây chỉ là hình ảnh giả nhưng con đường lạ rất thật với những vũng nước đọng rải rác và dàn người mẫu rầm rộ đổ bộ xuống phố, đi đầu (dĩ nhiên) là Cara Delevingne.

Những “khách bộ hành” sải bước trên đường, có cô riêng lẻ có cặp sóng đôi, vừa đi vừa trò chuyện như một cuộc bát phố sáng thứ Bảy. Không có người mẫu nào cần thay trang phục hai lần như ở các show diễn khác, nên những bộ cánh họ mặc như đúng của riêng họ. Đầu tiên là chất liệu vải tweed, di sản của Chanel, được biến tấu thành loạt những bộ suit với quần ống loe hoặc váy ngắn trên gối. Điểm nổi bật thứ hai là những thiết kế bằng lụa in họa tiết màu nước sặc sỡ, hiện hữu trên cả trang phục lẫn giày bốt. Có cả những chiếc áo cánh sen bằng ren trắng, gợi nhớ đến thời kỳ Karl Lagerfeld còn ở Chloé, nhà mốt mà người sáng lập Gaby Aghion vừa qua đời trước đó vài ngày.

Óc sáng tạo của ông hoàng tóc bạc không chỉ dừng lại ở những cảm hứng từ quá khứ. Nếu ở bộ sưu tập Couture Thu Đông 2014, Karl phát minh ra các thiết kế đính kết từ bê tông thì lần này, ông dùng vô số mảnh plastic hình chữ nhật, xếp chồng lên nhau như xây gạch ngói mô phỏng kiến trúc những tòa nhà bao bọc xung quanh con đường. Show diễn lần này còn có sự góp mặt đặc biệt của siêu mẫu Gisele Bündchen, trong một bộ đầm cardigan bằng len kẻ sọc đặc trưng của Chanel.

Gisele và Cara là hai trong số những người mẫu dẫn đầu đám đông “biểu tình” ở màn kết show. Mỗi người cầm loa Chanel hô vang: “What do we want? When do we want it?”, trong khi dàn người mẫu còn lại giương cao biểu ngữ mang các thông điệp đòi nữ quyền như “Be your own stylist”, “Make fashion not war”, “Free freedom” và “Ladies first”. Hòa cùng đoàn người đẹp là ông hoàng Karl đủng đỉnh bước ra chào, kết lại một show diễn ấn tượng nữa trong lịch sử các show của Chanel và Tuần lễ thời trang Paris.

Ảnh: Imaxtree
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm