Christian Dior Xuân Hè 2015 RTW

Previous Next

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 RTW của Dior

Giám đốc sáng tạo: Raf Simons

Thời gian: 26-9-2014

Địa điểm: Paris

Raf Simons dường như vẫn chưa khám phá hết ý tưởng “cỗ máy thời gian” mà ông đã thực hiện trong bộ sưu tập couture Thu Đông 2014. Do đó, bộ sưu tập Xuân Hè lần này của Dior tiếp diễn cuộc hành trình còn dang dở ở mùa trước, một sự kết hợp tài tình giữa quá khứ và hiện tại, giữa thế kỷ XVIII và thế kỷ XXII.

Raf Simons đã tạo ra một bộ sưu tập với mong muốn làm mới lại lịch sử, đồng thời mang những đặc sắc trong quá khứ làm nên định nghĩa mới cho vẻ đẹp đương đại. Những ống tay áo thêu hoa tạo điểm nhấn đầy màu sắc cho bộ cánh trơn tru trắng tinh. Kiểu áo khoác court coat của quý tộc trong cung điện nước Pháp thế kỷ XVIII tiếp tục là nguồn cảm hứng ở đây. Raf Simons làm mới chúng bằng các chi tiết thêu hoa, nút đóng vải, hay sử dụng các gam màu nổi bật như hồng tươi hay vàng đồng. Đặc biệt hơn, ông kết hợp chúng cùng quần lửng trên gối và bốt cao ngang cổ chân làm tăng thêm tính hiện đại và dễ ứng dụng.

Áo tank top đi cùng váy xòe hay phồng dạng chụp đèn; jumpsuit kiểu trang phục phi công hay những bộ đầm, quần tây dạng suit đồng bộ đều là những thiết kế không mới, nhưng vẫn cuốn hút bởi những điểm nhấn đắt giá, như họa tiết hoa nhẹ nhàng hay hàng nút điểm hai bên. “Thử thách của tôi là làm sao mang được phong thái đương đại vào trong lịch sử, cũng như đem tính ứng dụng dễ chịu đến cho các trang phục từng rất cầu kỳ. Dù sao đi nữa, chính thần thái của người mặc mới làm nên tất cả”, nhà thiết kế chia sẻ.

Ảnh: Imaxtree
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm