Những vùng đất của mỹ phẩm

Bạn đã từng nghe thông tin: để làm ra loại nước hoa danh tiếng No.5 của Chanel, người ta chỉ thu mua hoa nhài của vùng Provence, Pháp? Thế mới biết, không phải nơi nào cũng trồng và thu hoạch được những hương liệu dùng làm mỹ phẩm hiệu quả nhất. Hãy cùng khám phá các địa danh là khởi nguồn của mỹ phẩm và làm đẹp.

Provence , Pháp

Nhắc đến vùng Provence ở miền Nam nước Pháp, người ta sẽ nhớ ngay đến những cánh đồng lavender, hướng dương bất tận hay các vườn hoa nhài thơm nức. Chúng may mắn được sinh trưởng trong một môi trường trong sạch, không ô nhiễm.

Vì sao lavender ở đây tốt nhất?

Provence được gọi bằng một cái tên rất đẹp: “sắc lam hoàng kim”. Nơi đây quanh năm khô ráo, ánh nắng rực rỡ, địa thế cao trên 800m so với mực nước biển. Chính những điều kiện thuận lợi này đã nuôi dưỡng hạt giống lavender, giúp mỹ phẩm chứa chiết xuất lavender do nơi này sản xuất giành được chứng nhận chất lượng A.O.C.

VUNG-DAT-MY-PHAM-1

Người dân vùng này bắt đầu chưng cất lavender từ thế kỷ thứ XX đến nay. Quá trình chưng cất để chiết ra những giọt tinh dầu thuần khiết hoàn toàn bằng thủ công. Xưa kia, họ đã dùng chúng để trị liệu các bệnh da liễu. Và khi nhắc đến vùng Provence, chúng ta không thể không nhắc đến L’OCCITANE, hãng mỹ phẩm đã khởi nghiệp từ nơi này.

 

Melbourne, Úc

Ở Melbourne, Úc, rất hiếm khi một cô gái trang điểm thật đậm, mặc trang phục đắt tiền và đi giày gót cao. Ngược lại, phụ nữ ở đây thích đi déP xỏ ngón, mặc trang phục đơn giản và năng động. Họ tôn sùng vẻ tự nhiên, sống thế nào thì làm đẹp cũng thế ấy.

Nói không với ô nhiễm

Nếu như lần đầu tiên đến Úc, bạn sẽ thấy hải quan nước này cấm du khách mang vật phẩm nào có tính thực vật (bao gồm các loại hạt giống, cây xanh, rau củ tươi…) nhập cảnh. Chính phủ Úc ban hành chính sách này nhằm mục đích bảo vệ đất đai và các loại thực vật được thuần khiết, không bị ảnh hưởng bởi thực vật của nước ngoài xâm nhập vào. Những vùng đất trồng hoa màu, hương liệu luôn được nông dân chăm sóc một cách cẩn thận và tự nhiên.

VUNG-DAT-MY-PHAM-5

Ông Dennis Paphitis, người sáng lập Aésop, một thương hiệu đại diện cho văn hóa làm đẹp nước Úc, bày tỏ: ”Với các sản phẩm chống lão hóa da của Aésop, chúng tôi chỉ tin tưởng và sử dụng số lượng lớn nguyên liệu có tính thực vật thuần túy của địa phương, đặc biệt là hạt rau cần. Đây là loại thực vật ôn hòa, khả năng chống dị ứng rất cao“.

 

West Sussex, Anh

Nước Anh nổi tiếng với những con người kiểu cách và thanh lịch. Ở đây luôn có những đêm thời trang haute couture xa hoa bậc nhất, những quý bà ra đường luôn trang điểm và ăn mặc hợp mốt. Ở đất nước này, có lẽ mỹ phẩm là điều tất yếu của phụ nữ trong cuộc sống. Anh là nơi tập trung nhiều hãng thời trang và mỹ phẩm lớn trên thế giới. Đơn cử là The Body Shop ra đời năm 1976 ở West Sussex mở ra xu hướng quay về vớI thiên nhiên trong công nghệ làm đẹp. Người sáng lập của hãng, Dame Anita Roddick, đã từng rất tích cực trong các hoạt động từ thiện với môi trường và xã hội. Những sản phẩm của The Body Shop tận dụng triệt để tinh chất từ thực vật tốt cho da và cơ thể phụ nữ như lô hội, thạch lựu, trà xanh, chanh dây và dưa chuột…

VUNG-DAT-MY-PHAM-2

Bordeaux, Pháp

Những chùm nho chín mọng, tươi ngon vùng Bordeaux đã trở thành biểu tượng của sự tinh tế cũng như niềm tự hào của nước Pháp.

VUNG-DAT-MY-PHAM-7

Nho – trang sức vàng cho làn da

VUNGDAT-MY-PHAM-6

Nếu nói người Bordeaux là những người sành rượu vang nhất nước Pháp có lẽ sẽ chẳng ai phản đối. Florence Cathiard, thân mẫu của người sáng lập nên thương hiệu mỹ phẩm Caudalie của Pháp, sinh ra và lớn lên ở đây, chia sẻ: “Tôi và các thành viên trong gia đình đều yêu rượu vang. Đối với chúng tôi, vườn nho đang sở hữu là cả một kho báu”. Không những vậy, 11 năm trước, thương hiệu này cũng đã khai trương Vinothérapie® Spa, nơi chuyên trị liệu bằng nho đầu tiên trên thế giới.

Trong thế giới làm đẹp, nho có tác dụng chống ô-xy hóa cao, hiệu quả gấp nhiều lần vitamin E. Các chất trong nhỏ bảo vệ làn da mịn màng và cung cấp protein đàn hồi, cải thiện tuần hoàn máu và làm sáng da.

Những quý bà yêu nho

Người Bordeaux yêu rượu ngon, thích tổ chức các hoạt động ngoài trời. Họ chạy bộ ở ngoại ô, đạp xe trong vườn nho hoặc tổ chức tiệc tại đây vào dịp cuối tuần. Những vận động nhẹ nhàng này giúp những người phụ nữ Bordeaux có thân hình nhỏ gọn. Không những thế, phụ nữ Bordeaux còn biết dùng thành phần của nho, kể cả hạt, đắp lên mặt giúp chăm sóc da.

New York, Mỹ

Người Mỹ thích cuộc sống đơn giản, tiện lợi và tự do. Những người phụ nữ nơi này có thói quen dùng các phương pháp làm đẹp hiệu quả nhanh và an toàn.

Dưỡng da bằng thảo dược

Người New York thích tắm nắng trong Central Park vào những ngày nghỉ. Thói quen dưỡng da cũng như tiết tấu cuộc sống thường nhật của họ là đơn giản, tự nhiên nhưng hiệu quả cao. Sản phẩm càng ít hương liệu và màu nhân tạo càng tốt. Thay vào đó, họ thích dùng thảo dược thiên nhiên.

VUNG-DAT-MY-PHAM-11

Từ dược phẩm sang mỹ phẩm

Khoảng 160 năm trước, khi khoa học kỹ thuật chưa phát triển, người New York thường đến các tiệm dược phẩm để mua thuốc khi gặp các vấn đề về da. Kiehl’s là một trong những “chiến hạm” mở đường cho ngành dược mỹ phẩm. Người sáng lập John Kiehl là một dược sỹ. Ông dùng thành phần thiên nhiên để chế tạo ra thuốc mỡ. Sau đó, gia tộc Morse tiếp tục mở rộng thương hiệu, phát triển thêm nhiều sản phẩm khác như trà xanh, thảo dược, tinh dầu, mật ong, lô hội… Vì vậy, cho dù không mở rộng chiến lược quảng cáo trên toàn cầu, thương hiệu Kiehl’s rất được mọi người tin dùng.

 

Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nam thanh nữ tú xinh đẹp, rạng ngời với da trắng, má hồng và ăn mặc hợp thời trang. Phụ nữ Hàn Quốc coi trọng vẻ bề ngoài. Họ không bao giờ ra đường mà không trang điểm. Công nghệ làm đẹp của xứ kim chi nổi tiếng với trình độ “phù phép” từ vịt con xấu xí thành thiên nga quyến rũ. Không chỉ nhờ dao kéo thẩm mỹ, họ còn đẹp lên thấy rõ qua bàn tay của những chuyên gia make-up.

VUNG-DAT-MY-PHAM-9

Không thể phủ nhận làn da của người Hàn Quốc rất đẹp, trắng nõn nà và mềm mịn. Phụ nữ Hàn cầu kỳ trong việc làm đẹp, biết sử dụng những loại mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với mình. Theo xu hướng sử dụng mỹ phẩm sạch, ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc cũng biết tận dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nước để bào chế những sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là nhân sâm. Nhân sâm là thần dược cho sức khỏe, có tác dụng lưu thông tuần hoàn máu, giảm stress, tăng cường trí lực, sinh lực, chữa bệnh tim mạch, tăng khả năng miễn dịch… Với phái nữ, đây là vị thuốc làm đẹp hàng đầu, giúp cho làn da căng mọng hồng hào và chống lão hóa.

Rất nhiều công ty mỹ phẩm đã dùng nhân sâm làm thành phần chính cho sản phẩm của mình. Điển hình là như Sulwhasoo, được nhiều người ưa chuộng nhờ các mỹ phẩm chiết xuất từ nhân sâm.

Bài: Hương Lam – Ảnh: Reuters

Đừng bỏ qua