Khẳng định dấu ấn cá nhân với Bottega Veneta

Khẳng định sự khác biệt và phong cách tinh tế với dịch vụ cá nhân hóa của Bottega Veneta – thương hiệu da danh tiếng đến từ Ý

Ngược về thập niên 1970, mỗi khi nhắc đến Bottega Veneta, giới yêu thời trang thường nhớ đến khẩu hiệu “Chỉ cần chữ viết tắt tên bạn là đủ”. Trong suốt chiều dài lịch sử thương hiệu, triết lý tôn vinh tính cá nhân qua từng sản phẩm thủ công đã góp phần tạo nên danh tiếng cho Bottega Veneta trên toàn thế giới. Khẩu hiệu này biểu đạt một niềm tin sâu sắc từ nhà sáng lập của hãng – dấu ấn của Bottega Veneta chính là kỹ thuật thủ công xuất sắc được áp dụng để tạo ra sản phẩm đó. Năm 2001, khi Tomas Maier chính thức tiếp quản vị trí Giám đốc sáng tạo của thương hiệu – lúc này đang trong xu thế thoái trào, ông đã làm sống lại tôn chỉ này và vực dậy thương hiệu bằng trí óc và sức sáng tạo vượt trội của mình. “Đưa logo lên sản phẩm không phải là truyền thống của Bottega Veneta. Khách hàng của chúng tôi là những người am hiểu về phong cách của chính mình. Và họ không muốn mang tên người khác trên đồ dùng của họ.” Điều này phần nào lý giải cho quyết định bỏ logo và tên thương hiệu khỏi những sản phẩm da do Bottega Veneta chế tác. Khi ấy, hành động gỡ bỏ những quy tắc khô cứng về logo, hạn chế kiểu dáng cầu kỳ phức tạp của Tomas Maier được xem là đi ngược lại xu hướng của các hãng thời trang khác. Nhưng thời gian và thực tế đã chứng minh rằng, Bottega Veneta cùng đường lối sáng tạo mang đậm tính cá nhân đã ghi lại dấu ấn không thể nào sánh được trong lòng giới mộ điệu thời trang.

edi_kh_bottega_46481428fg_16_fp

Khi phong cách cá nhân trở thành yếu tố tạo nên sự khác biệt

Như một cách khẳng định lòng tự tin hay tình yêu đối với những vẻ đẹp tinh tế mà khiêm nhường, thương hiệu 50 năm tuổi này tin rằng với dịch vụ cá nhân hóa sản phẩm da cao cấp, khách hàng sẽ có cơ hội thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách riêng biệt của chính mình hơn bao giờ hết. Các sản phẩm của Bottega Veneta đều được chế tác bằng tay tại xưởng Montebello Vicentino, vùng Vicenza với 230 nghệ nhân làm việc. Có thể nói, những sản phẩm của Bottega Veneta là tấm hộ chiếu để người dùng đặt chân vào một thế giới xa hoa bí ẩn, một nơi dành riêng cho họ, cho tầng lớp của họ. Trung thành với những giá trị nguyên bản của thương hiệu, xây dựng một nhà mốt tập trung vào sản phẩm và tôn vinh sự xa xỉ cá nhân là đích đến mà Tomas Maier muốn đưa hãng quay trở lại. Logo của thương hiệu chính là cách một sản phẩm được tạo ra. Đây là con đường phát triển của Bottega Veneta trong 15 năm qua, và sẽ là như vậy trong tương lai.

edi_kh_bottega_46429301dt_16_fp

Tận hưởng dịch vụ cá nhân hóa tại Việt Nam

Dịch vụ cá nhân hóa được áp dụng trên một số dòng sản phẩm đồ da nhỏ như ví tiền, ví đựng card, clutch dành cho nam nữ. Chương trình ưu đãi này sẽ diễn ra tại cửa hàng Bottega Veneta, UNIONSQUARE, 171 Đồng Khởi từ 25/3 – 8/4 và tại cửa hàng Bottega Veneta, khách sạn Sofitel Metropole, 15 Ngô Quyền, Hà Nội từ ngày 15–29/4.

edi_kh_bottega_174646_v4651_2015

Bài: Mộc Thy

Ảnh: Bottega Veneta

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 4/2017

Xem thêm