VỎ ĐIỆN THOẠI LÀ PHỤ KIỆN THỜI TRANG HOT NHẤT 2019

Những chiếc vỏ từ Louis Vuitton, Chanel tạo vẻ xa xỉ. Tuy nhiên, giới thời trang lại càng yêu thích tự thiết kế những vỏ ốp của chính mình.

Ảnh: Kendall Jenner

Chúng ta có thể mê giày đẹp. Mê túi xách đẹp. Son môi mới nhất. Hay trang sức to bản. Tuy nhiên, chắc chắn bạn phải đồng ý với tôi rằng phụ kiện duy nhất chúng ta không thể thiếu chắc chắn là…chiếc điện thoại di động. Không có điện thoại, làm sao ta chụp ảnh selfie, đăng hình trên Instagram hay nhắn tin với bạn bè?

Chính vì vậy mà những chiếc vỏ điện thoại mới thực sự là phụ kiện thời trang của năm, theo một số fashionista.

“Bạn lúc nào cũng phải kiểm tra điện thoại. Nếu như bạn giống tôi, có một chiếc iPhone Plus to bản, thì bạn chắc sẽ cầm nó trên tay chứ không cất nó vào giỏ xách. Chính vì vậy, vỏ điện thoại cũng phải thời trang như bộ cánh bạn đang mặc.” Đây là lời nhận xét của Tine Leung, một KOL thời trang.

Ngoài việc phải bảo vệ điện thoại, chống trầy xước, chống rung lắc, vỏ điện thoại còn phải đẹp. Ngành thời trang đã không bỏ lỡ cơ hội này. Tất nhiên, bạn có thể mua vỏ điện thoại xa xỉ từ Louis Vuitton hay Chanel. Nhưng bây giờ bạn còn có thể tự thiết kế vỏ ốp điện thoại riêng của mình. Nhờ một loạt công ty chuyên dịch vụ này.

Vỏ điện thoại Chanel bằng da bê dát lá vàng (trái) và vỏ điện thoại Louis Vuitton x Supreme bằng canvas (phải)

Vỏ điện thoại Chanel bằng da bê dát lá vàng (trái) và vỏ điện thoại Louis Vuitton x Supreme bằng canvas (phải)

Ai cũng muốn một chiếc vỏ điện thoại được thiết kế riêng

Một thương hiệu nơi bạn có thể tự thiết kế vỏ điện thoại cho bản thân là Casetify. Thương hiệu Hồng Kông có một loạt fan là các KOL và ngôi sao như Kylie Jenner và Gigi Hadid. Casetify được Wesley Ng thành lập năm 2011 sau khi anh không thể tìm ra một vỏ điện thoại ưa thích cho bản thân. Thương hiệu cho phép người dùng chế tác vỏ ốp của riêng mình, bằng cách thay đổi chữ viết và màu sắc mặc định.

“Cái hay của vỏ điện thoại là ai cũng cần chúng. Từ những bạn trẻ Gen Z muốn vỏ ốp điện thoại phải chứng tỏ cá tính riêng. Cho đến các bà mẹ muốn khoe hình con cái trên vỏ. Chúng tôi không thực sự gọi vỏ điện thoại là phụ kiện thời trang. Chúng là một phụ kiện chứng tỏ phong cách cá nhân nhiều hơn.” Anh Wesley Ng bày tỏ.

Ý tưởng của Wesley Ng Thành Công đến mức độ anh đã nhận được nhiều đề nghị hợp tác từ các hãng lớn. Như Saint Laurent, Thom Browne, Vetements và Sarah Jessica Parker. Còn Casetify, từ một công ty chỉ kinh doanh online, nay đã mở cửa hàng popup ở trung tâm mua sắm Landmark Central, nơi khách hàng có thể ghé qua và in vỏ ốp điện thoại riêng trong chỉ 15 phút.

Anh Wesley Ng và chiếc vỏ ốp điện thoại có một không ai

Anh Wesley Ng và chiếc vỏ ốp điện thoại có một không ai

 

Thị trường vỏ ốp điện thoại liệu có bão hòa?

Một thương hiệu khác tìm được thành công trong việc chế tác vỏ điện thoại là Chaos. Thương hiệu này chỉ chuyên trị các vỏ óp điện thoại bằng da. Nhắm đến đối tượng đằm tính hơn, Chaos bây giờ đã mở rộng các dòng sản phẩm để bao gồm vỏ máy tính, vỏ passport và thậm chí là…vỏ cục sạc điện thoại.

“Chúng tôi không thấy sức hút của vỏ điện thoại giảm. Khách hàng thường quay lại để mua nhiều kiểu dáng mới. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng là những người thời trang, khách hàng của chúng tôi sẽ mong muốn có một đầy đủ bộ sậu ton-sur-ton.” Hai nhà sáng lập Chaos, Katie Lyyall và Charlotte Stockdale phát biểu.

“Khi tôi sáng lập công ty, nhiều người hỏi mô hình kinh doanh của tôi sẽ trường tồn được bao lâu. Tám năm sau và thị trường không có dấu hiệu hạ nhiệt. Bạn cứ nhìn đi – để cho ra mắt một chiếc điện thoại mới phải cần một thời gian nhất định.” Wesley Ng ung dung đáp. Một chiếc điện thoại sẽ được sử dụng trong trung bình 4-5 năm. Trong khi đó, người tiêu dùng luôn muốn làm mới sản phẩm của mình, và cách nào dễ hơn bằng việc thay vỏ ốp?

Theo SCMP
Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua