TRÂM LƯU: PHỤ NỮ QUYẾN RŨ KHI HIỂU MÌNH VÀ HIỂU ĐỜI

Thời gian gần đây công chúng ít nghe thông tin về Trâm Lưu. Chị chỉ thỉnh thoảng tham dự các sự kiện. Bấy nhiêu đó cũng đủ để Harper's Bazaar tò mò và thực hiện một buổi gặp gỡ với chị.

Có một thời gian cái tên Trâm Lưu được nhắc đến suốt trên nhiều phương tiện truyền thông. Khi ấy, Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh với ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2017, tại Nam Phi. Người thì tò mò không biết Trâm Lưu là ai. Người lại trầm trồ hẳn cô ấy phải có hậu thuẫn lớn lắm. Tôi không khác họ là mấy. Tôi nhớ mình đã vô cùng ấn tượng khi nhìn  tấm ảnh rạng rỡ của chị trên bục vinh quang ngày ấy.

Dường như ở chị tỏa ra một vầng quang ngời sáng, không chói chang mà vô cùng dịu mắt. Trâm Lưu mang một vẻ đẹp sắc sảo mặn mà. Nụ cười khả ái. Cùng ánh nhìn bình lặng của một người phụ nữ từng trải. Chị không ngại trải lòng về tuổi thơ cơ hàn khi sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo tại Đà Nẵng.

Trái lại, người đàn bà đẹp này luôn tự hào là người con của vùng đất xứ Quảng. Chị cũng chẳng hề “tô hồng” cho cuộc sống di cư sang Mỹ khi vừa tròn 16. Bao chông gai, thăng trầm của cuộc đời, chị đều đã đi qua. Thế nhưng qua cách chị trải lòng thì chúng lại nhẹ bẫng như gió thoảng.

>>> Xem thêm: TRÂM LƯU: TỪ CÔ GÁI NGHÈO ĐẾN HOA HẬU THẾ GIỚI VÀ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH

Tôi hiểu những người phụ nữ như Trâm Lưu. Họ đủ tinh tế và bản lĩnh để hướng bản thân đến nguồn năng lượng tích cực trong tâm tưởng. Có câu nói rất hay: “Phụ nữ đẹp khiến mọi người dõi mắt theo. Khi kết hợp cả tri thức, họ lan tỏa một cuộc đời thật giàu cảm hứng”. Chị vẫn đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam. Nhiều người chỉ biết chị đang điều hành chuỗi dịch vụ làm đẹp vô cùng thành công tại Houston, Mỹ. Mấy ai biết Trâm Lưu thường xuyên về Việt Nam để tham gia từ thiện ở các tỉnh nghèo khắp đất nước.

Kín đáo, không phô trương, Trâm Lưu vừa có nét hào sảng, phóng khoáng từ Mỹ, vừa có tính cách chân thật, đáng tin cậy của người miền Trung.

HARPER’S BAZAAR: “Hoa hậu Qúy bà Hoàn Vũ”, “doanh nhân”, “chuyên gia lĩnh vực làm đẹp” đều là những danh xưng gắn liền với Trâm Lưu. Chị thích bản thân ở vai trò nào nhất?

TRÂM LƯU: Hoa hậu hay doanh nhân đều là danh xưng người đời thường gọi tôi. Cả hai cách gọi đều gắn với mỗi cột mốc quan trọng trong cuộc đời của tôi. Riêng ở cương vị Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ, tiêu chí của cuộc thi là tìm ra một người phụ nữ đa tài đa sắc. Người có thể truyền cảm hứng cho tất cả chị em phụ nữ ở bất kỳ thế hệ nào. Đó là bước đệm để tôi mở rộng bản thân trong nhân vị của chính mình.

HARPER’S BAZAAR: Khi kinh doanh, chị hướng đến tôn chỉ nào để luôn đứng vững trên thương trường?

TRÂM LƯU: Ngoài thông minh, tài giỏi, người làm kinh doanh cần có lòng kiên định với điều mình tin tưởng. Không chạy theo cái lợi trước mắt mà bỏ quên giá trị đã tích lũy bấy lâu. Xã hội ngày nay thiên biến vạn hóa. Tôi tập cách nghĩ xa nhìn rộng. Và luôn trong tư thế sẵn sàng để chuyển mình theo nhu cầu của thời đại.

HARPER’S BAZAAR: Không chỉ giỏi kinh doanh, chị còn hăng hái trong các hoạt động cộng đồng. Bản thân chị thích làm từ thiện hay đang duy trì sứ mệnh của một hoa hậu?

TRÂM LƯU: Nếu một hoa hậu có hẳn một nhiệm kỳ cụ thể cho các nghĩa vụ cần phải thực hiện; thì chắc bản thân tôi đang làm một nhiệm kỳ vô thời hạn (cười). Tính tôi kín đáo lắm. Tôi về Việt Nam suốt đấy chứ mà ít người biết. Phần lớn thời gian tôi rong ruổi trên những chuyến xe về các huyện, tỉnh. Làm điều mình thích thì trong tâm vui là được rồi.

HARPER’S BAZAAR: Ngoài kinh doanh làm đẹp, chị có còn có ý định phát triển một lĩnh vực nào khác? Nếu có, chị đã triển khai ý tưởng này đến đâu rồi?

TRÂM LƯU: Ngoài kinh doanh làm đẹp thì tôi còn mở rộng sang dịch vụ điều trị hóc-môn; sinh lý sức khỏe cho nam – nữ giới. Đối với tôi, phụ nữ hiện đại càng thành đạt, bận rộn thì càng phải có sức khỏe và biết cách duy trì hạnh phúc gia đình. Tôi hiện đang phát triển dự án này khắp châu Á và thử nghiệm thuốc với một công ty lớn nhất trong lĩnh vực y tế của châu Á.

HARPER’S BAZAAR: Một ngày điển hình của chị sẽ như thế nào?

TRÂM LƯU: Tôi thức dậy vào khoảng 5:30 sáng để đi tập gym. Lộ trình đều đặn là 1 tiếng tập thể hình và 1 tiếng yoga. Sau khi về nhà thì tôi sửa soạn đi làm. Tan làm về thì đi chợ nấu ăn. Các ngày trong tuần tôi làm các món ăn đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng, còn cuối tuần cả nhà sẽ đi ăn những món ngon cầu kỳ ngoài tiệm. Buổi tối trước khi ngủ là thời điểm tôi dành thời gian riêng cho bản thân.

HARPER’S BAZAAR: Theo chị, sức quyến rũ của một người phụ nữ trên 40 tuổi sẽ thể hiện qua những yếu tố gì?

TRÂM LƯU: Gừng càng già càng cay, rượu càng ủ lâu càng dễ say. Người đàn bà ở độ tuổi 40 cũng vậy. Họ có sự từng trải, đầy đặn và chín muồi trong cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Ánh mắt dịu dàng, thâm trầm hay nóng bỏng như tia lửa cũng làm cho cánh mày râu chết mê chết mệt. Tôi thấy mình đã đạt đến sự quyến rũ đằm thắm bởi đã quá hiểu mình và hiểu đời.

HARPER’S BAZAAR: Xã hội phát triển đi cùng với sự nhận thức mới về vẻ đẹp của người phụ nữ. Trước đây, ta chuộng những cô gái mỏng manh dễ vỡ. Giờ thì ai cũng dõi theo người phụ nữ đẹp và thông thái cùng tuổi tác. Thậm chí, hình tượng người mẫu già đang là nguồn cảm hứng được tôn vinh trong ngành thời trang thế giới. Chị nghĩ sao về sự xoay chuyển này?

TRÂM LƯU: Phụ nữ ở ngưỡng tuổi 40 hiểu bản thân có gì, muốn gì và thích gì nhất. Họ đạt được sự ổn định trong sự nghiệp, đã qua cái thời tất bật chuyện nhà cửa hay con mọn. Một khi đã cân bằng giữa đời sống tinh thần, xã hội và gia đình, tôi nghĩ đó là lúc chúng tôi hồi xuân và thăng hoa trong khoảng trời của chính mình.

HARPER’S BAZAAR: Chị có hy vọng đạt được điều gì trong thập kỷ mới?

TRÂM LƯU: Ai cũng có những kỳ vọng và hứng khởi cho một thập kỷ 2020. Quan trọng hơn thảy, tôi thầm cầu chúc cho tất cả người thân, bạn bè và mọi người mọi nhà đều đạt được ước nguyện của mình và thành đạt trong cuộc sống!

HARPER’S BAZAAR: Cảm ơn chị về những chia sẻ thẳng thắn. Chúc chị luôn giữ được sự an yên và niềm vui trong cuộc sống.

***

Trang điểm và làm tóc: Ghy
Stylist: Châu Phan
Trang phục: Cory Trần
Sản xuất: Cory Couture Productions Of Leading Media

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Đừng bỏ qua