NHÀ SẢN XUẤT DANIELE CARETTONI BÀN VỀ BỘ ẢNH GIỌT TUYẾT

Trò chuyện với nhà sản xuất Daniele Carettoni, người đã thực hiện độc quyền cho Harper's Bazaar Việt Nam nhiều bộ ảnh tuyệt đẹp.

Previous Next
Daniele Carettoni 2

Bộ ảnh Giọt tuyết của nhà sản xuất Daniele Carettoni. Áo choàng và đầm, Bevza. Thắt lưng, Bottega Veneta. Nón, Lola Hats. Bông tai, Mikimoto.

Daniele Carettoni là người mẫu kiêm nhà sản xuất hiện sống tại New York, Mỹ. Anh đã hợp tác thực hiện cho Harper’s Bazaar Việt Nam những bộ ảnh giá trị. Tạp chí in số tháng 4 của chúng tôi đã đăng tải bộ hình Giọt Tuyết. Sau đó, đến tháng 10 anh lại thực hiện bộ ảnh Đất Mẹ, trong đó cô người mẫu của anh du hành giữa hai thế giới đối lập.

Bạn sẽ ngạc nhiên biết anh tốt nghiệp đại ảnh trang học ngành IT, chẳng liên quan gì đến thời trang. Tình yêu với cái đẹp và sự sáng tạo đã đưa đẩy anh vào thế giới nhiếp ảnh và nghệ thuật. Mới đây, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhà sản xuất quanh chủ đề nhiếp ảnh, thời trang, và… cách ly xã hội.

HARPER’S BAZAAR VIỆT NAM (HB): Chào Daniele, từ khi chụp bộ ảnh Giọt tuyết này đến giờ, cuộc sống của anh như thế nào?

DANIELE CARETTONI: Biết bao nhiêu thay đổi! Ở New York, chúng tôi đã trải qua cách lý xã hội, rồi biểu tình vì vụ giết George Floyd… Thế giới thật sự thay đổi quá nhiều.

HB: Ngành thời trang thì sao?

DANIELE CARETTONI: Khủng hoảng lớn, như những ngành khác thôi. Kể cả các tạp chí. Quá nhiều tạp chí phải đóng cửa, kể cả những tên tuổi kỳ cựu. Nhưng điều đó cũng mang đến những cơ hội mới.

HB: Cơ hội?

DANIELE CARETTONI: Đúng vậy. Thời khắc đen tối này thay đổi thực tế quanh chúng ta và những thể chế tồn tại cũ. Điểm sáng là những ai có tầm nhìn sẽ tìm ra những cơ hội mới. Tôi bắt đầu áp dụng sản xuất từ xa trong một số thành phố lớn. Tôi thực hiện những trang bìa độc đáo. Làm việc với những nhiếp ảnh gia và siêu mẫu nổi tiếng. Các tạp chí và thương hiệu thời trang đều đòi hỏi nội dung có chất lượng cao hơn.

HB: Tuyệt lắm. Anh nghĩ tình hình này sẽ kéo dài bao lâu?

DANIELE CARETTONI: Tất cả đều thay đổi. Mọi người cố gắng sản xuất được nội dung – bất cứ thể loại gì – càng nhiều càng tốt. Thị trường trở nên bão hoà.

HB: Anh nghĩ chuyện gì sẽ đến kế tiếp?

DANIELE CARETTONI: Chẳng ai tiên đoán được. Mỗi quốc gia đều khác nhau, chuẩn bị đón làn sóng kế tiếp của đại dịch. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

HB: Vậy anh chuẩn bị như thế nào?

DANIELE CARETTONI: Về phương diện cá nhân, tôi đang phải làm rất nhiều việc mang tính chất hành chính. Tôi là người Ý di cư đến Mỹ mà. Về sản xuất, tôi cố gắng thiết lập một mạng lưới khách hàng và nghệ sĩ tin cậy. Mọi người rải ra ở khắp mọi nơi, từ New York đến Los Angeles, Miami, Milan, Paris, Kuala Lumpur, kể cả Shanghai.

Kết thúc cuộc trò chuyện, chúng tôi cảm ơn anh đã thực hiện cho Harper’s Bazaar Việt Nam những bộ ảnh tuyệt đẹp. Chúc nhà sản xuất thành công hơn nữa trong chặng đường sắp tới.

Đội ngũ sản xuất

Nhà sản xuất: Daniele Carettoni
Ảnh: Philipp Cherichenko
Giám đốc sáng tạo: Nata Bocha
Người mẫu: Nidhi Sunil @ One Management
Trang điểm: Dmitry Kukushkin
Tóc: Tomoaki Sato
Chân thành cảm ơn Ina Yankovich.

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm