8 cách giúp tiêu hao mỡ thừa

Một số thói quen trong sinh hoạt, ăn uống có thể giúp phái đẹp khống chế lượng mỡ thừa và giữ mãi vóc dáng thon gọn

1. TRÁNH XA THỨC ĂN NHANH

Thức ăn nhanh là một trong những loại thực phẩm khiến bạn có mỡ thừa ở vùng bụng. Hamburger, gà rán và khoai tây chiên chứa rất nhiều calorie và các loại dầu để rán có nhiều chất béo, nguyên nhân gây thừa cân.

2. CƯỜI NHIỀU SẼ GIẢM CÂN

Đúng vậy. Nếu cười từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ tiêu hao được 40 calorie. Mỗi lần cười, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên từ 10 đến 20% do đó sự trao đổi chất của bạn cũng tăng lên. Vì thế, hãy cười nhiều lên.

3. NHẢY DÂY

nhay-day

Trung bình một người nặng khoảng 60kg thì có thể tiêu hao được 160 calorie chỉ trong 15 phút nhảy dây. Nhảy dây là một bài tập khiến các cơ bắp phải hoạt động, bao gồm cả tay và chân. Nhảy dây thường xuyên còn có tác dụng tích cực đến mật độ xương trong cơ thể bạn.

4. SEX LÀM TIÊU HAO TỪ 144 CALORIE TRONG NỬA GIỜ

Tưởng như là chuyện đùa nhưng thực sự, quan hệ phòng the cũng là một cách luyện tập thể dục rất hiệu quả. Một cuộc yêu đương nóng bỏng và kéo dài sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calorie hơn. Năng lượng sẽ đốt cháy tối đa khi bạn “lên đỉnh” .

5. LỰA CHỌN PROTEIN THÔNG MINH

Protein cần nhiều năng lượng để tiêu hóa nên nó đẩy mạnh sự trao đổi chất. Do vậy, các loại thực phẩm có ít chất béo như thịt gà, cá, lòng trắng trứng sẽ giúp cơ thể của bạn tiêu hao mỡ thừa nhanh hơn.

6. ÍCH LỢI CỦA BỮA ĂN SÁNG

BUA-SANG

Có rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy một mối liên hệ giữa việc bỏ bữa sáng và sự tăng cân. Những người không ăn sáng thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn ở các bữa sau trong ngày. Ngoài ra, không ăn sáng cũng dẫn đến chỉ số BMI (dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người) của bạn tăng lên.

7. SỬ DỤNG SẢN PHẨM TỪ SỮA ÍT BÉO

Một kết quả gần đây của các nhà nghiên cứu ở Đan Mạch cho thấy chúng ta sẽ nạp vào cơ thể ít calorie và chất béo hơn khi chúng ta hấp thụ can-xi từ các sản phẩm từ sữa ít béo. Ngoài ra, ăn nhiều thực phẩm giàu can-xi, ít béo, bạn sẽ giảm bớt mỡ bụng đáng kể đấy.

4. ĂN TỎI

TOI

Một vài lát tỏi có thể làm tăng cường trao đổi chất, phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Trong tỏi chứa một số loại dầu thúc đẩy sự nhu động ruột, giúp cơ thể làm lỏng chất béo và đẩy nó ra ngoài. Ăn tỏi làm cho thân nhiệt bạn tăng lên nên nó có thể tối đa hóa khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ.

Bài: Thanh Thảo

Đừng bỏ qua