Tuần lễ trời trang Paris nói không với “See now, buy now”

Các hãng trình diễn tại tuần lễ thời trang Paris đều nói không với chiến lược này dù các nhãn hiệu Anh và Mỹ đang áp dụng rộng rãi.

Liên đoàn thời trang Pháp – the Fédération Française de la Couture du Prêt-à-Porter des Couturiers et des Créateurs de Mode – đã xem xét và bác bỏ ý tưởng “See now, buy now” (thấy và mua ngay) mà một số thương hiệu Anh và Mỹ đang ứng dụng.

Hội đồng thiết kế thời trang tại Mỹ (CDFA) đã yêu cầu CEO Sidney Toledano của Dior, chủ tịch Chanel – Bruno Pavlovsky, Saint Laurent CEO – Francesca Bellettini và phó chủ tịch điều hành tại Hermès xem xét và tiếp thu xu hướng “See now, buy now”, cũng như các sự thay đổi trong lịch diễn như các hãng Burberry, Tom Ford hay Tommy Hilfiger. Tuy nhiên, vừa qua hội đồng quản trị của liên đoàn thời trang Pháp, đại diện cho các thương hiệu nói trên cũng như Nina Ricci, Balenciaga, Lanvin, Maison Margiela… đều nhất trí bỏ phiếu chống lại ý tưởng này.

_AG19933

Chủ tịch liên đoàn thời trang Pháp, Ralph Toledano, lập luận rằng, không chỉ khách hàng đã quen với các bộ sưu tập được bán ở cửa hàng, mà sự chờ đợi còn làm tăng ham muốn của họ đối với sản phẩm. Hơn thế nữa, mô hình “See now, buy now” còn mang đậm tính chất chạy theo doanh số. Trên thực tế, Ralph Toledano cho biết, việc thay đổi lịch diễn sẽ rất khó khăn vì các nhà mốt cần nhiều thời gian để tạo ra mức độ tinh tế đạt chuẩn trong các bộ sưu tập thời trang Pháp, “điểm nhấn của tuần lễ thời trang trên toàn thế giới”. Theo khảo sát, các khách hàng trung thành với những nhà mốt Pháp đều theo lý tưởng bảo thủ, và họ không có vấn đề gì với việc chờ đợi như đã từng làm từ vài thập kỷ trước đến nay.

_AG14815

Ralph Toledano chưa đoán được liên đoàn thời trang Pháp sẽ thỏa thuận như thế nào với các thương hiệu như Vetements, sẽ diễn tại Paris nhưng lại showcase bộ sưu tập đang được bày bán trong các cửa hàng trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng, dù không đi theo trào lưu see now buy now, việc rò rĩ hình ảnh là điều không thể tránh. Thế nên, tuần lễ thời trang Paris vẫn sẽ cho truyền hình trực tiếp các show diễn pre-season nhưng điều này hoàn toàn không mang tính chất thương mại hoá.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua