Đỗ Mạnh Cường: Tôi làm show để bán hàng, không phải để giải trí

Với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, tình yêu đích thực là tình yêu không có giới hạn nào về tuổi tác, màu da và cả giới tính

Show diễn Thu Đông 2015 mang tên Love của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khép lại vào ngày 11 tháng 12 trong không gian ấm áp, lắng đọng dư vị của xúc cảm và tình yêu giữa tiết trời mùa đông Hà Nội. Hơn một nghìn khán giả tại sân vận động Quần Ngựa dường như vẫn còn ngây ngất sau màn trình diễn tràn đầy ý nghĩa kết hợp hài hòa giữa yếu tố thời trang và nghệ thuật biểu diễn. Hình ảnh trái tim ở giữa sân khấu hay ngôi nhà màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, lá vàng rơi xào xạc cùng những giai điệu du dương trầm bổng của những khúc ca kinh điển đã biến bộ sưu tập Love by DMC trở thành một bản tình ca đầy màu sắc. Sử dụng kĩ thuật cắt may tinh tế, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã tạo nên những thiết kế cao cấp đúng nghĩa với hàng loạt họa tiết trái tim đan lồng vào nhau tạo nên hiệu ứng thị giác khá bắt mắt. Anh cũng đã phá cách khi mang hàng loạt tông màu nổi bật vào bộ sưu tập Thu Đông. Những cung bậc cảm xúc lãng mạn, quyến rũ của tình yêu được khắc họa qua những thiết kế nhẹ nhàng, bay bổng trên nền chất liệu chiffon mềm mại rồi trở nên hiện đại, táo bạo hơn bởi chất liệu ren, voan kết hợp ở những thiết kế cuối chương trình.

Tôi làm show để bán hàng, không phải để giải trí

BAZAAR (BZ): Công tác chuẩn bị cho Love diễn ra bao lâu thưa anh?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG (Đ.M.C): Mọi show diễn của tôi đều được chuẩn bị trước 6 tháng, Love cũng không phải là ngoại lệ.

BZ: Anh có thể nói về những khó khăn mà ê-kíp đã gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho show diễn?

Đ.M.C: Tôi thấy khó khăn lớn nhất là show diễn được tổ chức ngoài Hà Nội, nên gần như toàn bộ ekip từ người mẫu, make up, ekip sản xuất, chụp hình, quay phim, ngôi sao và nhiều khách hàng của tôi đều từ Sài Gòn bay ra. Sắp xếp chỗ ở cho hàng trăm con người cũng là vấn đề khá đau đầu . Chi phí cho show diễn lần này tăng gần gấp đôi so với những show diễn khác nên cũng khiến tôi gặp đôi chút áp lực. Một khó khăn khác là ở Hà Nội rất ít địa điểm đáp ứng được tiêu chí tổ chức show của tôi, vì sân khấu lần này khá đặc biệt và cần 1 không gian đủ rộng. Cuối cùng tôi quyết định chọn sân vận động Quần Ngựa và biến nơi đây thành 1 không gian sang trọng, hoàn toàn khác biệt để khách đến coi show hoàn toàn thỏa mãn về cách tổ chức và đón tiếp. Cũng may mắn là bộ sưu tập rất được yêu thích. Dù chưa được chính thức ra mắt, nhưng gần như tất cả những trang phục ứng dụng trong show diễn đã được khách VIP của tôi đến coi trước và đặt gần hết.

BZ: Mỗi show diễn của anh đều có những điều thú vị nhất định về người mẫu, show lần này đặc biệt sử dụng mẫu nam nhưng make-up và làm tóc để trình diễn những trang phục nữ. Đây nên gọi là ý tưởng mới hay là một chiêu trò để tạo chú ý nhỉ?

Đ.M.C: Như tôi đã chia sẻ, tôi không làm show để giải trí, mục đích của tôi là kinh doanh và bán được sản phẩm của mình, nên thiết nghĩ tôi không cần tạo chiêu trò gì để gây chú ý. Cái tên Đỗ Mạnh Cường và sản phẩm của tôi làm đủ gây sức hút với khách hàng và những người yêu mến tôi rồi. Sử dụng những người mẫu này trong show diễn của mình, tôi chỉ mong muốn khán giả có cái nhìn thiện cảm hơn với những người đồng tính, ghi nhận những đóng góp và sự đam mê của họ đối với xã hội. Đây không phải là ý tưởng mới, vì thế giới cũng có rất nhiều nam người mẫu giả nữ rất thành công, chỉ là lần đầu tiên tôi giúp họ thực hiện ước mơ sải bước trên những sàn diễn chuyên nghiệp ở Việt Nam thôi.

Bazaar-love_Do-Manh-Cuong_1_16-2

“Tôi quan niệm tình yêu đơn giản lắm, yêu là yêu thôi, cũng chẳng biết vì sao mình yêu.”

Bazaar-love_Do-Manh-Cuong_1_16-4 Bazaar-love_Do-Manh-Cuong_1_16-6 Bazaar-love_Do-Manh-Cuong_1_16-7

Cố định mỗi năm 2 show

BZ: Hình như chưa bao giờ Đỗ Mạnh Cường chia sẻ quan niệm về tình yêu. Nhân trường hợp này, anh có thể định nghĩa “love” theo góc nhìn của bản thân?

Đ.M.C: Tôi quan niệm tình yêu đơn giản lắm, yêu là yêu thôi, cũng chẳng biết vì sao mình yêu.

BZ: Những kế hoạch tiếp theo của anh là gì vậy nhỉ?

Đ.M.C: Vẫn tiếp tục duy trì được 2 show diễn mỗi năm của mình

BZ: Mỗi năm có 2 show diễn, năng lượng và tài chính của Đỗ Mạnh Cường hẳn nhiên là rất dồi dào?

Đ.M.C: Tôi nghĩ diều đó mình không cần nói thêm, nhiều người có thể thấy được điều đó rồi.

BZ: Xin chân thành cảm ơn anh!

Bài: Nguyễn Hà. Art Director: Đỗ Mạnh Cường. Photograper: Milor Trần. Make Up: Quân Nguyễn. Làm Tóc: Pu Lê. Model: Lê Thanh Thảo, Lê Xuân Tiền

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm