Kylie Jenner bị Forbes đánh rớt hạng khỏi bảng xếp hạng tỷ phú, Coty chịu đòn thay

Một bài báo mới từ Forbes cho biết Kylie thực chất không xứng để lọt vào bảng xếp hạng tỷ phú.

Kylie Jenner lên bìa Harper’s Bazaar Mỹ

Cuộc sống của Kylie Jenner dường như trải hoa hồng suốt nhiều năm vừa qua.

Năm mới 18 tuổi, Kylie Jenner thành lập hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics. Bốn năm sau, cô được đề bạt lên nhóm tỷ phú của tờ tạp chí Forbes Mỹ. Thậm chí trong 2020, cô còn được bình bầu là tỷ phú tự thân trẻ nhất của Mỹ, vượt mặt nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

“Tôi chưa từng hy vọng mình sẽ nhận được điều gì kinh diễm như thế này. Nhưng được công nhận vì thành quả lao động của mình, cảm giác này thật tốt”, cô trò chuyện với Forbes.

Tháng 11/2019, thương hiệu mỹ phẩm của cô, Kylie Cosmetics, được công ty Coty (sở hữu thương hiệu Wella và OPI) mua lại 51% cổ phần với mức giá 600 triệu đô-la Mỹ. Như vậy, ước tính trị giá Kylie Cosmetics vào khoảng 1,2 tỷ đô.

>>> Xem thêm: KYLIE JENNER BÁN THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM CÁ NHÂN VỚI MỨC GIÁ 600 TRIỆU ĐÔ-LA MỸ

Kylie khoe ảnh selfie chụp ở căn nhà mới. Ảnh: Instagram @kyliejenner

Suốt tháng 4/2020, cô vung tiền mua lại hàng loạt địa điểm bất động sản cao cấp tại Los Angeles – bao gồm một căn biệt thự 36,5 triệu đô và mảnh đất trống 15 triệu đô. Đồng thời vẫn dư dả để mua thêm máy bay riêng, quà cáp đắt đỏ cho gia đình, và quyên góp 1 triệu đô cho cuộc chiến chống dịch cúm COVID-19.

Nhưng chỉ một tháng sau, mọi thứ đã đảo lộn.

Vào những ngày cuối tháng Năm, tạp chí Forbes Mỹ tuyên bố Kylie Jenner không phải là một tỷ phú. Trong một bài viết dài đăng hôm 29/5, Forbes đánh giá rằng Kylie Jenner đã lừa dối, làm giả chứng từ thuế để cho thấy thương hiệu Kylie Cosmetics thành công hơn thực tế. Và Forbes cũng nhận định rằng êkíp PR của Kylie Jenner đã chèo kéo, nài nỉ Forbes đưa cô lên trang bìa.

Các con số mới mà Forbes đưa ra đến từ báo cáo tài chính của công ty Coty. Là một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, Coty phải báo cáo tình hình tài chính đều đặn. Trong đó bao gồm số liệu đến từ Kylie Cosmetics.

Theo Coty, doanh số của Kylie Cosmetics năm 2019 chỉ vào khoảng 177 triệu đô-la Mỹ. “Đáng lo hơn, Coty cũng ghi chú rằng doanh số năm 2019 đã tăng 40% so với cùng kỳ 2018. Như vậy, khi truy ngược lại thì năm 2018, Kylie Cosmetics đạt 125 triệu đô doanh thu. Chỉ bằng 1/3 của con số 360 triệu mà gia đình Jenner tự nhận với Forbes”, tờ tạp chí ghi nhận.

Trong bài báo, Forbes nhận định rằng các ước tính của mình sai lệch do con số đến từ bảng khai thuế của gia đình Jenner. Sửa lại ước tính của mình dựa trên thông tin từ Coty, Forbes cho rằng Kylie Jenner chỉ có lượng tài sản khoảng 900 triệu đô-la Mỹ – trong đó 1/3 đến từ việc bán nửa thương hiệu cho Coty.

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi bài báo này lên mạng, Kylie Jenner đã giận dữ rủa xả Forbes.

Chứng tỏ mình rất ổn, Kylie Jenner đăng loạt ảnh đang hưởng thụ cuộc sống sang giàu lên Instagram. Ảnh: Instagram @kyliejenner

Cô liên tục đăng các dòng trạng thái trên Twitter. “Thức dậy và tôi thấy cái quỷ nợ gì thế này. Cứ tưởng website này là đáng tin cậy”, cô viết. “Toàn là lời bịa đặt dựa trên những ước tính sai lầm. Tôi chưa bao giờ đòi hỏi phải được nhận danh hiệu gì, cũng chẳng phải lừa dối để được nhận chúng”.

Cô gái trẻ tiếp tục ghi chú rằng mình đang rất an nhiên, chẳng thèm để tâm đến bài viết. Luật sư của cô, ông Michael Kump, sau đó cho biết đã yêu cầu Forbes gỡ bài viết “đầy xảo trá” và “rút lại những lời cáo buộc không có bằng chứng”.

Chưa biết Forbes và Kylie Jenner sẽ giải quyết vụ việc với nhau như thế nào. Nhưng người đang phải hứng chịu hậu quả là công ty Coty.

Đầu tiên, gương mặt Kylie Jenner chính sức mạnh quảng cáo cho thương hiệu Kylie Cosmetics. Vì vụ đấu khẩu với Forbes Mỹ mà hình ảnh của cô trở nên xấu đi. Đây là điều ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu Kylie Cosmetics.

Là bộ mặt của Kylie Cosmetics, những hành động của Kylie Jenner quyết định doanh số của công ty. Ảnh: Harper’s Bazaar Mỹ

Kế đến, vì dịch cúm COVID-19, bỗng nhiên người tiêu dùng không còn cần phải trang điểm. Việc suốt ngày phải đeo khẩu trang khi ra đường đồng nghĩa rằng doanh thu đến từ son môi sụt giảm nặng.

Theo một nghiên cứu thị trường từ công ty McKinsey & Co, nhu cầu mua son môi qua mạng trên Amazon đã giảm 15% vào tháng Tư, so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số từ mỹ phẩm nói chung giảm 46% suốt tháng Tư, và sụt thêm 26% tính đến giữa tháng Năm. Euromonitor International ước tính rằng thị trường son môi và các sản phẩm sẽ giảm khoảng 6,5% trong năm nay. Mà Coty chiếm giữ khoảng 5% tổng thị trường này.

Trước những thông tin đáng lo ngại này, cổ phiếu của Coty đã giảm không phanh.

Tạm thời, Coty đã và đang tìm một nhà đầu tư bên ngoài. Đầu tuần nay, quỹ đầu tư KKR chính thức mua lại 60% cổ phần của các thương hiệu mỹ phẩm làm tóc và móng của Coty (ví dụ Wella và OPI). Doanh số đến từ các thương hiệu này được cho là sẽ hồi phục nhanh hơn khi Mỹ cho phép các tiệm salon mở cửa lại.

Kế đến, Coty tìm đến chị hai Kim Kardashian để ra mắt một bộ sưu tập phiên bản limited, cứu cánh cho vụ lỗ vốn từ Kylie Cosmetics.

Thương hiệu mỹ phẩm của Kim Kardashian đang chuẩn bị bộ sưu tập mới cùng Coty. Ảnh: KKW Beauty

Nhưng vì tin tức từ Forbes và Kylie Jenner, có ba công ty luật đã thông báo sẽ điều tra vấn đề tài chính của Coty, vì dường như đã chấp nhận mua lại Kylie Cosmetics ở mức giá hớ. Đây là hành vi phạm pháp đối với các nhà đầu tư (những người sở hữu cổ phiếu Coty), các công ty luật này cho biết.

>>> Xem thêm: NGỠ NGÀNG TRƯỚC THIẾT KẾ NỘI THẤT SANG TRỌNG, XA HOA TRONG NHÀ KYLIE JENNER

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua