Bottega Veneta ra chiến dịch quảng bá vượt xa giới hạn của quảng cáo truyền thống

Bottega Veneta đang viết nên một chương mới cho dự án Nghệ thuật Hợp tác (Art of Collaboration) với một chiến dịch quảng cáo số bùng nổ đầu tiên, được phát triển bởi agency danh tiếng Baron & Baron.

Với tên gọi Reflections (Những ảnh chiếu), chiến dịch Xuân/Hè 2017 của Bottega Veneta là chuỗi những hình ảnh chuyển động. Nằm trong một hợp tuyển những bộ phim ngắn và hình ảnh quảng cáo; sáu bộ phim đậm chất điện ảnh và khác biệt, được chỉ đạo bởi Fabien Baron; sẽ được ra mắt lần lượt trong suốt mùa này qua hàng loạt nền tảng đa phương tiện. Mỗi tập sẽ tập trung vào những cá tính khác nhau; với cách kể chuyển bao hàm các sắc thái của BST và khái quát những trụ cột của thương hiệu: Bí ẩn; Tinh tế; Kiến trúc; Gợi cảm và Siêu thực.

Dự án Nghệ thuật Hợp tác, bắt đầu bởi Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier vào năm 2001, là một thành công lớn quy tụ nhiều nghệ sĩ. Với chương mới của dự án này, trọng tâm quay trở về bản chất của Bottega Veneta với những nền tảng truyền thống, nhấn mạnh đặc trưng riêng của thương hiệu để trở nên gần gũi hơn với khách hàng ngày nay.

Cũng giống như cách dự án Nghệ thuật Hợp tác nguyên bản khi bắt tay với các nhiếp ảnh gia mỹ thuật nhằm đẩy xa giới hạn của quảng cáo thời trang truyền thống, ý tưởng về chiến dịch quảng cáo số lần này cũng tạo ra một tiền lệ đặc biệt trong cách kể chuyện về thế giới đồ xa xỉ. Maier nói: “Chúng tôi luôn kể những câu chuyện về các sản phẩm và thương hiệu của chúng tôi. Sự phát triển của dự án Nghệ thuật Hợp tác cho phép chúng tôi mở rộng và đối thoại với khách hàng theo cách riêng của họ.”

Chiến dịch mới được tối ưu hóa cho các nội dung số hóa và di động với nội dụng khiến bạn phải dừng ngón tay (thumb-stopping); vừa mang tính giải trí; vừa tạo hứng khởi và mang đến một cái nhìn mới về câu chuyện và bản sắc thương hiệu. Nó được thiết kế để kết nối với khách hàng hiện đại. Bất kể họ ở đâu, đều có thể chạm ngón tay vào màn hình để trải nghiệm.

Hình ảnh tĩnh cho quảng cáo trên báo in được trích xuất từ các thước phim – một kỹ thuật đỉnh cao được thực hiện bởi camera Millennium DXL 8K của Panavision; với ống kính được thiết kế riêng bởi nhà quay phim trong series này, Phillipe Le Sourd.

Những yếu tố trong các chiến dịch quảng cáo truyền thống của một nhiếp ảnh gia trong những buổi chụp hình đều được gạt bỏ. Bố cục hình ảnh cũng được tiếp cận theo một cách đậm chất điện ảnh thời trang; sử dụng sự lặp lại của những hình ảnh để tạo chuyển động; ghép lại thành một kịch bản phân cảnh (storyboard). Và theo một cách khác, nó chính là poster cho mỗi tập phim. Điều này tạo ra một nhận diện về mặt hình ảnh mới và khiến nó trở nên khác biệt trên các kênh truyền thông.

“Điều quan trọng với chúng tôi là kể một câu chuyện về Bottega Veneta qua một phương tiện dẫn truyện phổ biến nhất hiện nay: phim; mà không bị lu mờ thông điệp cũng như các thông điệp cần truyền tải,” Baron nói. “Trên hết, chúng tôi muốn phát triển một bảng từ vựng bằng hình ảnh độc đáo có thể mô tả một cách chính xác độ rộng của một thương hiệu xa xỉ như vậy.”

Khảng định dấu ấn cá nhân với Bottega Veneta

Các bộ phim

Ý tưởng về Reflections tôn vinh sức hấp dẫn của Bottega Veneta một cách hiện đại.

Reflections là một khoảnh khắc chợt dừng lại để ngẫm nghĩ, để xem xét. Để nhìn mọi vật khác đi. Để hiểu nhiều mặt của một câu chuyện, qua lăng kính của điện ảnh. Những chủ đề bao trùm trong Reflections là sự tái sinh, thời gian đảo ngược và tái kết nối. Tương tự như những mối đan kinh điển intrecciato, mỗi chương đều có độ căng không được nói ra; nhưng được phản ánh qua tâm trạng, âm nhạc và chuyển động trong mỗi bộ phim.

Trong Reflections, mỗi bộ phim đều có một cách dẫn chuyện đặc biệt liên kết với một cách tiếp cận điện ảnh rất riêng. Quy chuẩn này được lấy cảm hứng từ nỗi ám ảnh hiện đại với các tình tiết của kịch bản; thấm đẫm âm hưởng của Thời đại Vàng của Truyền hình (Golden Age of Television); cùng những nền tảng bùng nổ như Netflix và Hulu. Sáu bộ phim sẽ được ra mắt lần lượt qua nhiều nền tảng khác nhau và trên website BottegaVeneta.com.

Mỗi bộ phim được thực hiện tại bối cảnh riêng, xây dựng bởi nhà thiết kế bối cảnh Stefan Beckman; với những hiệu ứng đặc biệt được xử lý chuyên sâu bởi kỹ thuật viên hậu kỳ.

1. Miraggio – Ảo vọng

Bộ phim được ra mắt vào tháng Hai cùng với các ấn phẩm quảng cáo kỳ tháng Ba

Người mẫu: Vittoria Ceretti (V.C.), Aube Jolicoeur (A.J.), Janis Ancens (J.A.)

Tiếng rền rĩ của còi ô tô; khung cảnh khói lửa; những chuyển động bí ẩn trên đường phố của một con phố hoang vắng. Ngọn lửa trong Miraggio tượng trưng cho cuộc sống; tâm hồn; khát vọng và niềm đam mê dẫn lối chúng ta đến những điều kỳ diệu. Thước phim siêu thực đặt ra một câu hỏi về lằn ranh giữa giấc mơ và hiện thực. “Tính cấp bách” được thể hiện một cách rất khôn khéo bởi khói lửa và tiếng còi rền rĩ theo một cách đầy mê hoặc.

 2. 196.6 MHz

Bộ phim được ra mắt vào tháng Hai cùng với các ấn phẩm quảng cáo kỳ tháng Ba

Người mẫu: Vittoria Ceretti (V.C.), Janis Ancens (J.A.)

1966 là năm sáng lập của Bottega Veneta (và bởi vậy tần số radio là 196.6MHz). Đó là khoảnh khắc kỳ diệu khi một thương hiệu kết nối với thế giới. 196.6MHz là một khát khao mãnh liệt để tìm kiếm tần số kết nối giữa hai người. Đó là phản ứng hóa học giữa hai nhân vật; một khoảnh khắc đúng và một phương thức đúng.

 3. Utopia – Không tưởng

Bộ phim được ra mắt vào tháng Hai cùng với các ấn phẩm quảng cáo kỳ tháng Tư

Người mẫu: Sora Choi (S.C.), Janis Ancens (J.A.)

Tại giao lộ trong một con phố nhỏ; người đàn ông và người phụ nữ gặp nhau giữa màn sương khói hồng ảo ảnh. Utopia thể hiện một thể giới duy tâm và một khoảnh khắc mơ màng nhưng đầy khát khao khi hai người đi ngang qua nhau trên phố. Điều không tưởng (Utopia) tràn ngập trong giấc mơ; khát vọng; tâm hồn mạnh mẽ và quyền lực của cô ấy.

Đọc thêm: Bottega Veneta Thu Đông 2018: Thế giới đối lập của chốn thị thành New York

 4. Rebirth – Tái sinh

Bộ phim được ra mắt vào tháng Ba cùng với các ấn phẩm quảng cáo kỳ tháng Tư

Người mẫu: Vittoria Ceretti (V.C.), Janis Ancens (J.A.)

Rebirth là một bộ phim về sự đảo ngược của thời gian. Trong căn phòng có ánh sáng ấm áp, các diễn viên gần như bất động; tạo ra một sự kết nối không lời tuyệt đẹp qua chuyển động của ánh sáng và sự vật. Sự sống và chuyển động luôn diễn ra xung quanh trong khi hai nhân vật chính ngồi im. Kim đồng hồ quay ngược và ánh sáng chuyển từ tối về sáng. Hàng nghìn bông hoa tượng trưng cho sự tái sinh của sự sống; một dạng thức mơ màng của những hoài niệm và thời ấu thơ.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm