Louis Vuitton mời nhân vật trong Final Fantasy làm người mẫu quảng cáo

Các fan của video game Final Fantasy nổi tiếng đang phát sốt với chiến dịch quảng cáo mới của nhà mốt Louis Vuitton. Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière đã "mời" nhân vật Lightning - chiến binh tóc hồng trong game này làm gương mặt đại diện mới cho chiến dịch Series 4

 

Chiến dịch quảng cáo Series 4 mùa Xuân Hè 2016 của Louis Vuitton thu hút sự chú ý không chỉ vì có sự góp mặt của cậu con trai 17 tuổi của tài tử Will Smith – Jayden Smith mà còn bởi hãng này đã chọn một nhân vật ảo trong video game làm người mẫu. Lightning, nữ chiến binh với mái tóc hồng đặc trưng và là nhân vật chính trong phần Lightning Returns: Final Fantasy XIII, đã trở thành gương mặt quảng cáo trong chiến dịch Series 4, cùng với nữ diễn viên Hàn Quốc Bae Doona và đặc biệt là Fernanda Ly, cô người mẫu gốc Hoa cũng gây ấn tượng với mái tóc hồng kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trong show Thu Đông 2015 của Louis Vuitton.

Nicolas Ghesquière đã thật sự tạo dấu ấn trong chiến dịch Xuân Hè 2016 lần này với ý tưởng phác họa nên hình tượng “The Heroine” (nữ anh hùng) qua 3 cách thể hiện khác nhau. “A Virtual Heroin” – Một nữ anh hùng ảo qua sự thể hiện của nhân vật Lightning do hãng game khai sinh Final Fantasy – Square Enix thực hiện.

louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_1_DI3 louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_2_DI3

Nicolas Ghesquière đã mời chính họa sỹ video game, nhà thiết kế và đạo diễn của series Final Fantasy – Tetsuya Normura của hãng game Square Enix thực hiện các hình ảnh quảng cáo và video. Ý tưởng của phần này là về sự giao thoa giữa hiện tại và hư ảo, một sự gợi nhớ đến cảm hứng sci-fi, futuristic trong bộ sưu tập Xuân Hè 2016 trình diễn trong show ở Paris hồi tháng 10 năm ngoái, trong đó bao gồm cả cảm hứng từ anime, không gian và thế giới kỹ thuật số.

Lightning-fainal-fantasy-Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_3

Mặc dù Lightning chỉ là một nhân vật hư cấu nhưng trang Telegraph của Anh đã có cuộc phỏng vấn thú vị với “cô người mẫu mới” đặc biệt này, trong đó Lightning chia sẻ về lần đầu tiên bước chân vào thế giới thời trang.

“Mặc dù phong cách của anh ấy (Nicolas Ghesquière) khá mới mẻ với tôi, nhưng ngay khoảnh khắc tôi nhìn thấy bộ sưu tập của anh ấy, tôi như bị trúng phải tiếng sét (Lightning nghĩa là tia chớp). Các thiết kế mang đến cho tôi cảm giác yên bình và kiêu hãnh. Bấy lâu nay tôi đã nghĩ phong cách thích hợp với mình là những gì phản chiếu con người tôi: mạnh mẽ và gai góc. Nhưng tôi đã sai. (Ghesquière) đã thay đổi cách nhìn của tôi về bản thân. Có lẽ cuối cùng tôi đã thật sự biết được mình là ai”.

Lightning-fainal-fantasy-Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_5

Trước chiến dịch này, Lightning cho biết cô nhìn thời trang “không gì khác ngoài những chiếc áo giáp để bảo vệ cơ thể”. Nhưng làm việc với Nicolas đã giúp cô nhận ra: “Thời trang không phải là những gì bạn được dạy bảo hay đưa cho mặc, mà đến từ chính gu và sự lựa chọn của mỗi người. Nó thể hiện bản chất con người bạn với những người xung quanh”.

Lightning-final-fantasy-Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_2

Hình mẫu Heroine thứ hai do Bruce Weber – một nhiếp ảnh gia và nhà làm phim chuyên về thời trang thực hiện. Phần này có sự tham gia của Jayden Smith, con trai của Will Smith.

louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_11_DI3 louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_12_DI3 louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_13_DI3

Cuối cùng, hai nhân vật Heroine còn lại do diễn viên Hàn Quốc Bae Doona và người mẫu tóc hồng Fernanda Ly làm mẫu, nhiếp ảnh gia, nghệ sỹ fine-art Juergen Teller thực hiện và Marc Lebon quay phim.

[jwplayer mediaid=”2328892″]

Nói về việc chọn Bae Doona tham gia trong chiến dịch lần này, Nicolas cho biết: “Tôi phát hiện Bae Doona từ khi xem bộ phim khoa học viễn tưởng “The Host”. Tôi bị ám ảnh bởi nhân vật và vẻ đẹp bí ẩn của cô. Tất cả những vai diễn diện ảnh của cô đều rất đặc biệt. Tôi bị mê hoặc bởi tài năng biến hóa của cô và hình ảnh cô luôn hiện ra trong tâm trí tôi khi thực hiện bộ sưu tập này. Cô ấy toát lên sức mạnh và sự nhạy cảm nghệ thuật rất tương đồng với giá trị của nhà mốt”.

louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_6_DI3 (1) louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_7_DI3 louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_8_DI3 louis-vuitton--Louis_Vuitton_Series4_Campaign2_9_DI3

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm