Gucci Dans Les Rues: Cuộc nổi loạn thanh xuân của thương hiệu Gucci

Hướng đến mùa mốt chớm Thu, âm hưởng chiết trung của Gucci – vốn mê hoặc các tín đồ mộ điệu từ Florence, Berlin đến tận Roma và Tokyo – nay lại đến với Paris. Song hành cùng với việc di dời địa lý chính là sự dịch chuyển thời gian, để trớ về với năm 1968, là thời điểm nổi dậy của giới học sinh, sinh viên nơi Thủ đô Ánh sáng.

Với Gucci Dans Les Rues, những người trẻ nổi dậy của Gucci chiếm hẳn khuôn viên trường đại học với cử chỉ lạc quan, trong tinh thần của đam mê và chủ nghĩa lý tưởng. Không ngần ngại khi bày tỏ chính mình, họ thống nhất trong cùng một khát khao thay đổi và thách thức những nền tảng có sẵn. Hình ảnh hào hùng ấy được lấy cảm hứng từ phong trào biểu tượng của nước Pháp Nouvelle Vague, vốn diễn ra vào cuối thập kỷ 50 và 60, nơi tụ hội cả những nhà làm phim cấp tiến như François Truffaut và Jean-Luc Godard.

Cuộc biểu tình năm 1968 bắt đầu vào tháng Năm, khi sinh viên diễu hành trong sân trường của Đại học Sorbonne. Thời điểm đổi thay nay đã được chín muồi, được thúc đẩy bởi nền văn hoá mới của rock’n’roll, triết lý hiện sinh của Jean-Paul Sartre và chính sách mới về dân chủ tham gia. Hành động ấy của sinh viên Paris có tầm ảnh hưởng lan rộng đến tầng lớp công nhân, trí thức của đất nước, và vượt khỏi giới hạn biên giới Pháp.

Đọc thêm: Gucci Garden: Thế giới mỹ học mang đậm chất Gucci

Gucci Dans Les Rues: Cuộc nổi dậy thấm đẫm màu lãng mạn

Chiến dịch của Gucci đã ghi lại tinh thần của khoảnh khắc phi thường đó. Cũng giống như việc hồi tưởng lại quãng thời gian và địa điểm cụ thể, Gucci Dans Les Rues cũng mang nhiều ẩn ý về đô thị gai góc của điện ảnh giữa những năm chín mươi. Tuy nhiên, không giống như những hình ảnh u ám, cuộc nổi dậy Gucci Dans Les Rues nhuốm một màu lãng mạn nhiều hơn là giận dữ, để cuối cùng, những người mơ mộng trẻ đã trích dẫn thơ của nhà thơ theo chủ nghĩa tượng trưng Bohemia Rimbaud, và đến với nhau dưới cùng một biểu ngữ Liberté, égalité, sexualité (Tự do, Bình đẳng, Tình dục).


Trong ba teaser được thực hiện cho chiến dịch, các cặp đôi sinh viên đã trao đổi những thông điệp bí mật trong lớp học thi ca, mỗi thông điệp trong đó đều mang theo một khẩu hiệu tình yêu.

Đọc thêm: Thế giới siêu thực trong chiến dịch quảng bá Xuân Hè 2018 của Gucci

Bài thơ L’Éternité (Eternity) của Arthur Rimbaud (1854–1891)

Một lần nữa, điều ấy được tìm thấy

Điều ấy là điều gì? – Chính là sự vĩnh cửu.

Điều ấy là biển khơi đã trôi mãi xa vời

Với ánh nắng.

Và linh hồn bảo trợ,

Hãy để cho chúng tôi cất lên lời thú tội

Của màn đêm thấm đẫm điều hư vô

Và một ngày ngập tràn trong màn lửa.

Từ những điều chấp thuận của loài người trên cõi,

Từ những điều bị thôi thúc tầm thường

Các người bị phân tách ở nơi đây

Và bùng nổ tức giận vào ngay khi có thể.

Và vì người cô đơn,

Sự ôn hoà bốc hoả

Những phận sự thổn thức

Mà không ai cất lên: đến thời khắc cuối cùng.

Không còn có niềm tin,

Không còn người nào nữa.

Tri thức và dũng cảm,

Giày vò là cố hữu.

Một lần nữa, điều ấy được tìm thấy.

Điều ấy là điều gì? – Chính là sự vĩnh cửu.

Điều ấy là biển khơi đã trôi mãi xa vời

Với ánh nắng.

#GucciDansLesRues

Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele

Giám đốc Nghệ thuật: Christopher Simmonds

Nhiếp ảnh gia: Glen Luchford

Làm tóc: Paul Hanlon

Trang điểm: Yadim Carranza

Âm nhạc


Crispy Bacon


Ca sĩ: Laurent Garnier


Nhạc sĩ: Laurent Garnier


(P) 1997 F Communications


Dưới sự bảo trợ của [PIAS]

Công ty phát hành: Basic Groove Publishing

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm