Uemura: thu phục Hollywood trước khi mê hoặc Nhật Bản

Shu Uemura trước hết là một người tiên phong, một trong những chuyên gia trang điểm châu Á đầu tiên nổi tiếng cả ở phương Tây, vì ông dám làm những việc mà chưa ai từng làm

Shu Uemura là nhãn hiệu mỹ phẩm hiện có mặt tại 18 quốc gia, với hơn 400 cửa hàng trên toàn thế giới. 

LỐI RẼ BẤT NGỜ

Sinh năm 1928, thời thơ ấu, Uemura ước mơ trở thành một diễn viên. Tuy nhiên, Uemura không thể chạm đến giấc mơ này vì khi vừa bước qua tuổi niên thiếu, ông đã mắc bệnh nặng, khiến sức khỏe suy yếu. Ông phải tìm kiếm một công việc không đòi hỏi về điều kiện sức khỏe quá cao nhưng vẫn sáng tạo không kém gì diễn xuất. Vốn bị mê hoặc bởi cái đẹp, chàng trai Uemura quyết tâm trở thành một chuyên gia trang điểm. Theo học Tokyo Beauty Academy, Uemura là người đàn ông duy nhất trong lớp học 130 người.

20140314_Shu-uemura-karl-lagerfeld

Shu Uemura (trái) và Karl Lagerfeld (phải)

Bước ngoặt lớn trong đời Uemura đến vào năm 1955, khi chuyên gia trang điểm trong bộ phim Joe Butterfly (tác phẩm của Hollywood được quay tại Tokyo thời hậu chiến) đến trường dạy trang điểm để tìm một trợ lý nam. Sự nghiệp như một chuyên gia trang điểm của Shu Uemura chính thức bắt đầu.

Sau nhiều năm trang điểm cho những ngôi sao Hollywood, Uemura tạo tiếng vang tại Mỹ khi ông tạo hình geisha cho nữ diễn viên Shirley MacLaine trong bộ phim My Geisha năm 1962. Sau đó ông có cơ hội làm việc với Frank Sinatra trong bộ phim None But the Brave (1965). Ông được Frank Sinatra đặc biệt yêu quý và được nam diễn viên huyền thoại này tặng một chiếc hộp trang điểm được làm rất công phu có khắc dòng chữ shu shu baby vào ngày sinh nhật ông.

20140314_Shu-uemura-history-my-geisha

Tạo hình của Shu Uemura cho Shirley McLaine trong bộ phim My Geisha (1962)

Uemura quay về định cư ở Nhật Bản vào năm 1965 và thành lập trường dạy trang điểm Shu Uemura, một studio trang điểm theo phong cách Hollywood đầu tiên tại Nhật Bản. Ông cũng mang về quê hương một số mỹ phẩm của Mỹ chưa được biết đến ở Nhật và giới thiệu chúng tới các học trò của ông. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của mình, năm 1967, Shu Uemura mở Công ty Japan Make-up Inc., chính thức nhập khẩu những sản phẩm trang điểm của Mỹ về Nhật.

Năm 1968, giới làm đẹp công nhận tài năng của Uemura qua bộ sưu tập trang điểm theo mốt đầu tiên, tạo ra một cuộc cách mạng mới về nghệ thuật trang điểm. Tên tuổi của ông lan xa nhanh chóng sau một loạt các cuộc lưu diễn về nghệ thuật trang điểm, nơi hội tụ hàng nghìn chuyên gia trong ngành cũng như những người hâm mộ trang điểm. Để đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong việc làm đẹp và chăm sóc da, Uemura đã thành lập Công ty JM Laboratories Inc. vào năm 1971 và bắt đầu tự sản xuất một số sản phẩm dưỡng da. Năm 1983, ông mở cửa hàng Beauty Boutique đầu tiên tại quận Omotesando thuộc Tokyo, sau đó là một cửa hàng tại Paris vào năm 1986.

20140314_Shu-uemura-history-omotesando-store-new

Cửa hàng của Shu Uemura tại Omotesando, Tokyo, đã được trang hoàng lại theo thời gian. Bây giờ nó nổi tiếng vì có hơn… 40 kiểu lông mi giả nhằm phục vụ khách hàng.

SẮC MÀU CỦA SHU UEMURA

Lấy cảm hứng từ một nghệ nhân lành nghề và có khiếu thẩm mỹ, nhãn hiệu Shu Uemura được phát triển dựa trên triết lý chủ đạo của người sáng lập, đó là: Một lớp trang điểm đẹp bắt nguồn từ một làn da đẹp. Shu Uemura tin rằng hiệu quả của việc chăm sóc da quyết định một lớp trang điểm hoàn mỹ. Ông đã sử dụng những công thức dưỡng da hữu hiệu nhất, có chứa các thành phần tối ưu chiết xuất từ thực vật như bước đầu tiên để tạo nên vẻ đẹp rất riêng của mỗi người phụ nữ.

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, khoa học và nghệ thuật với tinh thần chủ đạo của thương hiệu đã góp phần tạo ra những sản phẩm trang điểm, dưỡng da cũng như dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp, tiên tiến, hiệu quả và tinh xảo nhất.

Hàng loạt màu sắc và chất liệu độc đáo tại các cửa hàng Shu Uemura cho phép bất cứ ai sử dụng sản phẩm đều có thể tự do trải nghiệm nhiều những nét vẽ, những sắc thái vô tận trên khuôn mặt.

 

20140314_Shu-uemura-history-cleansing-oil-8

Vào năm 1967, Uemura lần đầu tiên cho ra mắt dầu tẩy trang tại Nhật Bản. Khách hàng hoàn toàn bị thuyết phục bởi hiệu quả dịu nhẹ và tính năng dưỡng da của dầu tẩy trang. Ngày nay, dầu tẩy trang đã trở thành sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu Shu Uemura. Cứ mỗi 15 giây có một chai dầu tẩy trang của thương hiệu mỹ phẩm này được bán ra trên toàn thế giới.

Kể từ khi hợp tác với Tập đoàn L’Oréal Paris vào năm 2000, những công thức tiên tiến của Shu Uemura trong việc tạo ra sắc màu và sắc đẹp ngày càng được phát triển thêm nhờ những nghiên cứu nổi tiếng trên toàn cầu.

Shu Uemura đến Việt Nam năm 2012.

Đừng bỏ qua