Giulia Tom mới 19 tuổi đã là doanh nhân thành công

Người mẫu, doanh nhân, nhà thiết kế – dùng từ nào để tả Giulia Tom cũng đúng. Cô gái sinh trưởng ở Romania đã chinh phục London ở tuổi còn rất trẻ.

Giulia Tom 1

“Muốn là chính mình khó lắm. Phải cố gắng rất nhiều”.

Người mẫu – nhà thiết kế – doanh nhân Giulia Tom mở đầu câu chuyện với chúng tôi như vậy. Hôm nay, cô chụp bộ hình cho Harper’s Bazaar Việt Nam. Nhiếp ảnh gia cũng là một phụ nữ: Irena Eastington. Vừa ngắm Irena bố trí đèn trong studio, chúng tôi vừa tranh thủ nói chuyện.

Giulia Tom 2

Tài năng không đợi tuổi

Sinh ra trong một gia đình hạnh phúc ở miền nam Romania, Giulia lớn lên trong thế giới của sách. Người mẹ nhà giáo đã truyền cho cô tình yêu với sách. Đến giờ, cô vẫn tìm về với sách mỗi khi cần thư giãn.

Cô gái xinh đẹp lớn lên, trở thành người mẫu. Không chỉ thế, Giulia Tom còn bị cuốn hút vào thiết kế thời trang. Mới ở tuổi 19, cô đã cùng bạn thành lập thương hiệu thời trang nữ Queen of Hearts. Chẳng mấy chốc, họ nhận ra thời trang đàn ông mới là mảnh đất màu mỡ chưa có nhiều người khai thác. Thương hiệu đồ nam Alchemy ra đời, nhắm đến những người đàn ông lịch lãm.

Giulia Tom ngày càng có ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang ở Romania. Dùng được bốn thứ tiếng Romania, Anh, Pháp và Tây Ban Nha, khả năng ngôn ngữ cho phép cô tìm hiểu nhiều nền văn hóa, làm giàu cho tâm hồn.

Giulia Tom 3

Bí quyết thành công của Giulia Tom

Cô làm mẫu chụp hình rất nhiều. Đó không chỉ là công việc, mà còn là niềm vui. Người mẫu hóa thân vào những vai diễn khác nhau. Những tấm ảnh kể câu chuyện về những nhân vật nhiều khi không có thực trên đời. Nghề người mẫu cho phép cô chơi đùa với sự sáng tạo, để cân bằng với sự chỉn chu, nghiêm khắc của một doanh nhân.

Thành công đến sớm khích lệ cô đi tìm những chân trời mới. London sầm uất đã mở ra cho Giulia Tom một cánh cửa. Cô chung vốn đầu tư và trực tiếp điều hành thẩm mỹ viện Vinci Aesthetics ở London. Khi HBVN hỏi: “Bận rộn như vậy, làm sao quân bằng được cuộc sống của mình?”, Tom cười: “Cho nên mỗi buổi sáng khi chưa có tách cà phê, nhìn tôi khó coi lắm”. Mỗi sáng dậy, việc đầu tiên là cô pha cho mình một tách cà phê, trước khi một ngày bận rộn bắt đầu.

Phong cách yêu thích

Cứ nghĩ người mẫu có tiếng Giulia Tom phải trang điểm rất kỹ lưỡng trước khi ra khỏi nhà. Nhưng ngược lại. Cô chỉ thích trang điểm thật nhẹ nhàng. Tốt nhất là không trang điểm gì cả. Sống ở London, phong cách thời trang của cô dần trở nên cổ điển và thanh lịch hơn. Cô thích những loại trang phục có thể phối hợp để tạo ra nhiều kiểu, nhiều phong cách khác nhau.

“Yếu điểm của cô ở đâu?”, HBVN hỏi. Giulia Tom cười lớn: “Túi xách”. Cô thêm: “Tôi mê túi xách. Giày nữa”. Phụ nữ – dù thành đạt đến đâu – cũng mắc yếu điểm đáng yêu này. Hàng chục đôi giày hiệu chưa đi còn xếp hàng trên kệ chờ cô xỏ chân. Trong khi đó, cô tiếp tục rước về những em giày xinh đẹp khác. Đừng nghĩ cô dễ tính. Giày đẹp, nhưng phải êm chân. Đôi giày đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho đôi chân, không lơ là được.

>>>Xem thêm: ĐỂ BỚT ĐAU CHÂN KHI ĐI GIÀY CAO GÓT

Buổi chụp ảnh nhiều tiếng cười

Irena Eastington đã bố trí xong hệ thống đèn và máy. Buổi chụp ảnh bắt đầu. Harper’s Bazaar Việt Nam ngắm cách Giulia Tom thoải mái trong những cách tạo hình khác nhau. Đôi khi, Eastington ngăn cô lại. Nữ nhiếp ảnh gia đề nghị cô thử một dáng khác. (Eastington không thiếu ý tưởng sáng tạo!) Rắc rối đến mấy, Giulia cũng dám chơi. Buổi chụp vì thế hào hứng và không thiếu những tràng cười thoải mái.

Giữa những cú bấm máy, Bazaar còn cố chen vào: “Giulia, cô thích màu gì?” Vừa uốn mình trong một dáng đứng khó, Giulia Tom vừa hét vang: “Tím”. Đúng vậy. Chẳng trách một nửa số trang phục cô mặc trong buổi chụp này có màu hồng và tím!

***

Photographer: Irena Eastington
MUA: Anisha Williams
Styling: ISA
Post production: Alex Kozhina

>>> Xem thêm: BÍ QUYẾT PHỐI MÀU VỚI TÍM ĐẬM

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm