Tham quan cửa hàng bán lẻ công nghệ tối tân của Burberry

Cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội của Burberry hứa hẹn đem đến trải nghiệm mua sắm thú vị, xoá nhoà ranh giới giữa trải nghiệm vật lý và tương tác xã hội

Thương hiệu Burberry vừa chính thức mở cửa hàng bán lẻ tương tác đầu tiên ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Được biết, đây là dự án bắt tay cùng ông lớn công nghệ Tencent.

Cửa hàng toạ lạc tại dự án thương mại MixC ở vịnh Thâm Quyến. Đây là một “cửa hàng của tương lai” của Burberry. Khách hàng có thể tương tác với sản phẩm theo một cách thức mới mẻ và thú vị: Ở thực tế và trên cả mạng xã hội!

Cửa hàng bán lẻ của tương lai

“Burberry là một thương hiệu của những tiên phong. Chúng tôi tin rằng sự sáng tạo là chìa khoá mở ra những cơ hội mới. Chúng tôi luôn thử nghiệm nhiều ý tưởng lạ và không ngừng thách thức những giới hạn.”

– Marco Gobbetti, CEO của Burberry –

Dự án của Burberry xoá nhoà lằn ranh giữa trải nghiệm vật lý và tương tác xã hội. Tất cả diễn ra trong một không gian bao phủ bởi công nghệ – một cửa hàng của tương lai.

Thông qua app WeChat mini được thiết kế riêng, khách hàng có thể truy cập vào những nội dung liên quan đến cửa hàng. Trải nghiệm của họ được cá nhân hoá. Đồng thời có thể chia sẻ chúng với cộng đồng.

Đây là điểm khởi đầu cho một kỷ nguyên mới. Thông qua việc kết nối giữa môi trường bán lẻ và mạng xã hội, Burberry tin rằng sẽ tạo ra được dịch vụ số hoá và những trải nghiệm thú vị cho người cho sử dụng. Đây cũng là cách giúp thương hiệu xây dựng những nối kết cảm xúc với khách hàng. Một nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu!

Tham quan cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội của Burberry


Cửa hàng được thiết kế với nhiều không gian trải nghiệm khác nhau. Mỗi không gian có một ý tưởng và thiết kế riêng. Lấy cảm hứng từ lịch sử lâu đời của Burberry, cửa hàng cũng tôn vinh những giá trị quen thuộc của thương hiệu như: Trench Coat, Thomas Burberry Monogram, Nature & Burberry Animal Kingdom.

Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci cũng không tiếc lời hoa mỹ để nói về dự án này.

“Tôi muốn đưa tình yêu cuộc sống ngoài khung cửa vào trong mỗi yếu tố của cửa hàng. Cuộc sống đầy màu sắc này có thể được thấy trong những họa tiết in Burberry Animal Kingdom ở khu cafe. Nó cũng được khắc ghi vào Trench Experience và thậm chí trong từng chi tiết nhỏ nhất của kết cấu cửa hàng.”

Cửa hàng mới có phần nội thất sử dụng nhiều chất liệu và kết cấu đa dạng. Từ plywood tới gương và lớp hoàn thiện có độ sáng bóng cao. Cửa hàng lấy tông màu chủ đạo là beige, nâu hạt dẻ, hồng và xanh. Cũng không quên gợi nhắc về hoạ tiết Thomas Burberry Monogram và hoạ tiết in hình con nai. Cửa hàng rộng 539m2, chia không gian thành 10 phòng. Mỗi phòng mang lại một trải nghiệm tương tác khác nhau.

Ô cửa tương tác

Khi bước vào cửa hàng, trải nghiệm công nghệ đầu tiên sẽ xuất hiện ở khu vực cửa tương tác. Một tác phẩm điêu khắc sống động được lấy cảm hứng từ sàn diễn thiết kế gương phản chiếu từ bộ sưu tập Memories Thu Đông 2020.

Ô cửa sẽ phản chiếu hình dáng của người đứng phía trước và phản ứng lại với từng chuyển động của cơ thể. Cửa vào sẽ được trang trí thay đổi theo mùa nhằm thu hút khách hàng tốt hơn.

Khu vực Trench Experience

Trench Experience là khu vực độc quyền cho phép khách hàng có thể khám phá và duy trì tính năng tiền tệ xã hội. Căn phòng được thiết kế như một hành trình số hoá thông qua thiên nhiên, biến những di sản của Burberry thành những nội dung độc đáo và cá nhân hoá để khách hàng có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm: BURBERRY – KỴ SỸ VÀ ÁO TRENCH COAT

Mã QR

Khách hàng có thể scan mã QR để xem thêm thông tin sản phẩm.

Khách hàng có thể khám phá những bộ sưu tập mới nhất của Burberry, những thiết kế theo mùa và cả những thiết kế độc quyền chỉ có sẵn ở cửa hàng Thâm Quyến.

Mỗi danh mục sản phẩm sẽ có khu vực trực bày riêng. Từng sản phẩm sẽ được dán nhãn có mã QR để kết nối với màn hình điện tử.

Đây là cửa hàng đầu tiên của Burberry tích hợp mã QR. Theo đó, khách hàng có thể quét trực tiếp trên tag treo của sản phẩm. Thêm một trải nghiệm công nghệ thú vị cho quá trình mua sắm.

Khu vực phòng thử đồ

Phòng thử đồ có thiết kế đa dạng và tích hợp nhạc.

Có tổng cộng ba khu vực thử đồ. Mỗi phòng có một phong cách thiết kế độc đáo riêng. Điểm chung là đều chứa đựng cảm hứng từ những  chi tiết quen thuộc của Burberry: Burberry Animal Kingdom, Reflections, Thomas Burberry Monogram.

Mỗi không gian thử đồ đều được chuẩn bị sẵn thư viện nhạc để tuỳ chọn. Khách hàng có thể đặt lịch trước cho phòng thử đồ yêu thích của mình trên chương trình mini.

Thomas’s Cafe

Góc cafe được đặt theo tên của nhà sáng lập Burberry.

Một điều đặc biệt của cửa hàng Burberry Thâm Quyến là Thomas Cafe. Đây là khu vực dành riêng để nối kết cộng đồng Burberry.

Được đặt tên theo nhà sáng lập quá cố của thương hiệu, Thomas Cafe được lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống của nhà mốt. Đó là những tông màu có bộ sáng bóng cao như beige, màn nhiều lớp và những lớp gương phản chiếu. Nature & Burberry Animal Kingdom cũng được thể hiện xuyên suốt trong từng chi tiết trên tường, hoặc trên những bộ đồ ăn được làm riêng dành cho Thomas Cafe.

Thực đơn pha trộn giữa văn hoá thưởng trà Anh quốc và Trung Hoa đầy thú vị. Cafe được thiết kế để vừa là một không gian năng động, vừa có thể chuyển thành một không gian cộng đồng. Những hoạt động như nói chuyện, triển lãm, workshop, biểu diễn live được đặt trước qua chương trình mini.

Thomas Burberry không chỉ là một nhà sáng lập mà còn là một người dám mơ mộng. Cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội này phản ánh được những triết lí tiên phong củaBurberry. Qua đó thấy được tham vọng thách thức những giới hạn sáng tạo của nhà mốt Anh quốc.

>>> Xem thêm: FASHION REFLECTION: DI SẢN ÁO KHOÁC TRENCH COAT BURBERRY

Harper’s Bazaar Vietnam

Đừng bỏ qua