RAHI CHADDA: “TÔI LÀ KẺ MỘNG MƠ CÓ KỶ LUẬT”

Cuộc gặp gỡ giữa tôi với chàng trai người mẫu đa tài, điển trai Rahi Chadda diễn ra trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu. Một cách nào đó, sự lạc quan và yêu đời trong anh khiến tôi tin dịch bệch sẽ sớm được kiểm soát và tất cả chúng ta rồi sẽ ổn thôi.

Bộ suit, Geoff Cooper. Áo T-shirt, Kaushik Velendra.

Rahi Chadda là một trong những người mẫu gốc Ấn thành công nhất tại London hiện nay. Anh sinh ra và lớn lên ở vùng Bắc London, Anh quốc. Chàng trai dễ cuốn hút người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ vẻ đẹp rất lạ của mình. Rahi có khí khái và diện mạo của một minh tinh điện ảnh. Đặc biệt là chất giọng cổ điển đặc trưng của người Anh. Tôi thầm nghĩ, nếu không làm người mẫu nổi tiếng, chắc chắn Rahi sẽ thành công với nghiệp diễn xuất.

Bên cạnh việc xuất hiện trên các ấn phẩm thời trang hàng đầu thế giới. Rahi còn tham gia quảng cáo cho thương hiệu thời trang và làm đẹp xa xỉ. Anh góp mặt trên các chiến dịch quảng cáo; gồm Lab Series UK, Estee Lauder, Chopard, Roja Parfums, Paul Hewitt…

Đó chưa phải là tất cả! Trong cộng đồng thời trang, Rahi Chadda còn là một influencer có tiếng nói và sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Bất ngờ hơn, anh đang điều hành một thẩm mỹ viện tại trung tâm London, mang tên Panecha & Marina Skin and Aesthetic Clinic. Đa tài đa nghệ và rất có duyên ăn nói, chàng trai lãng tử này kể tôi nghe về những trường đoạn thú vị trong cuộc đời.

Jumpsuit, Jacqueline Loekito.

“Tôi mở clinic vì bản thân từng khổ sở bởi mụn trứng cá”

HARPER’S BAZAAR: Chào Rahi. Tôi nhớ đã xem một vài quảng cáo có sự xuất hiện của anh. Người mẫu nam nào cũng có làn da đẹp thế này sao?

RAHI CHADDA: Mọi người thường khen tôi có làn da thật đáng ganh tỵ. Đấy là vì họ chưa gặp thiếu niên Rahi vào cái thuở dậy thì mà thôi (cười). Suốt những năm tháng thiếu niên, làn da của tôi nổi mụn liên tục. Tôi thường xuyên phải ghé thăm các bác sỹ da liễu để tìm phương pháp trị dứt điểm. Khi ấy, tôi luôn ước gì có hẳn một phòng khám cho riêng mình.

Cũng phải nói thêm rằng, từ lúc 11 tuổi, tôi đã rất mê các công thức làm đẹp cổ truyền từ mẹ. Dường như những bà mẹ Ấn không chỉ giỏi nấu ăn, mà còn khéo vô cùng trong việc pha chếmặt nạ từ thảo dược thiên nhiên. Có lẽ mẹ đã truyền cảm hứng và tình yêu đó cho tôi, dù thâm tâm tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình làm chủ một viện thẩm mỹ.

HARPER’S BAZAAR: Giờ anh đã thật sự trở thành ông chủ của một thẩm mỹ viện. Liệu có lý do nào khác thúc đẩy anh hiện thực hóa ước mơ của mình?

RAHI CHADDA: Mọi chuyện đến như một cái duyên. Sau khi tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Oxford Brookes, tôi muốn thử kinh doanh một cái gì đó. Thời điểm ấy tôi đã có thu nhập khá ổn định từ công việc người mẫu. Chắc những người thuộc cung Song Tử như tôi hiếm khi chịu ngồi yên hay thích sự tĩnh lặng, an nhàn. Panecha & Marina Skin and Aesthetic Clinic đã ra đời như thế.

Kinh doanh lĩnh vực làm đẹp là một ván bài 50/50. Tôi cũng sợ thất bại chứ, nhưng niềm tin bản thân có thể thành công chiếm nhiều hơn. Tôi đã từng khổ sở vì mụn trứng cá, thế nên tôi hiểu hơn ai hết sức mạnh và ý nghĩa của việc làm đẹp lớn như thế nào.

HARPER’S BAZAAR: Có sự khác biệt nào khi vừa làm người mẫu vừa điều hành công việc kinh doanh của riêng anh?

RAHI CHADDA: Hai công việc tưởng chừng như không liên quan, nhưng lại bổ trợ cho con đường tôi đi thêm bằng phẳng. Người mẫu cần biết cách chăm sóc bản thân để có vẻ ngoài tự tin nhất. Đa số khách hàng ghé Panecha & Marina Skin and Aesthetic Clinic đều là người mẫu và nghệ sỹ có tiếng. Tôi khá hài lòng với những gì mình đang gầy dựng, bởi chung quy cũng là làm đẹp cho mình và cho mọi người.

Bộ suit, Kaushik Velendra.

“Sức mạnh của cộng đồng mạng biến tôi trở thành influencer”

HARPER’S BAZAAR: Theo tôi biết, anh là ngôi sao đang lên của mạng xã hội Instagram với hơn 200 nghìn người theo dõi. Anh bắt đầu vai trò này từ lúc nào?

RAHI CHADDA: Giới influencer ngày nay xuất thân từ rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nào là người mẫu, nào là blogger thời trang hay huấn luyện viên thể hình… Tôi bước chân vào làng mẫu ngay thời điểm mạng xã hội phát triển cực thịnh. Thú thật, lúc ấy tôi không hứng thú gì mấy với ứng dụng xã hội như Facebook và Instagram. Những đồng nghiệp khuyến khích tôi mở tài khoản và “theo dõi” họ.

Tôi nhớ những tấm hình đầu tiên mà mình đăng tải thu hút khá nhiều lượt yêu thích và số lượng người theo dõi tài khoản cá nhân cứ tăng dần đều. Thế rồi một vài thương hiệu để ý và liên lạc mời tôi quảng bá sản phẩm của họ. Việc người mẫu trở thành influencer là một sự chuyển đổi tự nhiên trong thời đại này. Tôi may mắn với cơ hội trời cho đó.

Bộ suit, Tokyo James. Áo sơ-mi, Gucci.

“TÔI MUỐN MỌI NGƯỜI HIỂU HƠN VỀ CÔNG VIỆC CỦA MỘT INFLUENCER. NHỮNG TẤM ẢNH ĐẸP KHÔNG HIỂN NHIÊN MÀ CÓ. INFLUENCER LÀ NGƯỜI SÁNG TẠO NỘI DUNG VÀ CÀI ĐẶT THÔNG ĐIỆP TRƯỚC KHI ĐĂNG ẢNH LÊN MẠNG XÃ HỘI” 

HARPER’S BAZAAR: Liệu có lời mời nào từ một thương hiệu mà anh phải từ chối? Hay một dự án thú vị mà anh để lỡ mất?

RAHI CHADDA: Một nhãn hàng thuốc lá từng mời tôi quảng cáo cho họ. Tôi không thể nhận khi bản thân không hút và cũng không muốn cổ xúy việc hút thuốc trên Instagram. Một influencer luôn phải hiểu rõ đối tượng đang theo dõi mình là ai, bởi hành động của họ có thể vô tình gây ảnh hưởng xấu đến người trẻ.

HARPER’S BAZAAR: Khi nghe anh nói, tôi hình dung ra một Rahi Chadda rất tâm huyết và có trách nhiệm với những gì đang làm. Rất nhiều người trẻ ôm mộng sẽ trở thành ngôi sao mạng xã hội Instagram, Youtube, Tik Tok… Anh có nghĩ điều đó đáng khuyến khích không?

RAHI CHADDA: Chẳng ai đánh thuế ước mơ cả. Nhưng những người đã thành công trên các nền tảng xã hội này đều có một điểm chung. Đó là kỷ luật. Trở thành một influencer đòi hỏi bạn phải có tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật.

Khách hàng luôn nhìn vào chất lượng sáng tạo và tiến độ ra thành phẩm của influencer để “chọn mặt gửi vàng”. Bay bổng sáng tạo thôi chưa đủ, bạn cần uy tín từ việc nhỏ nhất là thời gian.

Bộ suit, Kaushik Velendra.

“Tôi muốn người ta sẽ nhớ đến một Rahi đa tài đa nghệ”

HARPER’S BAZAAR: Một ngày điển hình của anh diễn ra như thế nào?

RAHI CHADDA: Tôi thường thức dậy vào khoảng 8 giờ sáng và làm nước ép detox từ cần tây. Rồi 9 giờ sáng tôi ra khỏi nhà và lái xe đến văn phòng. Nơi tôi làm việc rất gần phòng khám Panecha & Marina Skin and Aesthetic Clinic, thế nên cũng thuận tiện qua lại giữa hai bên. Nếu không có lịch trình gì đặc biệt, tôi hay ở đó cho đến khi trời chập tối.

Thế nhưng thường các sự kiện và công việc người mẫu luôn xen kẽ trong lịch trình hằng ngày của tôi, việc di chuyển cũng mất không ít thời gian. Chưa kể, khi vào mùa tuần lễ thời trang diễn ra, tôi ở nước ngoài có khi tới cả tháng trời.

HARPER’S BAZAAR: Và cuối cùng, sẽ có gì tiếp theo cho sự nghiệp của anh?

RAHI CHADDA: Tôi đang làm một vài dự án web series rất thú vị và một lịch trình du lịch mà bản thân hằng ấp ủ. Hy vọng một ngày nào đó, gần thôi, bạn sẽ thấy tôi trên Netflix.

Áo khoác lông, Collini Milano. Áo thun, HM. Quần, Paul Smith. Thắt lưng xích, Misho Designs. Bốt, Collini Milano.

HARPER’S BAZAAR: Cảm ơn Rahi Chadda. Chúc anh có thêm nhiều dự án thật bùng nổ trong thời gian tới.

***

Photographer: ANNA MICHELL.

MODEL: RAHI CHADDA.

CREATIVE/ART DIRECTOR: ZAK VELSVOIR. 

STYLIST: GEOFF COOPER.

MAKEUP ARTIST: GINI BHOGAL.

HAIR STYLIST: LOUIS MAHARAJ. 

BY NAT NGUYEN.

Harper’s Bazaar Vietnam 

Xem thêm