Paul & Shark – ông vua của biển cả nay đã cập bến Việt Nam

Tròn 40 năm kể từ ngày đầu tiên ra khơi, con thuyền Paul & Shark vẫn căng buồm lướt sóng trên đại dương của làng thời trang thế giới

Khi được giao nhiệm vụ giới thiệu về Paul & Shark đến với độc giả của Harper’s Bazaar, tôi liên tưởng ngay đến một con thuyền vĩ đại với cánh buồm màu xanh căng phồng trước gió biển. Hình ảnh ấy từ nhiều năm nay vẫn luôn tràn đầy hấp lực đối với một kẻ yêu thời trang, mê du ngoạn như tôi. Nếu ví thời trang là vùng đại dương mênh mông với những con sóng vô định khó đoán và mỗi thương hiệu là một chiếc buồm ra khơi với nhiều hoài bão, thì Paul & Shark hẳn nhiên là một con thuyền vô cùng uy dũng và bền bỉ. Sau 40 năm dài rong ruổi đến với những miền đất mới trên khắp địa cầu, Paul & Shark cuối cùng cũng cập bến Việt Nam, mang theo những câu chuyện kể đậm chất Ý cùng tinh thần phóng khoáng của biển cả.

Con thuyền định mệnh

Là một thương hiệu chuyên về thời trang thể thao đến từ Ý nhưng Paul & Shark lại gắn liền với hình ảnh của đại dương, bộ môn đua thuyền và đặc biệt là logo cá mập trên tất cả các sản phẩm. Tiền thân của Paul & Shark vốn là một nhà máy sản xuất hàng dệt kim mang tên “Maglificio Daco” được thành lập vào năm 1921, hợp tác với các công ty kinh doanh sản phẩm may mặc lừng danh thế giới như Christian Dior hay Balenciaga. Cho đến khi Paolo Dini, con trai cả của Gian Ludovico Dini, trong chuyến du lịch tại Maine (Đông Bắc nước Mỹ) tình cờ có cuộc gặp gỡ định mệnh với một con thuyền buồm clipper cũ thuộc thế kỷ 18. Duyên số bắt đầu khi Paolo nhìn thấy dòng chữ Paul & Shark được khắc trên thân con thuyền vô giá. Không lâu sau cuộc gặp gỡ mang tính quyết định ấy, năm 1975 thương hiệu Paul & Shark chính thức ra mắt bởi gia đình Dini. Ngọn gió từ đại dương và phong cách đậm chất Ý của Paul & Shark đã hòa quyện cùng nhau, tiến sâu vào vùng đất liền của 73 quốc gia trên toàn thế giới.

Logo thêu hình cá mập của Paul & Shark khẳng định vị thế uy quyền của thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh tôn chỉ sản xuất dòng thời trang đi biển trên du thuyền

Logo thêu hình cá mập của Paul & Shark khẳng định vị thế uy quyền của thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh tôn chỉ sản xuất dòng thời trang đi biển trên du thuyền

Nguồn cảm hứng từ biển cả và những công nghệ vượt bậc

Sau khi đóng cửa hàng dệt kim để tập trung vào những sản phẩm may mặc, Paul & Shark từng bước khẳng định chất lượng, uy tín và vị trí của mình trên dòng chảy của thời trang. Mục tiêu của Paul & Shark là luôn luôn tìm kiếm sự xuất sắc cả trong chất lượng lẫn phương thức sản xuất, chất liệu sử dụng đạt chất lượng cao được đảm bảo nhờ quá trình lựa chọn dựa trên tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt nhất. Việc kết hợp công nghệ dệt may tiên tiến trên nền chất liệu cao cấp đã nâng tầm thương hiệu cho Paul & Shark trên con đường chinh phục những miền đất hứa. Trong số những công nghệ ấy, đặc biệt nhất cũng như mang tính biểu tượng cho Paul & Shark phải kể đến công nghệ chống thấm nước Typhoon 20000 và Watershed. Với Typhoon 20000, một lớp màng siêu mỏng ngăn không cho nước thấm vào trong vải được ứng dụng trên trang phục. Thông qua quá trình xử lý hiện đại, mỗi centimet vuông vải chống thấm này có khả năng chống chọi với sức mạnh của một cột nước cao 20 mét và những cơn gió mạnh nhất. Trong khi đó, tất cả các mẫu thời trang thuộc dòng Watershed thực hiện với giải pháp Teflon Fabric Protector của Dupont, nước không thể thấm vào bên trong vải mà trôi đi trong khi quần áo vẫn hoàn toàn khô. Đồng thời, công nghệ này cũng giúp tránh bụi, các vết bẩn cũng như vết bút trên các chất liệu vải như len, cotton và sợi tổng hợp mà không làm tăng trọng lượng, độ mềm, màu sắc cũng như khả năng thoát hơi.

Paul & Shark mang đến Việt Nam phong cách thời trang thể thao và công sở

Paul & Shark mang đến Việt Nam phong cách thời trang thể thao và công sở

Chinh phục thị trường thời trang thể thao cao cấp ở Việt Nam

Hiện tại, sau 2 thế hệ đầu dẫn dắt bởi cha ông, Andrea Dini tiếp bước sứ mệnh của con thuyền Paul & Shark, trở thành vị thuyền trưởng lèo lái số mệnh của công ty với hơn 2.000 cửa hàng và 400 nhân viên làm việc tại trụ sở chính. Các bộ sưu tập thời trang nam nữ, trẻ em và phụ kiện của Paul & Shark đã có mặt trên khắp thế giới với 78 quốc gia, 458 thành phố và 474 điểm bán, trong đó có trên 280 cửa hàng chỉ bán mỗi sản phẩm thương hiệu nằm trong các khu vực mua sắm đắt giá nhất như Via Montenapoleone ở Milan, Rue du Faubourg Saint Honoré ở Paris, Madison Avenue ở New York, Rodeo Drive ở Beverly Hills, Canton Road ở Hồng Kông, Nanjing Road ở Thượng Hải. Tại thị trường Việt Nam, Paul & Shark tập trung giới thiệu những mẫu thời trang công sở và thể thao dành cho cả nữ và nam.

BZ_BrandProfile_Paul-Shark-9

TRÒ CHUYỆN CÙNG ANDREA DINI

BZ_BrandProfile_Paul-Shark-4

BAZAAR (BZ): Theo ông, điều gì giúp Paul & Shark trở nên nổi bật và đứng vững trên thị trường thời trang?

Andrea Dini (AD): Chúng tôi nổi bật nhờ sự kết hợp giữa thiết kế độc nhất, chất lượng vượt trội và quy trình sản xuất, chất liệu đến từ kinh đô thời trang nước Ý. Chúng tôi tập trung vào chất lượng sản phẩm mà không có sự thỏa hiệp nào và vì bất cứ lý do gì.

BZ: Ông dự đoán thế nào về tương lai của Paul & Shark ở thị trường Việt Nam?

AD: Chúng tôi may mắn có được một đối tác tuyệt vời ở Việt Nam là DAFC. Chuỗi cửa hàng ở Rex Hotel và Tràng Tiền Plaza đã gặt hái được doanh thu cao kể từ khi thành lập. Chúng tôi tự tin sẽ phát triển song song với thị trường Việt Nam trong những trung tâm mua sắm và các khu nghỉ mát sang trọng bởi chúng tôi đã có những sản phẩm riêng biệt, thích hợp với phân khúc cao cấp đầy tiềm năng ấy.

BZ: Sản phẩm Paul & Shark ưa thích của ông?

AD: Áo blazer màu navy, áo oxford trắng và áo khoác Typhoon. Bởi tôi có thể diện chúng đến bất cứ sự kiện quan trọng hay dịp
gặp mặt thân mật.

BZ: Sở thích của ông là gì ngoài niềm đam mê dành cho công việc kinh doanh?

AD: Đua thuyền buồm, chơi golf, tennis và đọc tạp chí khoa học.

BZ: Cám ơn ông và chúc ông nhiều sức khỏe. 

Bài: Yennie Trần. Ảnh: Paul & Shark

Dựa theo bài Vua của biển cả trên Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 6/2015

Xem thêm