BVLGARI mang tình yêu Rome vào BST nữ trang cao cấp Barocko mới

Một bộ sưu tập trang sức tràn ngập tư duy sống lạc quan hậu dịch COVID-19

Bulgari vừa ra mắt bộ sưu tập nữ trang cao cấp mới mang âm hưởng của trào lưu nghệ thuật Baroque. Mang tên BVLGARI Barocko, dòng trang sức mới là lời tri ân của thương hiệu đến với Rome, thủ phủ đầy lịch sử văn hóa nghệ thuật của Ý.

BVLGARI và nghệ thuật Baroque

Baroque là một phong cách nghệ thuật xuất thân từ Rome vào thế kỷ 17. Trào lưu nghệ thuật này theo trường phái tối đa (maximalism), cực kỳ mỹ miều, nhiều chi tiết và đầy màu sắc.

Họa sỹ Ignasi Monreal vẽ minh họa cho BST BVLGARI Barocko

Bulgari đã tìm đến nghệ sỹ Ignasi Monreal để vẽ minh họa cho toàn bộ những thiết kế lần này. Ignasi Monreal là người từng vẽ chiến dịch quảng cáo 3D cực công phu cho Gucci.

Trong suốt 130 năm lịch sử Bulgari, thương hiệu Ý đã luôn lấy cảm hứng từ Rome. Lần này BST BVLGARI Barocko cũng vậy, truyền tải tinh thần phóng khoáng của thành phố.

Một số những địa điểm lịch sử biểu trưng của Rome được đưa vào BST, ví dụ như: đài phun nước Four Rivers của kiến trúc sư Lorenzo Bernini; nhà thờ Sant’Agnese do Francesco Borromini thiết kế; toà kiến trúc Horti Farnesiani trên đồi Palatine; và tượng Tổng lãnh thiên thần Michael bằng đồng trên đỉnh lâu đài Castel Sant’Angelo.

Họa sỹ Ignasi Monreal vẽ minh họa cho BST BVLGARI Barocko

Bulgari cũng trung thành với tư duy more is more. Vì vậy, không ngạc nhiên khi bộ sưu tập trang sức cao cấp mới của hãng cũng trưng dụng lối chơi màu cực kỳ sặc sỡ qua những viên đá quý hiếm.

Bộ sưu tập BVLGARI Barocko lần này có ba chủ đề đặc trưng: Meraviglia (Sự kỳ diệu), Luce (Ánh sáng) và Colore (màu sắc).

Khám phá BST BVGLARI Barocko

Dòng Meraviglia

Vòng cổ Meragvilia từ BST BVLGARI Barocko

Dòng Meragvilia lấy cảm hứng từ những chi tiết kiến trúc của thế kỷ 17 tại Rome

Vòng cổ nạm ngọc lục bảo Green Dream. Một tuyệt tác làm từ bạch kim, kim cương và các viên ngọc lục bảo Colombia chất lượng thượng hạng. Giám đốc sáng tạo Lucia cho biết, để tìm được đủ các viên emerald, BVLGARI đã mất một năm tìm kiếm vòng quanh thế giới. Thiết kế gợi nhớ hiệu ứng trompe l’oeil đánh lừa thị giác trên các bức bícch thạch của nhà thớ Sant’Ignazio di Loyola.

Vòng cổ nạm kim cương và sapphire Sappire Bow. Điểm nhấn là viên sapphire Miến Điện nặng 14 carat. Bảy viên kim cương giọt nước lủng lẳng tạo hiệu ứng 3D sinh động cho người đeo.

***

Dòng Luce

Vòng cổ Luce từ BST BVLGARI Barocko

Luce trong tiếng Ý là ánh sáng. Dòng Luce của BST BVLGARI Barocko sử dụng cách khảm đá quý để tăng cường độ long lanh của các mẫu thiết kế.

Nhẫn Luce từ BST BVLGARI Barocko

Điểm nhấn là viên kim cương vàng cực quý hiếm được Bulgari mua được ở Hồng Kông.

Xuất hiện trong các thiết kế kỳ này là đá onyx màu đen. Vốn chỉ được xem là đá bán quý, “onyx thêm chút rock vào các mẫu thiết kế”. Nó mang lại vẻ trẻ trung hơn cho các thiết kế của BVLGARI, giúp tạo sự thân thiện với các khách hàng trẻ tuổi hơn.

***

Dòng Colore

Vòng cổ Colore từ BST BVLGARI Barocko

Dòng Colore nhấn mạnh thẩm mỹ của Bulgari, khả năng phối những màu sắc cực kỳ sặc sỡ với nhau để tạo nên sản phẩm nghệ thuật.

Vòng cổ Colore từ BST BVLGARI Barocko

Đặc sắc nhất là bộ vòng cổ và bông tai Lady Arabesque. Các màu kẹo ngọt như tím, xanh và hồng được điểm xuyết với các viên tourmaline Paraíba màu xanh biếc cực quý hiếm.

Thông thường, Bulgari luôn tổ chức các buổi tiệc xa hoa để giới thiệu dòng trang sức cao cấp của hãng. Tuy nhiên, vì dịch cúm COVID-19 năm nay, hãng sẽ chỉ giới thiệu bộ sản phẩm mới qua mạng vào tháng Bảy. Bulgari dự kiến sẽ tổ chức một buổi tiệc bù vào mùa tháng Mười tại Rome.

>>> Xem thêm: LISA CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC BVLGARI

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua