Estée Lauder mời phi hành gia NASA chụp quảng cáo mỹ phẩm trên vũ trụ

Serum mới của Estée Lauder sẽ được gửi lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), nơi các phi hành gia sẽ "tác nghiệp"

Estée Lauder mời phi hành gia NASA chụp quảng cáo mỹ phẩm trên vũ trụ

Estée Lauder bắt tay với NASA cho bức ảnh lịch sử. Ảnh ghép: Estée Lauder/NASA

Trạm vũ trụ Quốc tế (International Space Station, còn gọi là ISS) là một phòng thí nghiệm trôi nổi trong vũ trụ. Nếu trước đây, nó chỉ được biết đến là nơi các quốc gia phát triển nhất đưa các phi hành gia lên hội họp, nghiên cứu. Thì bây giờ, nó sẽ là địa điểm chụp ảnh quảng cáo mới của Estée Lauder, nhờ công của NASA.

Theo nguồn tin ABC News, Estée Lauder đã đồng ý trả cho NASA 17,500 đô-la Mỹ/giờ để chụp ảnh sản phẩm trên Trạm vũ trụ Quốc tế. Chi phí này có lẽ lấy cảm hứng từ vận tốc di chuyển của trạm. Nó xoay quanh trái đất với tốc độ 17,500 MPH (28,000 km/giờ).

Một chai serum dưỡng da ban đêm mới của Estée Lauder sẽ được gửi lên không trung. Sau khi nhận nó, các phi hành gia NASA sẽ chụp ảnh sản phẩm ở khu vực Cupola. Đây là module quan sát có nhiều ô cửa kính với nền là trái Địa cầu xanh mướt mát. Dự kiến những tấm ảnh này sẽ được dùng riêng cho mạng xã hội của Estée Lauder.

Estée Lauder mời phi hành gia NASA chụp quảng cáo mỹ phẩm trên vũ trụ

Bên trong module quan sát Cupola. Ảnh: NASA

Cơ hội khai thác thương mại cho NASA

Mới nghe qua tin này, Harper’s Bazaar tự nhủ: Ôi sao…rẻ thế?! Để mua quảng cáo trên truyền hình thì Estée Lauder phải trả chi phí nhiều hơn rất nhiều! Chẳng nhẽ thời gian của một phi hành gia lại không bằng chi phí mua quảng cáo 30 giây trên truyền hình?

Thực chất, đây là một lời mời hữu nghị từ NASA. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ đang tìm các cơ hội thương mại hóa trên Trạm vũ trụ Quốc tế. Và vì vậy mở ra cơ hội hợp tác cùng Estée Lauder.

NASA cho biết, cơ quan này đang dự kiến dành 5% của thời gian các phi hành gia cho mục đích thương mại. Tương đương với 90 tiếng đồng hồ hàng năm. Chính xách này sẽ giúp giảm tải chi phí vận hành Trạm vũ trụ Quốc tế – khoảng 4 tỉ đô-la Mỹ/năm.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Estée Lauder (@esteelauder) on

Chai serum Advanced Night Serum của Estée Lauder sẽ được NASA đưa lên vũ trụ thông qua tên lửa Grumman Antares. Ngày dự kiến khởi hành là 29/9/2020. Như vậy, Estée Lauder là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tham gia vào công cuộc thương mại hóa kinh doanh vũ trụ của NASA.

Tất nhiên thì đây không phải sản phẩm thương mại đầu tiên được đưa lên không trung. Trước đó, Pizza Hut từng gửi bánh pizza lên cho phi hành đoàn vào năm 2001.

>>> Xem thêm: NHỮNG NGƯỜI THỪA KẾ DI SẢN MANG TÊN ESTÉE LAUDER

Theo ABC News
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm