Bộ sưu tập Pre-Fall 2015 của Prada với thông điệp về sự khác biệt giới tính

Prada gửi gắm thông điệp mới trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập Pre Fall 2015

 

Từ trước đến nay, qua nhiều mùa tái xuất, Prada chưa từng khiến người hâm mộ thất vọng với nguồn ý tưởng dồi dào cho các chiến dịch quảng cáo, cũng như các bộ sưu tập quần áo nam, nữ của họ.

Sự trở lại lần này cũng vậy. Lần lượt Julia Nobis, Natalie Westling và gương mặt yêu thích mới của hãng Aya Jones xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập Pre-Fall 2015 mà theo Miuccia Prada, người phụ nữ giữ linh hồn của Prada, đây là cách nhìn nghệ thuật của hãng về mối quan hệ tương tác giữa đàn ông và phụ nữ.

AD3-BD3.pdf

Tác giả của những bức ảnh đầy ấn tượng này là Steven Meisel, nhiếp ảnh gia gạo cội từng được Prada chọn mặt gửi vàng trong nhiều năm trở lại đây. Để làm nên thành công của bộ ảnh, ngoài những cân nhắc kỹ càng về nhiếp ảnh, Prada cũng rất đầu tư khi chọn lựa những gương mặt người mẫu nam và nữ phù hợp cho các nhân vật cặp đôi theo chủ đề của bộ ảnh. Các người mẫu nữ tham gia chiến dịch lần này gồm Maartje Verhoef, Willow Hand, Aya Jones, Natalie Westling, Julia Nobis diễn xuất cùng các nam người mẫu như Niels Trispel, Artur Chruszcz, Johannes Spaas, Finnlay Davis, Tim Schuhmacher.

AD2-BD6.pdf

Tất cả người mẫu được chia thành từng cặp nam-nữ trong mỗi bức hình đều nhìn trực diện vào ống kính với thần thái mãnh liệt, và tạo dáng như đang vòng tay ôm lấy nhau. Theo đại diện của hãng, các kiểu tạo dáng trên đều có dụng ý để chỉ “tính thống nhất ở đàn ông và phụ nữ trong sự bất cân xứng và lằn ranh mỏng manh giữa hai giới”.

AD1-BD4.pdf

AD4-BD2.pdf

Nét huyền bí và huyễn hoặc của bộ ảnh tạo được dấu ấn khó phai trong lòng người xem, nhất là khi tinh thần bộ ảnh dù khó diễn tả bằng lời nhưng hiển hiện tự nhiên qua từng bức ảnh. Đó là sự gắn bó tưởng chừng thắm thiết, thương yêu trong từng cái siết tay nhưng ánh mắt và cử chỉ lại lạc lõng, rời rạc. Những ẩn dụ nghệ thuật đó liên tục để lại trong lòng người xem câu hỏi: Liệu có hay không sự khác biệt về vai trò giữa đàn ông và phụ nữ trong xã hội, hay đó chỉ là những phân định phát sinh bằng mắt trần? Để ngỏ cách hiểu cho mỗi người tự tìm câu trả lời, bộ ảnh chính nó đã đủ hấp lực thương mại trên thị trường thời trang khó tính.

Website: www.prada.com

Bazaar Việt Nam – Bài: Trung Nguyễn

Xem thêm