Thăm “ốc đảo” mang phong cách Chloé của Clare Waight Keller

Cùng ghé thăm căn nhà được xây dựng từ thế kỷ XIX của giám đốc sáng tạo của Chloé để một lần nữa cảm nhận vẻ đẹp của sự tinh tế, thanh lịch

Dù đang làm việc tại Paris trong vai trò giám đốc sáng tạo của nhà mốt Pháp Chloé, Clare Waight Keller vẫn thường quay về ngôi nhà thân thương của mình ở vùng giáp ranh London và Chelsea. Cô từng chia sẻ dinh thự bốn tầng có từ những năm 1830 này với chồng Philip Keller, hai con gái sinh đôi Amelia, Charlotte cùng đứa con nhỏ sinh hồi đầu năm 2011 và chú chó dachshund lông dài Harry.

MÁI ẤM QUÊ HƯƠNG

HBZ020110_120

Chân dung của hai cô con gái

Vợ chồng Keller có cuộc sống chẳng khác gì dân du mục với năm lần chuyển chỗ trong gần mười năm qua. Tuy nhiên, căn nhà kiểu thế kỷ XIX này có lẽ đã hội tụ đầy đủ những gì gia đình cô cần. Ngắm nghía mái ấm của chính mình, Keller nói: “Chúng tôi thật sự thích ngôi nhà này”.

Waight Keller chia sẻ rằng cô thích sống trong những ngôi nhà gắn với phong cách văn hóa chung. Ở New York (Philip chồng cô là người Mỹ), cô thích ở trong một căn gác thượng. Còn ở đây, tại London, cô thích một căn nhà có sân hiên ấm áp, đặc trưng và truyền thống theo đúng kiểu của thành phố này. Cô chỉ thổi thêm chút hiện đại vào căn nhà bằng các chất liệu tương phản nhau và một bảng màu lạnh mang phong cách tối giản.

HBZ020110_121

Các cánh cửa thay thế cho toàn bộ bức tường để ánh sáng tràn vào phòng

Vợ chồng Keller tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bằng những vật trang trí mang dấu ấn của nhiều miền đất mà họ đã đi qua. Đó là chiếc rương cổ Syria ốp gỗ đựng những chồng áo len cashmere đồng thời làm bàn đặt chậu lan hồ điệp trắng, là bộ sưu tập bướm Deyrolle đóng trong những chiếc khung vuông. Chỗ này là bộ bàn đồ cổ mua từ Paris, chỗ kia là chú ngựa thạch cao trắng mang về từ Florence.

Góc trưng bày những món đồ Keller đã sưu tập từ nhiều nước

Góc trưng bày những món đồ Keller đã sưu tập từ nhiều nước

Phòng ngủ dành cho hai cô bé sinh đôi lại toát lên vẻ tinh tế và ấm áp của một người mẹ làm nghề thiết kế thời trang. Đó là một căn phòng không nhiễm chút ồn ào nào của thành thị, luôn thoáng đãng để các con tha hồ vui chơi, chạy nhảy.

Hai cô con gái Amelia và Charlotte vui đùa trong phòng ngủ

Hai cô con gái Amelia và Charlotte vui đùa trong phòng ngủ

Cánh cửa lớn kiểu Pháp thay thế cho cả một bức tường, nhờ đó mà căn phòng luôn tràn ngập ánh dương. Cánh cửa này mở ra sân thượng của căn nhà. Đứng từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa hàng dặm, ngắm nhìn những mái nhà phía xa xa về phía Chelsea và tuyệt vời nhất là xem pháo hoa vào những đêm giao thừa. Đó là điều nhà thiết kế thấy vô cùng thú vị. Không bị ai để ý tới nên họ như đang đứng trên một ốc đảo giữa bầu trời vậy. Từ “ốc đảo” chính xác là những gì Waight Keller mô tả về tổ ấm của mình, chốn bình yên, ấm áp và thoải mái để đôi khi cô có thể tìm về sau những căng thẳng, lo toan ở cương vị mới.

HÀNH TRÌNH QUA NHỮNG THƯƠNG HIỆU LỚN

HBZ020110_119

Clare Waight Keller bên cạnh chú chó Harry

Clare Waight Keller không phải là người phụ nữ đầu tiên nắm vai trò quyết định tại hãng thời trang Chloé. Trước cô, lần lượt đã có Stella McCartney, Phoebe Philo (hiện giờ là giám đốc sáng tạo của Céline) và Hannah MacGibbon giữ chức vụ giám đốc sáng tạo.

Trước khi đến với Chloé, Waight Keller đã làm việc tại nhiều hãng thời trang lớn khác như Calvin Klein, Ralph Lauren. Mười một năm trước, dưới thời hoàng kim của Tom Ford, Waight Keller đến Gucci. Cô cùng Francisco Costa, Christopher Bailey làm thành một đội ngũ tạo mốt chủ chốt. Tiếp đó, cô được Pringle of Scotland mời giữ chức giám đốc sáng tạo và được vinh danh như người có công đầu trong việc xoay chuyển vận mệnh của hãng thời trang lâu đời nhất xứ Scotland này. Có thể nói, cuộc đời cô là một cuộc hành trình cùng thời trang qua rất nhiều đất nước.

HBZ020110_120

Lò sưởi trong căn phòng ngủ lớn trang trí một chú ngựa bằng thạch cao

Lý lịch lừng lẫy này đã mang đến cho Waight Keller vị trí giám đốc sáng tạo tại Chloé và đặt cô vào một thử thách mới. Khi Hannah MacGibbon rời hãng, cả giới thời trang đổ dồn con mắt vào người kế nhiệm để xem cô vượt lên cái bóng của người đi trước bằng cách nào.

Bộ sưu tập đầu tiên của Keller cho Chloé đã chứng tỏ rằng óc sáng tạo của cô đã đặt đúng chỗ để tìm lại những đặc trưng vốn có của Chloé. Điều khiến cô trở nên đặc biệt là khả năng phát hiện ra nhu cầu của thời đại. Vừa nhận chức, cô đã dành thời gian xem qua hàng loạt blog của các cô gái và quyết định cho ra một dòng sản phẩm “không quá cứng nhắc, không quá công thức nhưng vẫn mạnh mẽ”.

Ảnh: Christopher Sturman

Biên tập viên thời trang: Leith Clark

  Chuyển ngữ: Diễm Trinh

Đừng bỏ qua